ประธานาธิบดี "ทรัมป์" โผล่เซอร์ไพรส์กองทัพในอิรัก

ประธานาธิบดี "ทรัมป์" โผล่เซอร์ไพรส์กองทัพในอิรัก

ประธานาธิบดี "ทรัมป์" โผล่เซอร์ไพรส์กองทัพในอิรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางไปเยี่ยมทหารกองทัพสหรัฐฯ ในอิรัก 1 วันหลังวันคริสต์มาส ซึ่งเป็นภารกิจที่ไม่ได้อยู่ในหมายกำหนดการของผู้นำสหรัฐฯ ตามการเปิดเผยของทำเนียบขาว

นางซาราห์ ฮัคเคอร์บี แซนเดอร์ส โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาว ทวีตภาพประธานาธิบดีทรัมป์ นางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 ร่วมถ่ายภาพกับเหล่าทหารที่ประจำการที่ฐานทัพอากาศ อัล อาซาด (Al Asad) ในอิรัก ที่มีทหารสหรัฐฯประจำการราว 5,200 นาย เมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หลังจากได้พูดคุยผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับเหล่าทหารที่ประจำการในฐานทัพสหรัฐฯทั่วโลก เนื่องในวันคริสต์มาส

ในภารกิจเยือนกองทัพสหรัฐฯในอิรัก ยังมีนายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของทำเนียบขาว เป็นส่วนหนึ่งของเจ้าหน้าที่รัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างการปิดหน่วยงานราชการของสหรัฐฯ ร่วมเดินทางไปด้วย

ประธานาธิบดีทรัมป์ นางเมลาเนีย ทรัมป์ และคณะ ได้ร่วมพูดคุยพบปะและรับประทานอาหารในฐานทัพเป็นเวลา 3 ชั่วโมง โดยผู้นำสหรัฐฯ ใช้พื้นที่นี้ในการยืนยันเจตนารมณ์ในการถอนทหารสหรัฐฯ ออกจากพื้นที่ความขัดแย้งต่างๆ ในตะวันออกกลาง

นี่ถือเป็นการเดินทางเยือนพื้นที่สงครามในอิรักเป็นครั้งแรกของประธานาธิบดีทรัมป์ และเกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ ที่ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศแผนการถอนทหารออกจากซีเรีย รวมทั้งเตรียมถอนทหารราวครึ่งหนึ่งออกจากอัฟกานิสถานในเดือนหน้าด้วย

ทั้งนี้ สหรัฐฯมีทหารประจำการอยู่ในซีเรียราว 2,000 นาย และในอัฟกานิสถานอีกราว 14,000 นาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ประธานาธิบดี "ทรัมป์" โผล่เซอร์ไพรส์กองทัพในอิรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook