สุดสลด! บรรดาญาติแห่รับศพเหยื่อถูกกราดยิงหน้าผับดังแล้ว

สุดสลด! บรรดาญาติแห่รับศพเหยื่อถูกกราดยิงหน้าผับดังแล้ว

สุดสลด! บรรดาญาติแห่รับศพเหยื่อถูกกราดยิงหน้าผับดังแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติแห่ทยอยรับศพ 3 ศพต่อเนื่อง หลังโดนยิงใกล้ร้านอาหารกึ่งผับชื่อดัง ด้านแม่ รปภ.บอกเสียใจ บุตรชายเป็นคนขยันทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ด้านบรรดาญาติร้องไห้เสียใจ

วันที่ 26 ธันวาคม 2561 หลังจากเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ทางตำรวจ สภ.เขลางค์นคร พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ลำปางเข้าไปตรวจสอบเหตุ ยิงกันมีผู้เสียชีวิต 3 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อบนถนนลำปาง-แม่ทะ ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ตำบลชมพู เมืองลำปาง โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพนายวีระพงษ์ อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ตำบลพระบาท อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง สภาพศพถูกยิงเข้าที่ลำคอ 1 นัด

ใกล้กันยังพบศพหญิงและชาย ที่นอนตายคู่กันคือ คือนายดำรงค์ชัย อายุ 29 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง หลังจากถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. กระสุนยิงที่ขมับขวา 1 นัด และศพของนางสาวบุญยาพร อายุ 20 ปี ชาวบ้านอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณกลางหลังเสียชีวิต ในสภาพนอนหงาย

โดยจุดเกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนจำนวน 9 ปลอก ตกกระจายเกลือ่นไปเต็มพื้นถนน โดยจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ฝ่ายหญิงผู้ตายคือนางสาวบุณยาพร ได้เดินทางมากับเพื่อนมาเที่ยวสถานบันเทิงใกล้จุดเกิดเหตุ และได้มีการโพสต์เช็คอิน ว่าได้มาเที่ยวที่สถานบันเทิงแห่งนี้

โดยหลังจากการโพสต์เฟสบุ๊ก ทำให้นายดำรงชัยที่เคยรู้จักและเคยคบกับหญิงสาวผู้ตาย ก็ได้พยายามโทรศัพท์เข้าไปหาแต่ผู้ตายไม่รับ นายดำรงค์ชัยจึงเดินเข้าไปหาในร้าน

จึงพบว่านางสาวบุญญาพรนั่งอยู่กับเพื่อนกันหลายคน จึงเกิดความไม่พอใจและหึงหวงจึงกระชากแขนนางสาวบุณยาพรออกมากลางถนน แล้วใช้อาวุธปืนออกมาข่มขู่ และเกิดการทะเลาะวิวาทกัน

จากนั้นมีการ์ด รปภ. ก็คือนายวีรพงษ์พร้อมกับพรรคพวก พยายามเดินเข้าไปห้ามปรามว่าอย่ามีเรื่อง อย่าทะเลาะกัน ปรากฏว่านายดำรงค์ชัยนั้น คว้าปืน 9 มม. ไล่ยิงการ์ด รปภ. และเพื่อนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 คน

ก่อนที่จะใช้ปืนมายิงกับรปภ. ก็คือนายวีรพงษ์จนล้มลงจนเสียชีวิตดังกล่าวรวม ทั้งหมด 3 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

>> โศกนาฏกรรมรัก หนุ่มชักปืนยิงแฟนสาว-รปภ. แล้วจ่อขมับตัวเอง 3 ศพหน้าผับลำปาง

>> วงจรปิดจับภาพนาทีช็อก กราดยิงหน้าผับ ก่อนจ่อหัวตัวเองตายตาย 3 ศพ

ล่าสุดเวลา 12.30 น. บรรยากาศที่โรงพยาบาลลำปางเป็นไปอย่างโศกเศร้า บรรดาญาติๆ ของผู้ตายทั้งหมด แห่เดินทางมาทยอยรับศพกันอย่างต่อเนื่อง โดยศพแรกที่มารับวันนี้ ก็คือศพของผู้ที่มายิงก่อเหตุก็คือญาติของทางฝั่งนายดำรงค์ชัยเป็นบรรดาญาติๆ ของชาวบ้าน มาจากอำเภอแม่เมาะจังหวัดลำปาง 

โดยทางมารดาผู้ตายบอก ว่าจะนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจที่ ต.บ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยนำรถยนต์ปิคอัพเดินทางเข้ามารับศพ และนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

ส่วนศพที่ 2 ก็เป็นญาติฝั่งของนายวีระพงษ์ ที่เป็นรปภ. ที่เข้ามาห้าม แล้วถูกผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิต ซึ่งจากการสอบถามนางศรีพรรณ อายุ 63 ปี มารดา บอกว่าตนเองมีบุตร 2 คน โดยนายวีระพงษ์นั้นเป็นบุตรคนโต

และที่ผ่านมานายวีรพงษ์เป็นคนขยันขันแข็งมาก จะทำงานหลากหลายอาชีพรวมถึงพนักงานดับเพลิงของหน่วยงานหนึ่ง และเป็นพนักงานกู้ภัยชอบไปช่วยเหลือชาวบ้านตามจุดตามพื้นที่ต่างๆ และช่วงหัวค่ำก็ยังไป รับจ้างเป็นการ์ดดูแลความปลอดภัยของสถานบันเทิงที่ร้านใกล้กับจุดเกิดเหตุดังกล่าว

ซึ่งนางศรีพรรณตอนแรก มีคนมาบอกว่า บุตรชายถูกยิงตนเองก็ยังไม่เชื่อ นึกว่ามีคนมาพูดเล่น เพราะบุตรชายตนเองไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครจนมาทราบข่าวและเดินทางมาดูมาที่โรงพยาบาลลำปาง

จึงพบว่าบุตรชายตนเองเสียชีวิตไปแล้ว ตนเองก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะบุตรชายของตนเป็นคนขยันขันแข็ง ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ซึ่งอย่างไรก็ตามช่วงที่ขณะเดินทางมารับศพ

ยังมีบรรดาเพื่อนที่ทำงานญาติพี่น้อง และชาวบ้านบ้านศรีชุมป่าไผ่ ตำบลพระบาท อ.เมืองลำปาง ต่างเดินทางเข้ามารับศพ ต่างคนต่างร้องไห้ ด้วยความอาลัยและความเสียใจจากการเสียชีวิตที่บุตรชายมาถูกลูกหลงขณะเข้าไปห้ามปรามในเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามศพที่ 3 ก็คือศพของ นางสาวบุญญาพร อายุ 20 ปี นักศึกษาราชภัฏลำปางนั้น ขณะนี้ยังรอแพทย์ทำการชันสูตรผ่าศพ ที่บริเวณกลางหลังยังไม่เสร็จ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นนี้ โดยมีบรรดาทางญาติชาวอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ เข้ามารอรับศพที่บริเวณห้องเก็บศพโรงพยาบาลลำปางแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุดสลด! บรรดาญาติแห่รับศพเหยื่อถูกกราดยิงหน้าผับดังแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook