แม่หนุ่มสติไม่ดี ไม่เชื่อลูกฆ่าเด็ก 2 ขวบ ตายปริศนาในไร่อ้อย ยันลูกเป็นคนดี

แม่หนุ่มสติไม่ดี ไม่เชื่อลูกฆ่าเด็ก 2 ขวบ ตายปริศนาในไร่อ้อย ยันลูกเป็นคนดี

แม่หนุ่มสติไม่ดี ไม่เชื่อลูกฆ่าเด็ก 2 ขวบ ตายปริศนาในไร่อ้อย ยันลูกเป็นคนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดี เด็กชายซูลุยผิว หรือ น้องต้าแง อายุ 2 ขวบ ชาวเมียนมา เด็กชายที่หายตัวปริศนาในไร่อ้อยที่ ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นาน 9 วัน ก่อนพบกลายเป็นศพในสภาพเน่าเปื่อยอยู่ห่างจากจุดที่หายตัวเข้าไปลึกราว 5 กิโลเมตร

ซึ่งครอบครัวของเด็กยังคงติดใจการเสียชีวิต ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดกันแน่ โดยตั้งข้อสงสัยว่าอาจถูกฆาตกรรมอำพราง เพราะเด็กวัยเพียง 2 ขวบ ไม่น่าเดินไปได้ไกลจากจุดสุดท้ายที่พบถึง 5 กิโลเมตร

>> คาใจผลชันสูตร! แม่เด็กชายวัย 2 ขวบ ตายปริศนาในไร่อ้อย ลั่นยังไม่เผาศพลูก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวชายไม่สมประกอบ มาสอบปากคำในเบื้องต้นก็ให้การวกวนไปมา แต่ไม่พบพิรุธว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเด็กแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวชายไม่สมประกอบ ไปบำบัดรักษา อาการที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

โดยช่วงเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้เชิญตัว นางพยุง อายุ 63 ปี มารดาของนายฝน ชายสติไม่ดี มาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งนางพยุงได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกเสียใจที่ลูกชายตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้

และก็ไม่เชื่อว่าลูกชายจะฆ่าเด็กได้ เพราะปกติที่ผ่านมาลูกชายเป็นคนอารมณ์ดีและชอบช่วยเหลือผู้อื่นมาตลอด ถึงแม้ลูกชายตนจะมีปัญหาด้านสมอง ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ หลังจากนั้นก็กินยาเรื่อยมา ถ้าเวลาไม่ได้กินยา จะมีอาการชักเกรงเท่านั้น

นายสมาน อายุ 44 ปี คนขับรถไถ เปิดใจว่า ตอนนี้เริ่มเบื่อกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก เนื่องจากขณะนี้ไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง ไม่ได้ทำมาหากินขาดรายได้ไปนานนับ 10 วันแล้ว และต้องมาตกเป็นจำเลยสังคม ในคดีนี้อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม ตนก็ยังขอยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเด็กน้อยชาวเมียนมา แต่อย่างไรก็ตามก็จะรอผลพิสูจน์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม  ยืนยันผลอย่างละเอียดด้วย ว่าผลพิสูจน์เด็กจะถูกฆาตกรรมเสียชีวิตหรือ มีใครพาไปทำให้เสียชีวิต หรือเสียชีวิตเอง

หากพ่อแม่ของเด็กยอมรับในผลการพิสูจน์แล้ว ก็จะให้เป็นหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป แต่ถ้าผลพิสูจน์ออกมาแล้วว่าเด็กเสียชีวิตเอง แล้วพ่อแม่ของเด็กหรือคนในสังคม ยอมรับในผลพิสูจน์ ตนเองก็จะให้อภัยทุกคนที่กล่าวหาตนมีส่วนเกี่ยวข้างกับการเสียชีวิตของเด็ก

แต่ถ้าพ่อแม่เด็ก หรือ คนในสังคมยังไม่เชื่อ ยังไม่เยอมรับผลพิสูจน์ยัง จะมากล่าวหาว่าตนเป็นผู้ต้องสงสัย ทั้งที่ผลพิสูจน์ออกมาแล้ว และไม่มีหลักฐานว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของเด็ก ตนก็จะเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับ กับทุกคนที่มากล่าวหาตน

ทั้งนี้ ประเด็นมีคนจุดไฟเผาใกล้จุดพบศพว่าจะเป็นการทำลายหลังฐานหรือไม่นั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สระยายโสม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีต้นหญ้าถูกไฟเผาเป็นแนวยาวประมาณ  1 เมตร

และอีกจุดหนึ่งใกล้กันมีหญ้าถูกไฟไหม้ประมาณ 10 ซม. มีร่องรอยก้านธูปปักอยู่และขวดน้ำเล็ก 2 ขวด ห่างจากจุดพบศพประมาณ 1 เมตรเศษ เบื้องต้น สันนิษฐานว่าน่าเป็นร่องรอยที่ทางญาติของผู้เสียชีวิตมาจุดธูปบอกเล่า หรือทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ มากกว่าที่จะเป็นการเผาเพื่อทำลายหลักฐาน

>> ไร้ปาฏิหาริย์ พบร่างหนูน้อย 2 ขวบ หายในป่าอ้อย 9 วัน ผู้ว่าฯ ยืนยัน...เด็กเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook