สุดแจ่ม! “เค้กอาชีวศึกษาสุรินทร์” ยอดจองทะลุกว่า 2 หมื่นปอนด์-ชาวบ้านแห่ซื้อของฝากปีใหม่

สุดแจ่ม! “เค้กอาชีวศึกษาสุรินทร์” ยอดจองทะลุกว่า 2 หมื่นปอนด์-ชาวบ้านแห่ซื้อของฝากปีใหม่

สุดแจ่ม! “เค้กอาชีวศึกษาสุรินทร์” ยอดจองทะลุกว่า 2 หมื่นปอนด์-ชาวบ้านแห่ซื้อของฝากปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 27 ธ.ค. 61 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายนิวัติ ตังวัฒนา ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ พร้อมด้วย นางแสงดาว ศรีจันทร์เวียง รองผู้อำนวยการ นำผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตขนมเค้กภายในวิทยาลัย

ซึ่งวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ ได้ทำการผลิตขนมเค้กเพื่อจำหน่าย นำไปเป็นของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นประจำทุกปี โดยในแต่ละปีจะมีประชาชนให้ความสนใจอุดหนุนซื้อเป็นของฝากของขวัญกันเป็นจำนวนมาก จากผลการตอบรับของผู้บริโภคในแต่ละปีที่ผ่านมา ขนมเค้กอาชีวศึกษาสุรินทร์ มียอดการจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 20,000 ปอนด์

ในช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงที่มีการผลิตขนมเค้กของนักศึกษาอาชีวศึกษาสุรินทร์ มีนักศึกษาในทุกแผนกวิชาที่ให้ความสนใจสมัครใจทำขนมเค้ก เพื่อหารายได้จากการทำขนมเค้ก โดยมีค่าตอบแทน ชั่วโมงละ 20 -23.50  บาท สามารถสร้างรายได้ให้กับนักศึกษาเหล่านี้ได้ช่วยเหลือตัวเองและแบ่งเบาภาระของครอบครัว รวมทั้งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

ซึ่งในช่วงนี้จะเร่งผลิตขนมเค้กให้ทันตามยอดที่สั่งจอง โดยมีการผลิตตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งเป็น 3 ผลัดๆ ละ 8 ชั่วโมง ให้นักศึกษาสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันในแต่ละผลัด

ซึ่งตอนนี้มีออเดอร์ยอดสั่งจองมาแล้วถึง 24,000 ปอนด์ สูงกว่าปีที่ผ่านมา ต้องเร่งผลิตให้ทันตามออเดอร์ ถึงวันละประมาณ 7,000 – 8,000 ปอนด์ 

โดยเค้กอาชีวะ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ได้รับความสนใจจากชาวสุรินทร์จำนวนมาก เนื่องจากมีรสชาติที่อร่อยและราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยจำหน่ายเพียงราคาปอนด์ละ 150 บาท ที่สำคัญ ยังมีรสชาติหอมอร่อยและสด สะอาด เพราะไม่ใส่สารกันบูด

ทั้งนี้ เค้กมีหลากหลายรสชาติให้เลือกซื้อ อาทิ ครีมวานิลลา, แยมผลไม้ , ครีมกาแฟ และปีนี้มีเพิ่มมาอีก 1 รสชาติ คือ เค้กใบเตย ซึ่งกำลังเป็นที่ชื่นชอบ เป็นต้น

ทั้งนี้ นอกจากการผลิตเค้กตามใบสั่งจองแล้ว ยังได้มีการวางจำหน่ายที่เต็นท์บริเวณหน้าประตูทางเข้าวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ ในราคาเพียงปอนด์ละ 150 บาทเช่นกัน ถือว่าถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 

ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาแวะเข้ามาเลือกซื้อขนมเค้กไปรับประทานและเป็นของฝากของขวัญเทศกาลปีใหม่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้มีการจำหน่ายของที่ระลึกจากฝีมือนักศึกษา พร้อมทั้งร่วมกันรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้อีกด้วย

ด้าน นายนิวัติ ตังวัฒนา ผอ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุรินทร์ กล่าวว่า เทศกาลปีใหม่ปีนี้ปี 2562 ที่จะมาถึง เรามียอดสั่งจองเค้กแล้วทั้งสิ้นประมาณ 24,000 ปอนด์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 1 พันปอนด์

สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่มาช่วยกันผลิตเค้ก จะจ่ายค่าแรงให้เป็นรายชั่วโมง แบ่งเวลาทำงานออกเป็น 3 ผลัด  เริ่มจาก 08.00-16.00 น. โดยจ่ายค่าแรงให้ชั่วโมงละ 20 บาท จากนั้นจะเป็นช่วงเวลา 16.00-24.00 น. จ่ายค่าแรงให้ชั่วโมงละ 22.50 บาท และช่วงที่ 3 เวลา 24.00 น.-08.00 ของวันใหม่ จ่ายค่าแรงชั่วโมงละ 23.50 บาท

ส่วนเค้กในปีนี้เพิ่มมาอีก 1 รส คือ เค้กใบเตย  อย่างไรก็ตามหากประชาชนจะมาสั่งจองหรือเพิ่ม ทางวิทยาลัยเองก็ไม่มั่นใจว่าจะทำให้ได้หรือเปล่า เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องของอากาศที่ร้อน ส่งผลทำให้การผลิตล่าช้า และอีกอย่าง ยอดตอนนี้มีอยู่สูงมาก

ซึ่งในวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา จะต้องผลิตตามยอดสั่งจองที่ต้องส่งให้นักศึกษาไปจำหน่ายถึง 7,200  กว่าปอนด์ และในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ กว่า 8,000 ปอนด์

ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายเค้ก ทางวิทยาลัยฯ จะมอบให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และอีกส่วนหนึ่งจะมอบเข้ามูลนิธิวิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุรินทร์ เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ถือว่าการอุดหนุนเค้กอาชีวศึกษาสุรินทร์เท่ากับได้ร่วมทำบุญกุศลไปด้วยกัน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สุดแจ่ม! “เค้กอาชีวศึกษาสุรินทร์” ยอดจองทะลุกว่า 2 หมื่นปอนด์-ชาวบ้านแห่ซื้อของฝากปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook