"ผู้รอดชีวิต" เปิดใจนาทีกราดยิง 3 ศพหน้าผับดัง เพิ่งรู้เพื่อนการ์ดถูกยิงตาย

"ผู้รอดชีวิต" เปิดใจนาทีกราดยิง 3 ศพหน้าผับดัง เพิ่งรู้เพื่อนการ์ดถูกยิงตาย

"ผู้รอดชีวิต" เปิดใจนาทีกราดยิง 3 ศพหน้าผับดัง เพิ่งรู้เพื่อนการ์ดถูกยิงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ธ.ค.)  ความคืบหน้ากรณียิงโหดเสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 3 คน บริเวณด้านหน้าสถานบันเทิงกลางเมืองลำปาง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อใกล้กับจุดเกิดเหตุ เผยให้เห็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

จากภาพเผยให้เห็นเหตุการณ์ตามที่พยานได้ให้การไว้ ผู้ก่อเหตุได้จูงมือพาหญิงสาวข้ามถนนไปอีกฝั่ง เพื่อพูดคุยปรับความเข้าใจกันและง้อขอคืนดี หลังมีปัญหาความรัก ฝ่ายหญิงตีตัวออกห่าง แต่การพูดคุยไม่เป็นผล

>> โศกนาฏกรรมรัก หนุ่มชักปืนยิงแฟนสาว-รปภ. แล้วจ่อขมับตัวเอง 3 ศพหน้าผับลำปาง

>> วงจรปิดจับภาพนาทีช็อก กราดยิงหน้าผับ ก่อนจ่อหัวตัวเองตายตาย 3 ศพ

สถานการณ์เริ่มไม่สู้ดีนัก ทำให้เพื่อนของฝ่ายหญิงวอนให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ของสถานบันเทิงเข้าไปช่วยห้ามปราม จึงได้เดินเป็นกลุ่มเข้าไป 2-3 คน แต่ช่วงที่เดินเข้าไปถึงตัวทั้งคู่แล้ว ปรากฏว่า นางดำรงค์ชัย ผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนขึ้นมายิงใส่กลุ่ม รปภ. ทำให้ นายวีระพงษ์ โดนยิงล้มลงไปนอนกับพื้นถนนและเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นายวีรพงศ์ มากสุริยะวงศ์ อายุ 30 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายหนึ่ง โดยภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นได้ว่าเป็น 1 ใน 6 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์และถูกยิงเข้าที่ต้นแขนทั้ง 2 ข้าง แต่วิ่งหนีตายออกมาได้ทัน  ซึ่งขณะนี้ นายวีรพงศ์ ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่หอผู้ป่วยตึกกระดูกของโรงพยาบาลลำปาง

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ นายวีรพงศ์ โดยได้เล่าให้ฟังถึงช่วงวินาทีชีวิตที่รอดตายปาฎิหาริย์ ว่าตนเองยังไม่เห็นภาพกล้องวงจรปิดดังกล่าว วันนี้ตนได้เห็นกล้องวงจรปิด รู้สึกตกใจและรู้สึกหวาดกลัวในเหตุการณ์ดังกล่าวมาก สำหรับเหตุการณ์วันนั้นตอนแรกได้เห็นชายหญิงคู่หนึ่ง กำลังทะเลาะวิวาทกันฉุดลากกันออกจากผับ และฝ่ายชายพกอาวุธปืนมา จึงห่วงว่าจะเกิดอันตราย ตนเองและนายวีระพงษ์ การ์ดอีกคนที่เสียชีวิต ก็เลยตัดสินใจ เดินข้ามถนนมากับนายวีรพงษ์ผู้ตายเพื่อจะเข้าไประงับเหตุ

ระหว่างพูดคุย ตนก็เห็นนายดำรงชัยล้วงเข้าไปที่กระเป๋าสะพายแล้วล้วงปืนออกมา ตนเองก็คาดคิดแล้วน่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดี แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เมื่อนายดำรงชัยล้วงกะเป๋าสะพายล้วงเอาปืนออกมา แล้วก็ได้ปลด ล็อคเซฟปืน และใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่ นายวีระพงษ์ การ์ดอีกจนล้มลงไป จากนั้นตนเองจึงรีบตัดสินใจกลับหลังหันแล้วรีบวิ่งหนี แต่ก็ยังโดนยิงเข้าที่ต้นแขนทั้งสองข้าง โดยโดนยิงเข้าที่แขนฝั่งซ้ายก่อน พอข้ามถนนมา ก็โดนยิงเข้าที่ต้นแขนขวา อีกหนึ่งนัด รวม 2 นัด ตนเองพยายามตั้งสติวิ่งข้ามถนนแล้วไปนั่งหลบพิงเสาไฟฟ้า ไม่นานนักก็ได้มีเจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ลำปาง เข้ามารับตัวมาส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

ซึ่งขณะนั้นตนเอง ก็ไม่ทราบว่านายวีระพงษ์ เพื่อนการ์ดได้เสียชีวิตไปแล้ว ขณะนี้อาการของตนเองนั้นยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ มีการผ่าตัดเอาลูกกระสุนออกไปแล้ว แต่ก็ยังมีอาการชาที่แขน เพราะกระสุนไปกระทบกับเส้นประสาทที่แขน ถือว่าโชคดีที่ไม่ถูกกระสุนปืนไม่ยิงเข้าไปจุดสำคัญของร่างกายโชคดี ส่วนวันเกิดเหตุก็ไม่ได้ห้อยพระอะไรเลยมีแต่รอยสักทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook