"จิ้ม ชวนชื่น" ส่ง "พ่อดม" ครั้งสุดท้าย เผยหลายครั้งอยากร้องไห้ แต่กลัวพี่น้องเศร้าไปด้วย

"จิ้ม ชวนชื่น" ส่ง "พ่อดม" ครั้งสุดท้าย เผยหลายครั้งอยากร้องไห้ แต่กลัวพี่น้องเศร้าไปด้วย

"จิ้ม ชวนชื่น" ส่ง "พ่อดม" ครั้งสุดท้าย เผยหลายครั้งอยากร้องไห้ แต่กลัวพี่น้องเศร้าไปด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานฌาปณกิจศพ พ่อดม ชวนชื่น ในวันนี้ (30 ธ.ค.) ณ วัดนวลจันทร์ กรุงเทพมหานคร คนที่รักและชื่นชมในตัว พ่อดม ต่างเดินทางมาร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดย แจ๊ส ชวนชื่น ได้บวชหน้าไฟให้กับ พ่อดม 

ทั้งนี้ จิ้ม ชวนชื่น ได้เปิดใจว่า หลายๆ ครั้งตนเองอยากจะร้องไห้กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่แต่ต้องอดกลั้น เพราะกลัวพี่น้องคนอื่นโศกเศร้าไปด้วย และพ่อคงไม่อยากให้เป็นแบบนั้น พร้อมกับขอบคุณทุกคนที่มาร่วมส่ง พ่อดม สู่สรวงสวรรค์ 

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ส่งพ่อขึ้นสวรรค์สภาพจิตใจของคนในครอบครัวเป็นยังไงบ้าง ?

"คือพอพ่อท่านสั่งเสียว่าให้เราดีใจ มันก็เลยทำให้เราไม่ได้จมอยู่กับบรรยากาศของความเศร้าโศก ซึ่งก็ต้องพยายามบอกกับตัวเองอยู่เรื่อยๆ ว่า 'พ่อให้มีความสุข พ่อให้มีความสุข' เพราะถ้าไม่ทำอย่างนั้นมันก็จะมีพี่น้องบางคนที่เขาโศกเศร้า และดึงให้คนอื่นรู้สึกเศร้าตามไปด้วย ทั้งๆ ที่พี่เองกลับรู้สึกว่า พ่อของเราโคตรจะเท่เลยที่เขาทิ้งข้อความอะไรแบบนี้เอาไว้ให้ และท่านก็คงคิดแล้วว่ามันน่าจะดีกับท่านและดีกับลูกๆ ของท่านมากกว่าที่จะให้ทุกคนจมอยู่กับความเศร้า ซึ่งพอท่านบอกให้เรามีความสุขแบบนี้มันก็ช่วยเราได้เยอะเหมือนกันครับ"

เห็นว่าวันนี้ แจ๊ส กับหลานๆ ก็บวชหน้าไฟให้กับพ่อดมด้วย ?

"ตอนที่ผมเห็นผมก็รู้สึกตื้นตันนะครับ มีหลายครั้งเหมือนกันที่ผมอยากจะร้องไห้ แต่ก็กลัวว่ามันจะไปทำให้พี่ๆ น้องๆ และญาติคนอื่นเขาร้องตามไปด้วย เนื่องจากผมพยายามจะวางตัวเองเอาไว้ให้เหมือนกับที่พ่ออยากให้เป็น"

"จริงๆ สำหรับแจ๊สเองเขายังไม่มีโอกาสได้บวชให้กับพ่อเลย แต่พอครั้งนี้เขาได้บวชพร้อมกับลูกๆ หลานๆ คนอื่นๆ มีผ้าเหลืองส่งพ่อขึ้นสวรรค์เยอะๆ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ดีครับ ได้เป็นกุศลให้กับพ่อ"

แจ๊ส ชวนชื่น บวชหน้าไฟให้ พ่อดม ชวนชื่น

"สำหรับการตกแต่งภายในงานที่มีการใช้ดอกไม้สด ผมเองก็ต้องขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ขอบคุณหลายๆ ฝ่ายมากที่ช่วยเหลือกัน และวันนี้ก็มีแขกเหรื่อมีศิลปินแห่งชาติหลายๆ ท่านมากที่มาร่วมส่งพ่อ ถือเป็นเกียรติของวงศ์ตระกูลเรามากเลยครับ แต่ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับหากไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึงหรือดูแลได้ไม่ดี"

"สำหรับในส่วนของกำหนดการวันนี้ ก็จะมีการบรรเลงดนตรี และก็ให้ลูกๆ หลานๆ มาร่วมอ่านคำไว้อาลัยเป็นระยะ จากนั้นก็จะมีอีกหนึ่งโชว์ ตามด้วยหุ่นละครเล็กอีกสองชุด และเซอร์ไพรส์จากลูกๆ ฝากเสียงเพลงโดย เอกชัย ศรีวิชัย ตามด้วยโชว์จาก โก้ มิสเตอร์แซกแมน ซึ่งเป็นการบรรเลงเพลงที่เขาแต่งให้พ่อดมชื่อเพลงว่า 'พ่อดมในดวงใจ' นอกจากนั้นก็ยังจะมีการแหล่ประวัติของ พ่อดม โดย คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ซึ่งในช่วงสุดท้ายเราก็จะมีคลิปวีดีโอซึ่งเป็นคลิปที่จะเผยให้เห็นภาพของพ่อดมตั้งแต่เริ่มป่วย จนวันสุดท้ายทุกคนจะได้เห็นความเป็นพ่อครับ"

"ส่วนอัฐิของพ่อเราก็จะนำไปลอยต่อที่สัตหีบในวันพรุ่งนี้ แล้วจึงค่อยนำบรรจุเจดีย์ของต้นตระกูลในช่วงที่ทำบุญร้อยวัน"

>>"แจ๊ส ชวนชื่น" บวชหน้าไฟให้ "พ่อดม ชวนชื่น" คนบันเทิงร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย

>>"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่นคอนเสิร์ตให้พ่อฟังครั้งสุดท้าย บอก "พ่อดม" มาเซอร์ไพรส์

>>ครอบครัวรับร่าง "พ่อดม ชวนชื่น" ไปวัด ลูกหลานไม่มีน้ำตา พ่อสั่งไว้ห้ามโศกเศร้า

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "จิ้ม ชวนชื่น" ส่ง "พ่อดม" ครั้งสุดท้าย เผยหลายครั้งอยากร้องไห้ แต่กลัวพี่น้องเศร้าไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook