"ดีเจเอกกี้" แบ่งปันประสบการณ์ชีวิต เรียน ป.ตรี 12 ปี เกือบไม่จบ เพราะติดแฟน

"ดีเจเอกกี้" แบ่งปันประสบการณ์ชีวิต เรียน ป.ตรี 12 ปี เกือบไม่จบ เพราะติดแฟน

"ดีเจเอกกี้" แบ่งปันประสบการณ์ชีวิต เรียน ป.ตรี 12 ปี เกือบไม่จบ เพราะติดแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นพิธีกรมากความสามารถที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพสุดๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับ ดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ เพราะตอนนี้เจ้าตัวมีทั้งบ้านราคา 50 ล้าน ที่ซื้อไว้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ และคิวงานแน่นๆ แต่กว่าจะถึงวันนี้ไม่ง่ายเลย

ล่าสุดนี้พิธีกรคนดังได้เขียนเล่าประสบการณ์ชีวิต และเรื่องการเรียน ที่กว่าจะจบปริญญาตรีใช้เวลาไปนับ 12 ปี เพราะมีสาเหตุมาจากการติดแฟน และคิดแต่เรื่องทำงาน โดยดีเจเอกกี้ ได้เขียนเล่าเรื่องราวยาวๆ ว่า

"จบปริญญาตรีใช้เวลา 12 ปี ดรอปไปเรื่อยๆ เกือบ 8 ปี เรียนจริงๆ 4 ปีตามโควต้า ถามว่าทำไมต้องดรอป ใจตอนนั้นคือฉันต้องทำงานๆๆๆ บวกกับบ้าเรื่องความรัก ทุ่มเทไปเรื่อยโดยขาดสติ แล้วคิดแต่จะทำงานช่วยครอบครัว ฉันหยุดเรียนก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากัน มีหมอดูเคยบอกว่าถ้าคุณเรียนจบ ชีวิตคุณจะสบาย จะรวยมาก (555) เราเลยถามหมอดูซินแสท่านนั้น (ท่านแก่มากพูดแต่ภาษาจีน) 'ผมจะเรียนจบไหม' ซึ่งในใจตอนนั้นคือถอดใจมาก ยังไงก็จะไม่เรียน มันยาก เวลาอีก บวกกับขี้เกียจเรียน มีแฟน จะทำแต่งาน งานเล็กงานน้อย เงินน้อยมากไม่เกี่ยง หมอดูซินแสบอกว่า 'จบแน่นอน แต่จบช้าหน่อย' จบแล้วชีวิตจะสบาย เราจะรวยด้วยปาก"

IG djeakyภาพที่ดีเจเอกกี้โพสต์

"ทุกอย่างเป็นดังอาซินแสได้ดูไว้ ช่วงที่ไม่เรียนทำงานหนักแค่ไหนก็ได้แค่นั้น แถมเหลวไหล ติดแฟน หึงแฟน มีแต่เรื่องในชีวิตที่ทำให้เสียใจ แถมดีเจก็จะได้จัดตอนตีสองอี๊ก  เทปเดี่ยวก็ไม่ได้ออก 5555 ชีวิต โถชีวิต !!!! สิ่งนึงที่ทำให้ชีวิตพลิกผันคือ อกหัก แล้วคิดได้ เฮ้ย! เป็นแบบนี้ไม่ได้นะ พังๆๆๆ ลุกขึ้นมาใส่ใจตัวเองได้แล้ว จึงตัดสินใจกลับไปเรียนให้จบ โดยหยุดเรื่องความรักไว้ทั้งหมด ตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน เอาแค่นี้ สุดท้ายสามารถคว้าปริญญาตรีใบแรกในชีวิตได้ตอนอายุ 30 กว่าๆ หลังจากนั้นชีวิตดีเจ พิธีกรก็ดีขึ้นๆ จนจุดสูงสุด กลายเป็น “เอกกี้” จนทุกวันนี้"

"ชีวิตผมไม่เคยคาดหวังว่าต้องไปถึงจุดไหน ผมทำทุกอย่างด้วยใจ ด้วยความสุข ไม่ชอบการแก่งแย่งเพื่อให้ได้มา ไม่ชอบเปรียบเทียบกับใครเลย เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง คิด และพัฒนาตัวเอง ทำงานให้ทุกคนมีความสุข ชีวิตจะขึ้นจะลง ฟ้าลิขิตไว้แล้ว แค่เราไม่ทำชั่ว ไม่ทำร้ายใครลับหลัง คิดได้นะแต่ไม่ต้องทำ ยับยั้งชั่งใจให้ได้กับเรื่องที่ไม่ควร เป็นพอ สติ การใช้ชีวิต รู้จักปรับปรุงตัว ไม่เผลอไปกับสิ่งที่ทำให้ชีวิตแย่ลงๆ ไม่โทษตัวเองกับสิ่งที่ผ่านมา เราก็สามารถจะทำชีวิตของเราให้ดีขึ้นได้  #ความทรงจำที่อยากแชร์ของเอกกี้ #ขอให้ทุกคนที่ได้อ่านได้คิดได้ทำสิ่งดีๆให้กับตัวเองต่อไปนะครับ"

หลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับชีวิตที่ผ่านมา ก็นับว่าสร้างกำลังใจให้ใครๆ หลายคนเช่นกัน เพราะมีคอมเมนต์เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตเป็นจำนวนมาก และยังยกย่องให้ดีเจเอกกี้ เป็นต้นแบบและเป็นกำลังใจสำคัญในเรื่องเรียนอีกด้วย

>>"ดีเจเอกกี้" ขายบ้านสวยที่เพิ่งซื้อ ซื้อบ้านหรูหลังใหม่ ราคาหลายสิบล้านบาท

>>ส่องบ้านหรู 50 ล้านบาท ของ "ดีเจเอกกี้" กับเหตุผลสุดซึ้งที่ต้องซื้อ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ดีเจเอกกี้" แบ่งปันประสบการณ์ชีวิต เรียน ป.ตรี 12 ปี เกือบไม่จบ เพราะติดแฟน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook