ภาพแปลกตา กรุงเทพฯถนนโล่งมาก คนแห่ออกต่างจังหวัดช่วงปีใหม่

ภาพแปลกตา กรุงเทพฯถนนโล่งมาก คนแห่ออกต่างจังหวัดช่วงปีใหม่

ภาพแปลกตา กรุงเทพฯถนนโล่งมาก คนแห่ออกต่างจังหวัดช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนกรุงเทพฯ วันสิ้นปี โล่งมาก หลังประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลปีใหม่

การจราจรในวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 31 ธ.ค.2561 หลังประชาชนจำนวนได้เดินทางไปท่องเที่ยวและกลับต่างจังหวัดช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเริ่มทยอยออกตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจรเกือบทุกเส้นทางในกรุงเทพมหานคร ค่อนข้างโล่ง

 โดยจากเดิมที่พบว่าบนท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว แต่วันนี้พบว่ามีจำนวนลดอย่างเห็นได้ชัด โดยจะเห็นรถโดยสารประจำทางที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารเป็นส่วนใหญ่ อย่างบริเวณ 4 แยกรัชดาลาดพร้าว ซึ่งเป็นอีกจุดที่การจราจรมักจะติดขัดวันนี้ไม่พบปัญหาดังกล่าว

เช่นเดียวกับถนนลาดพร้าว ทั้งขาเข้าและขาออกในช่วงเวลาเร่งด่วนที่เห็นอยู่นี้ พบว่าถนนค่อยข้างโล่งและไม่มีปริมาณรถทำให้การจราจรคล่องตัว ติดตามแยกสัญญาณไฟจราจรเท่านั้น

ขณะที่ถนนรามคำแหงทั้งขาเข้าและขาออกซึ่งได้ชื่อว่าเป็นถนนที่มีปัญหารถติดขัดอันดับต้นๆ ในกรุงเทพ เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าแต่วันนี้การจราจรคล่องตัว และไม่มีรถติดขัดแต่อย่างใด และสามารถทำความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง มีติดตามแยกสัญญาณไฟจราจรเท่านั้น

จากการพูดคุยกับ นายโชคชัย ชาดำ อายุ 60 โชเฟอร์แท็กซี่ ซึ่งวิ่งรับผู้โดยสารอยู่บริเวณถนนลาดพร้าว เปิดเผยว่า ตั้งใจเลือกรับส่งผู้โดยสารช่วงเทศกาลและไม่กลับต่างจังหวัด เนื่องจากไม่อยากเจอกับปัญหารถติด อีกทั้งเห็นว่าการขับรถในช่วงเทศกาล สามารถวิ่งรับผู้โดยสารได้มากกว่าปกติ และมีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว เนื่องจากสามารถวิ่งส่งผู้โดยสารได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายโชคชัย เห็นว่าถนนในกรุงเทพคงเป็นแบบนี้อีก 2-3 วัน และคงกลับมาติดขัดเหมือนเดิม เนื่องจากมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ระบบขนส่งยังไม่เอื้อ อีกทั้งประชาชนนิยมซื้อรถส่วนตัวมาขับเพิ่มมากขึ้นทุกปี จึงเห็นว่าการแก้ไขปัญหารถติดนั้นยังทำได้ยาก หากประชาชนยังคงนิยมใช้รถส่วนตัว และซื้อรถเพิ่มขึ้นทุกวันแบบปัจจุบัน

สำหรับประชาชนที่ไม่ได้กลับต่างจังหวัด เหมาะอย่างที่จะใช้โอกาสนี้เดินทางท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ เช่นไหว้พระในกรุงเทพมหานครฯ เพราะจะไม่ต้องมีปัญหารถติดให้รบกวนจิตใจ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ภาพแปลกตา กรุงเทพฯถนนโล่งมาก คนแห่ออกต่างจังหวัดช่วงปีใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook