แม่เฒ่าสะอื้น เสียบปลั๊กวิทยุให้สามีฟังธรรมะ-ไฟไหม้บ้านคลอกร่างดับสลด

แม่เฒ่าสะอื้น เสียบปลั๊กวิทยุให้สามีฟังธรรมะ-ไฟไหม้บ้านคลอกร่างดับสลด

แม่เฒ่าสะอื้น เสียบปลั๊กวิทยุให้สามีฟังธรรมะ-ไฟไหม้บ้านคลอกร่างดับสลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เฒ่าเสียบปลั๊กวิทยุให้สามีป่วยติดเตียงฟังธรรมะ กลับบ้านมาอีกทีพบไฟไหม้บ้านคลอกร่างสามีดับสลด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ธ.ค.) เมื่อเวลา 07.20 น. สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง ภายในชุมชนเขานกกระเต็น ซอย 7 ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึง รีบประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลนครนครสวรรค์ให้เข้าระงับเพลิงไหม้ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่ากลุ่มชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถช่วยกันดับไฟไว้ได้หมดแล้ว

จากการตรวจสอบ พบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างของบ้านถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย และพบร่างคนถูกไฟไหม้จนเกรียมเสียชีวิตอยู่บนที่นอนบริเวณห้องโถ่ง จึงรีบดำเนินการประสานแจ้งไปยังการไฟฟ้าให้เข้าตัดกระแสไฟ ก่อนจะร่วมชันสูตรตรวจสอบศพกับแพทย์เวรโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

โดยมี นางผาสุก อายุ 72 ปี และ นางวันทนี สองแม่ลูก ยืนร้องไห้ด้วยสีหน้าตื่นตกใจ เมื่อรู้ว่าบ้านของพวกเขาถูกไฟไหม้ และมีผู้เสียชีวิต คือ นายสำรวย อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางผาสุก และเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง

สอบถาม นายประเวศ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างจะออกไปทำงานได้พบกลุ่มควันไฟลอยฟุ้งออกมาจากบ้านของผู้ตาย จึงรีบตะโกนแจ้งเพื่อนบ้านให้โทรเรียกหน่วยดับเพลิงก่อนจะช่วยกันนำน้ำมาดับไฟ เพื่อพยายามช่วยนายสำรวยที่ป่วยติดเตียงอยู่ภายในบ้าน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากไฟกำลังโหมลุกไหม้ และมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก

ส่วนการสอบปากคำ นางวันทนี บุตรสาวของผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตาว่า ขณะเกิดเหตุ ตนออกไปทำงาน และมารดาออกไปซื้อของนอกบ้าน โดยมีการเสียบปลั๊กวิทยุทิ้งไว้ เพื่อเปิดเพลงธรรมะให้บิดาฟังรอในระหว่างที่มารดาออกไปซื้อของ จนกระทั่งกลับมาก็มาพบกับเหตุสลดดังกล่าว

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบปลั๊กเสียบไฟที่ติดอยู่ข้างกำแพงใกล้กับที่นอนของผู้ตาย มีรอยไฟไหม้เสียหาย ซึ่งจะมีการประสานเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานให้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook