ตำรวจกาฬสินธุ์สนธิกำลัง-ซ้อนแผนรวบ 3 เอเย่นต์ยาบ้ายึดล็อตใหญ่ร่วม 4 แสนเม็ด

ตำรวจกาฬสินธุ์สนธิกำลัง-ซ้อนแผนรวบ 3 เอเย่นต์ยาบ้ายึดล็อตใหญ่ร่วม 4 แสนเม็ด

ตำรวจกาฬสินธุ์สนธิกำลัง-ซ้อนแผนรวบ 3 เอเย่นต์ยาบ้ายึดล็อตใหญ่ร่วม 4 แสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 ธ.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพคลิปวิดีโอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถบันทึกไว้ได้ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และตำรวจ สภ.กมลาไสย ได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

โดยได้เข้าทำการปิดล้อมจับกุมตัว นายณัฐพงษ์  หรือดี้ อายุ 41 ปี, นายลำพูน  หรือจุ้ย อายุ 34 ปี และ นายธนาวุฒิ หรือนัด อายุ 24 ปี ทั้ง 3 คน เป็นชาว จ.มหาสารคาม ขณะลักลอบขนยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อมาส่งให้กับลูกค้า และกำลังขนย้ายยาบ้าจากรถกระบะ ยี่ห้อ มาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ผร 9323 ขอนแก่น นำไปใส่รถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ ถต 5923 ขอนแก่น ที่บริเวณตลาดโสกหินขาว ถนนสายยางตลาด-ห้วยเม็ก ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์

ตามนโยบายและยุทธการฟ้าแดดสงยาง กวาดล้างยาเสพติดของ จ.กาฬสินธุ์ โดย นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ และ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์

ที่ร่วมกันบูรณาการความร่วมมือในการปฏิบัติงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 200 มัด รวมเป็นยาบ้าจำนวน 402,000 เม็ด เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า  สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 นโยบายของตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และยุทธการฟ้าแดดสงยางกวาดล้างยาเสพติดของ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีการบูรณาการทำงานร่วมกันทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย นำโดย พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สภ.กมลาไสย จับกุมหญิง 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 33,868 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผลทราบว่า ได้รับยาบ้ามาจาก นายสิน ผู้ค้ายาชาวลาว  จึงได้ซ้อนแผน โดยให้ทำการติดต่อสั่งซื้อยาบ้าจาก นายสิน อีกครั้ง ซึ่ง นายสิน ตกลงจะให้นักบิน หรือคนรับจ้างขนยาบ้า นำยาบ้ามาส่งที่บริเวณตลาดโสกหินขาว

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลัง ทั้งตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง กระจายกำลังดักซุ่มตามจุดต่างๆ กระทั่งถึงเวลานัดหมายได้มีรถเก๋งสีขาวขับผ่านไปมาหลายรอบ และได้มีการติดต่อกลับมาว่า จะให้รถเก๋งสีขาวจอดที่บริเวณจุดนัดพบ จากนั้นก็จะมีรถกระบะสีขาวอีก 1 คัน นำยาบ้ามาลำเลียงใส่รถเก๋ง

ซึ่งเมื่อรถกระบะสีขาวขับมาถึงได้จอดรถเทียบข้างรถเก๋ง จากนั้นได้มีชาย 2 คนออกมาจากรถกระบะกำลังยกถุงสีดำมายังรถเก๋ง เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวและได้ทำการควบคุมตัวชาย 2 คนที่กำลังขนย้ายยาบ้าและชายอีก 1 คนไว้ได้บนรถกระบะ ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวน 402,000 เม็ด

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจค้นพบนั้น พวกตนได้ร่วมกันรับจ้างขนส่งให้กับลูกค้า โดยมีนายสิน เป็นผู้ว่าจ้างในราคา 120,000 บาท

โดย นายณัฐพงษ์ ทำหน้าที่ขับรถดูต้นทางได้ค่าจ้าง 30,000 บาท นายลำพูน ทำหน้าที่ขนยาบ้า ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท และ นายธนาวุฒิ ทำหน้าที่นั่งมากับรถขนยาบ้า และคอยขนยาบ้า ได้ค่าจ้าง 40,000 บาท

เมื่อส่งยาบ้าถึงมือลูกค้าแล้ว นายสิน จะโอนเงินเข้าบัญชี โดยทำลักษณะนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำการตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด และได้มีการแถลงข่าวถึงรายละเอียดในวันที่ 26 ธันวาคม 2561ที่ ตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น โดย พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตำรวจกาฬสินธุ์สนธิกำลัง-ซ้อนแผนรวบ 3 เอเย่นต์ยาบ้ายึดล็อตใหญ่ร่วม 4 แสนเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook