นศ.หนุ่มจากอาร์คันซอคว้าแชมป์อเมริกันไอดอล ซีซั่น 8

นศ.หนุ่มจากอาร์คันซอคว้าแชมป์อเมริกันไอดอล ซีซั่น 8

นศ.หนุ่มจากอาร์คันซอคว้าแชมป์อเมริกันไอดอล ซีซั่น 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริส อัลเลน นักศึกษาหนุ่วัย 23 ปี จากรัฐอาร์คันซอ โชว์พลังเสียงชนะใจกรรมการ และผู้ชม คว้าแชมป์จากเวทีอเมริกันไอดอล ซีซั่นที่ 8 รายการโทรทัศน์ยอดนิยมของสหรัฐ ไปครองได้อย่างเหนือความคาดหมาย

อัลเลน ได้รับการประกาศชื่อให้เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดร้องเพลงบนเวที อเมริกันไอดอล ปีล่าสุด หลังได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์เกือบ 100 ล้านโหวต ในการแข่งขันรอบสุดท้ายกับ อดัม แลมเบิร์ต นักแสดงละครเวที วัย 27 ปี เมื่อวานนี้ โดยเขาจะได้เซ็นสัญญาออกอัลบั้มเพลงของตัวเอง

อัลเลน เอาชนะใจผู้ชมอย่างท่วมท้นจากรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลาตามแบบฉบับชาวอเมริกัน ประกอบกับน้ำเสียงที่โดดเด่นเฉพาะตัว และมักขึ้นร้องเพลงพร้อมกีตาร์อะคูสติกและเปียโน เขาได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากการหยิบยกเพลงยอดนิยมของศิลปินชื่อดังมาเรียบเรียงใหม่ อาทิ เพลง Remember the Time ของราชาเพลงป๊อป ไมเคิล แจ๊คสัน และเพลง Ain't No Sunshine ของ บิล วิทเธอร์ส ด้วยเหตุนี้ ทำให้อัลเลน คว้าชัยชนะในการประกวดร้องเพลงครั้งนี้ไปครอง แม้ก่อนหน้านี้ จะถูก ไซมอน โคเวล หนึ่งในกรรมการของอเมริกันไอดอลตั้งข้อสงสัยว่า อัลเลน อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมในการแข่งขันรอบสุดท้าย

รายการประกวดร้อง เพลงอเมริกันไอดอล เริ่มออกอากาศทางเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์ เมื่อฤดูร้อน ปี 2545 และได้สร้างปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นรายการโทรทัศน์ที่ ดึงดูดผู้ชมได้สัปดาห์ละหลายสิบล้านคน แม้เรตติ้งของซีซั่นล่าสุดจะลดลงร้อยละ 7 แต่อเมริกันไอดอล ยังคงเป็นรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของสหรัฐ โดยมีผู้ชมราว 26 ล้านคน และได้สร้างนักร้องชื่อดังมาประดับวงการบันเทิงหลายคน อาทิ แครี่ อันเดอร์วู้ด นักร้องเพลงคันทรีชื่อดัง เคลลี คลาร์กสัน นักร้องสาวเจ้าของรางวัลแกรมมี่ ร็อกเกอร์หนุ่ม คริส เดาจ์ทรี และ เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน นักร้องและนักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook