ตำรวจสั่ง "บอล บางแก้ว" จำลองเหตุการณ์วันเกิดเพลิงไหม้ ลั่นอีก 1 เดือนปิดคดี

ตำรวจสั่ง "บอล บางแก้ว" จำลองเหตุการณ์วันเกิดเพลิงไหม้ ลั่นอีก 1 เดือนปิดคดี

ตำรวจสั่ง "บอล บางแก้ว" จำลองเหตุการณ์วันเกิดเพลิงไหม้ ลั่นอีก 1 เดือนปิดคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น. ( 27 ธ.ค.) พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา. รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่เทศบาลเมืองลาดสวาย ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยเรียกประชุมพล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.วารินท์ ทองตรา รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สภ.คูคต พ.ต.อ.วรพันธุ์ พิสุทธานนท์ ผกก.หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ จอดนอก รอง.สว.สอบสวน สภ.คูคต เจ้าของคดี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และทีมสอบสวนสืบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีเพลิงไหม้บ้านพักของ นายพงษ์เพชร สินสุวรรณ์ หรือ บอล บางแก้ว จนเป็นเหตุให้น.ส.สุภาณี สินอนันต์ตระกูล หรือ เบนซ์ อายุ 27 ปี แฟนสาวเสียชีวิต โดยใช้เวลาการประชุมประมาณ 1ชม.จึงแล้วเสร็จ

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า คดีที่เกิดขึ้นพนักงานสอบสวนทำงานได้อย่างรวดเร็วคืบหน้าไปมาก โดยได้ทำการสอบสวนพยานบุคคลไปแล้ว 15 ปาก ประกอบด้วยบุคคลในบ้าน เจ้าหน้าที่รปภ. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่แพทย์ชันสูตรพลิกศพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ญาติคนตาย และอยู่ระหว่างเชิญตัวเพื่อนผู้ตาย และเพื่อนบอล บางแก้ว มาทำการสอบสวนโดยเร็วเพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยพยานหลักฐานต่างๆ ที่เก็บได้ ส่งไปให้ยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจทางฟิสิกส์และทางเคมี ว่าในที่เกิดเหตุว่ามีสารเคมีอื่น หรือเชื้อเพลิงอื่นที่เป็นสารไวไฟหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดขึ้นด้วยสาเหตุใดและมีคนทำให้เกิดหรือไม่ ถ้ามีคนทำให้เกิดใครเป็นคนทำให้เกิด ซึ่งจุดนี้ต้องมีความกระจ่าง

สำหรับผลการชันสูตรของแพทย์ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ได้รายงานมาแล้วว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสูดควันพิษเข้าไปในร่างกายเป็นจำนวนมาก ในทางเดินหายใจมีเขม่าควันหนามาก ส่วนบาดแผลตามร่างกายที่พบจากภาพถ่ายที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในวันเกิดเหตุ พบว่าสอดคล้องกันที่ระบุว่าแผ่นฝ้าหล่นทับผู้ตาย และเกิดจากไฟเผาไม่ได้มีบาดแผลที่เกิดจากการฟกช้ำ หรือกระดูกหัก แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการพิสูจน์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร.พ.ตำรวจอีกครั้งว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่ เพื่อสรุปให้เป็นที่แน่ชัดมากยิ่งขึ้น เพราะมีการตรวจสอบหาสารต่างๆในร่างกายเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ในเวลาต่อมาพล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมส่วนเกี่ยวข้องได้เดินทางไปที่บ้านหลังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เพื่อให้ บอล บางแก้ว จำลองเหตุการณ์ในวันเหตุการณ์ให้กับพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงแล้วเสร็จ

พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า วันนี้ได้ให้นายพงษ์เพชร หรือ บอล บางแก้ว จำลองเหตุการณ์ว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ บอล บางแก้ว ทำอะไรอยู่ตรงไหน ใช้เวลาในแต่ละจุดนานเท่าไหร่ เมื่อเกิดเพลิงไหม้ทำอย่างไร ช่วยเหลืออย่างไร ซึ่งได้เห็นภาพขณะเกิดเหตุและทราบว่าในห้องที่เกิดเหตุมีอะไรวางอยู่ตรงไหนบ้าง ซึ่งตรงกับซากที่ตรวจพบ ในวันนี้ได้ประโยชน์ต่อรูปคดีมาก และได้ซักถาม บอล บางแก้ว ในที่เกิดเหตุในแต่ละจุดซึ่งบอลได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมกับให้ข้อมูลว่าวันเกิดเหตุได้ติดต่ออะไรกับใครอย่างไร ไปไหนมาบ้าง ซึ่งมีวัตถุพยานและพยานหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันนี้ทำให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมีความมั่นใจว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในห้องนอน ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด โดยคาดว่าภายในเดือนมกราคม 2562 จะสามารถปิดคดีนี้ได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook