"โอ๊ค พานทองแท้" ท้าชน! ถ้ายังอยู่ไทยให้นักข่าวดังเอา "ตะกร้อครอบปาก" หลังปูดข่าวหนีคดี

"โอ๊ค พานทองแท้" ท้าชน! ถ้ายังอยู่ไทยให้นักข่าวดังเอา "ตะกร้อครอบปาก" หลังปูดข่าวหนีคดี

"โอ๊ค พานทองแท้" ท้าชน! ถ้ายังอยู่ไทยให้นักข่าวดังเอา "ตะกร้อครอบปาก" หลังปูดข่าวหนีคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กในวันนี้ (27 ธ.ค.) ท้านักข่าวสายการเมืองชื่อดังคนหนึ่ง ให้เอาตะกร้อครอบปาก ถ้าความจริงเปิดเผยว่าตนยังอยู่ในประเทศไทย และไม่ได้หลบหนีคดีไปต่างประเทศอย่างที่นักข่าวคนดังกล่าวอ้าง

"เอาแบบนี้มั๊ยครับ ถ้าผมแสดงตัวว่าผมอยู่ไทยจริง คนเต้าข่าวยอมเอาตะกร้อมาครอบปากตัวเอง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อความปากพล่อยของตัวเอง" นายพานทองแท้ โพสต์

เล่าย้อน "นักข่าวดัง" เต้าข่าวรันเวย์สุวรรณภูมิร้าว

โพสต์ดังกล่าว มีข้อความเต็มๆ กล่าวย้อนไปถึงเมื่อปี 2549 ว่านักข่าวคนดังกล่าวได้ประโคมข่าวว่ารันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิแตกร้าว จนสังคมแตกตื่นและส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ แต่ภายหลังมีการฟ้องร้องจนหนังสือพิมพ์ที่นักข่าวคนนี้ทำงานอยู่ ต้องเสียเงินหลักพันล้านบาทเพราะแพ้คดี และนักข่าวคนนี้ต้องลาออกไปในที่สุด

"ใครพอจะจำ 'นักเต้าข่าว' ที่เคยประโคมข่าวเรื่องสนามบินสุวรรณภูมิแตกร้าว โดยใช้เทคนิคในการถ่ายภาพ ทำให้ดูเสียหายมากกว่าของจริง ตอนช่วงรัฐประหารปี 49 ได้บ้างครับ? การกระทำของเขา ส่งผลให้ชื่อเสียงของประเทศไทยเสียหายไปทั่วโลก จน นสพ.ต้นสังกัดฯ ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายนับพันล้านบาท ในที่สุด นสพ.ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการให้นักข่าวคนดังกล่าวออกจากงานเสีย

"ส่วนเรื่องที่เขาโจมตีเอาไว้ ในที่สุดก็ไม่มีอะไรในกอไผ่ สนามบินสุวรรณภูมิ ที่โดนประโคมข่าวจนเสียชื่อเสียงยับเยิน ยังคงเปิดให้บริการ รองรับเที่ยวบินจนถึงปัจจุบัน ทะลุล้านเที่ยวบิน ขนนักท่องเที่ยวมาเมืองไทย หลายร้อยล้านคนมาแล้ว 'โดยในภายหลังเมื่อรู้ตัวว่า คนพูดให้ประเทศชาติเสียหาย ก็ไม่เคยออกมาขอโทษประเทศไทยอันเป็นที่รักของทุกคนเลยสักครั้ง' ...เวรกรรมจริง..."

อ้าง "โอ๊ค" หนีคดี เชื่อเบี่ยงความสนใจข่าวรัฐบาลบริหารแย่

นายพานทองแท้ โพสต์ต่อไปว่า นักข่าวคนดังกล่าวยังไม่เลิกรากับครอบครัวของตน และได้สร้างข่าวขึ้นมา ว่าตนหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในประเทศไทย ซึ่งไม่ทราบว่า นักข่าวคนดังกล่าวรับเงินจากใครมาเบี่ยงความสนใจความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาลหรือไม่

"อยู่ๆ มาวันนี้ คนเดิมออกมาเต้าข่าวใหม่อีกครั้ง นัยว่าจะเป็นการรับจ๊อบเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นความล้มเหลวของรัฐบาลหรือไม่ก็ไม่ทราบ ครั้งนี้มาพร้อมสคริปท์ใหม่ 'ยืนยันหนักแน่น ฝ่ายความมั่นคงเผย พานทองแท้ไม่อยู่เมืองไทยแล้ว' โถ... ถถถถถถถถ!! ตบท้ายด้วยการท้าพิสูจน์ ให้ผมโพสต์โชว์ตัวว่ายังอยู่เมืองไทย..!! แหม่...ถ้าอยากจะรู้เรื่องส่วนตัวกันมากขนาดนั้น คงต้องถามกันก่อนว่า พูดให้เสียหายกันแบบนี้ ถ้าผมอยู่เมืองไทยไม่ได้ไปไหน คนเต้าข่าวจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร..??"

ท้าเอาตะกร้อครอบปาก แสดงความรับผิดชอบ

บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ โพสต์ต่อไปว่า ถ้าหากตนยังอยู่ในประเทศไทย ก็อยากท้าให้นักข่าวคนดังรายนี้นำตะกร้อครอบปาก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

"เอาแบบนี้มั๊ยครับ ถ้าผมแสดงตัวว่าผมอยู่ไทยจริง คนเต้าข่าวยอมเอาตะกร้อมาครอบปากตัวเอง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อความปากพล่อยของตัวเอง ที่ทำให้ผู้อื่นเสียหายทั้ง 2 ข่าว 2 ครั้ง มั๊ยครับ..?

ถ้าโอเคเดี๋ยวผมจัดให้ โพสต์แบบสิ้นสงสัยว่าอยู่ที่ไหนกันแน่? แต่ถ้าไม่กล้าก็หุบปาก และเลิกเรียกตัวเองว่าสื่อ คอยเต้าข่าวใส่ร้ายผู้อื่นให้เสียหาย จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากกว่านี้เยอะครับ!!" นายพานทองแท้ โพสต์

กัดไม่ปล่อย โพสต์ไอจีรูปตะกร้อครอบปาก

นอกจากนี้ นายพานทองแท้ ยังได้โพสต์รูปตะกร้อครอบปากสุนัขในอินสตาแกรมของตัวเองด้วย โดยเขียนคำบรรยายว่า "ใครหาซื้อได้บ้างครับ"

การเคลื่อนไหวของนายพานทองแท้ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากนักข่าวคนดังกล่าว โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่านายพานทองแท้เดินทางไปยังต่างประเทศ เพื่อหลบหนีคดีเกี่ยวกับการฟอกเงินกฤษดามหานครและธนาคารกรุงไทย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook