ซานตาคลอสกลางซากสุดขมขื่น แจกของขวัญเด็กๆ อดีตฐานกลุ่มไอซิส

ซานตาคลอสกลางซากสุดขมขื่น แจกของขวัญเด็กๆ อดีตฐานกลุ่มไอซิส

ซานตาคลอสกลางซากสุดขมขื่น แจกของขวัญเด็กๆ อดีตฐานกลุ่มไอซิส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซานตาคลอสโผล่กลางซากปรักหักพังสุดขมขื่น เดินหาเด็กๆ เพื่อแจกของขวัญวันคริสต์มาส ในเมืองที่เคยเป็นอดีตฐานที่มั่นของกลุ่มไอซิส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพชายสวมชุดซานตาคลอสเดินไปตามซากปรักหักพังที่เกิดจากผลพวงของสงคราม เพื่อตามหาเด็กๆ ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านและมอบของขวัญช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีให้กับพวกเขา กลายเป็นความแห่งความสุขที่ขมขื่นไปด้วยความเจ็บปวด

ชายหนุ่มภายใต้ชุดซานตาคลอสเหล่านี้ก็คือเจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐอเมริกา ที่ต้องการส่งความสุขคืนให้กับชาวเมืองโมซุล เมืองสำคัญทางตอนเหนือของประเทศอิรัก ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นฐานที่มั่นสำคัญของกลุ่มก่อการร้ายไอซิส แต่ได้ถูกเปิดฉากปฏิบัติการกวาดล้างครั้งใหญ่ตลอด 1 ปี ทำให้ปัจจุบันไม่หลงเหลือกลุ่มไอซิส มีเพียงซากอาคารบ้านเรือนจากแรงระเบิดอยู่เต็มไปหมด

ภายใต้ซากปรักหักพังเหล่านี้ยังมีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ยังปักหลักอาศัยอยู่ โดยไม่ได้ฐานถิ่นฐานไปที่ไหน เหล่าซานตาคลอสจึงได้ออกเดินไปตามซากอาคารที่ดูน่าหดหู่ เพื่อออกไปตามหาเด็กๆ ที่อยู่ละแวกนั้น ก่อนจะมอบของเล่นต่างๆ เช่น ลูกบอล หรือ ตุ๊กตา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นการอวยพรเทศกาลวันปีใหม่ไปด้วย

สำหรับปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มไอซิสในเมืองโมซุล เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2016 ถึงกรกฎาคม 2017 และยังมีการปะทะเล็กๆ น้อยๆ ตามมาอีกหลายระลอก องค์การสหประชาชาติระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตจากการกวาดล้างและทิ้งระเบิดครั้งนี้มีทั้งสิ้น 2,521 คน และทางกองทัพสหรัฐฯ กับสหประชาชาติได้เข้าฟื้นฟูพื้นที่แห่งนี้อยู่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ซานตาคลอสกลางซากสุดขมขื่น แจกของขวัญเด็กๆ อดีตฐานกลุ่มไอซิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook