รวบ “ไอ้นัส” มือชำแหละ จยย.ส่งขายตลาดมืด-อาละวาดหนักนิคมฯ มาบตาพุด

รวบ “ไอ้นัส” มือชำแหละ จยย.ส่งขายตลาดมืด-อาละวาดหนักนิคมฯ มาบตาพุด

รวบ “ไอ้นัส” มือชำแหละ จยย.ส่งขายตลาดมืด-อาละวาดหนักนิคมฯ มาบตาพุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 26 ธ.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือภาพเหตุการณ์ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง นำตัว นายมนัส หรือ “นัส” อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาฐานลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง

โดย พ.ต.อ.อาเดียว ท้วมละมูล ผกก.สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง ได้เปิดเผยว่า หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการก่อเหตุของแก๊งโจรลักจักรยานยนต์ในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ห้วยโป่ง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน สภ.ห้วยโป่ง

โดยร่วมกันลงพื้นที่ติดตามคนร้าย หลังก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ไปจำนวนหลายคันจนชาวบ้าน และพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

ต่อมา พ.ต.ท.ยงยุทธ องอาจ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง พร้อม ชุดสืบสวน สภ.ห้วยโป่ง ได้แกะรอยคนร้ายผู้ก่อเหตุจาก Social Facebook จนทราบแน่ชัดว่า นายมนัส หรือนัส ที่อยู่ตามภูมิลำเนา ตำบลบ่อทอง อำเภอทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นผู้ก่อเหตุ

โดยการก่อเหตุในแต่ละครั้ง นายนัส จะลักรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ตามไซต์งาน ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จากนั้นจะนำรถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมานำไปซุกซ่อนอยู่ในป่าในพื้นที่ของนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

จากนั้นในช่วงเย็นก็จะมานำรถที่ซุกอยู่ไปชำแหละที่บ้านพัก ก่อนจะนำมาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น กลุ่มนักแต่งรถ จยย.ในโซเชียล และกลุ่มมิจฉาชีพในขบวนการเดียวกัน นำชิ้นส่วนอะไหล่ไปกระจายขาย จนเป็นที่รู้จักในตลาดมืด ของนักแต่งรถในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ

พ.ต.ท.พันธศิริ พันธศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง ได้เปิดเผยว่า จากการสอบสวน พบของกลางเป็นตัวถังรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Yamaha Fino 1 คัน  ชุดสีครอบตัวรถจำนวน 5 ชิ้น บังโคลนหลังจำนวน 1 ชิ้น ถังน้ำมันจำนวน 1 ชิ้น เบาะนั่งจำนวน 1 อัน ท่อไอเสียจำนวน 1 ท่อ โช๊คหน้าจำนวน 1 คู่ โช๊คหลังจำนวน 1 ตัว

เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha หมายเลข 4 D 0 -751 606 ที่พักเท้าคนขับจำนวน 1 ชิ้น กระจกส่องหลังจำนวน 1 คู่ ตะกร้าใส่ของหน้ารถจำนวน 1 ใบ แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์หมายเลข 1 กข 4592 สระแก้ว จำนวน 1 แผ่น

รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กษ 3911 ระยอง จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha หมายเลขทะเบียน ขนฉ-845 สุรินทร์ จำนวน 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียน รถ จยย. 939 กทม จำนวน 1 แผ่น โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ  Samsung สีดำ  จำนวน 1 เครื่อง

โดยของกลางทั้งหมดพบที่ บ้านพักของ นายนัส ซึ่งในขณะนั้น นายนัส กำลังถอดชิ้นส่วนอะไหล่อยู่ที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น จนพบกับของกลางทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาเนื่องจากมีหลักฐานตามสมควรว่า น่าจะได้กระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันควรเชื่อว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนี

เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ไม่อาจจะขอให้ศาลออกหมายจับตัวผู้ต้องหาได้ จึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ. ห้วยโป่ง จ.ระยอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook