เปิดประวัติ "ไมค์ รอมเบิก" นักบินผู้พิการ หลังเครื่องบินตก เสียชีวิตที่ชลบุรี

เปิดประวัติ "ไมค์ รอมเบิก" นักบินผู้พิการ หลังเครื่องบินตก เสียชีวิตที่ชลบุรี

เปิดประวัติ "ไมค์ รอมเบิก"  นักบินผู้พิการ หลังเครื่องบินตก เสียชีวิตที่ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ไมค์ รอมเบิก MIKE LOMBERG กัปตันวัย 60 ปี ผู้มากประสบการณ์ ต้องมาเสียชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ที่ จ.ชลบุรี

จากประวัติ เขาเติบโตในเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ เริ่มต้นชีวิตการเป็นนักบิน กับกองทัพอากาศแอฟริกาใต้ และคร่ำหวอดอยู่ในวงการการบิน มีโอกาสได้ทำหน้าที่กัปตัน และทำการบินกับเครื่องบินหลากหลายชนิด จนกลายเป็นนักบินทดสอบซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านอากาศยาน ซึ่งมีชั่วโมงการบินมากกว่า 3,850 ชั่วโมง

ภายหลังในปี ค.ศ. 1990 เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เป็นอัมพาตครึ่งล่าง ด้วยเหตุผลนี้จึงไม่สามารถทำงาน ในฐานะนักบินทดสอบได้อีกต่อไป

>> เครื่องบินเล็กเที่ยวรอบโลก ตกที่ชลบุรี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย -จนท.เร่งสอบ

ในปี ค.ศ.2011 เขาตัดสินใจซื้อเครื่องบิน Glasair Sportsman โดยมีเพื่อนที่มีความเชี่ยวชาญ ช่วยติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมการบินด้วยมือ ส่งผลให้เขาได้รับใบอนุญาตการบินพลเรือนอีกครั้ง และสามารถกลับมาทำการบินได้ดังเดิม ขณะนั้นมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมกับ Handiflight ซึ่งเป็นเครือข่ายการรวมตัวของนักบิน และผู้นิยมเครื่องร่อนที่มีความพิการทางร่างกาย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 เขาตัดสินใจเข้าร่วมกิจกรรม Handiflight around the World อย่างเต็มตัว ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ทำให้เขาได้ทำหน้าที่กัปตัน และใช้เวลาอยู่กับสิ่งที่เขารัก เดินทางไปในที่ต่างๆ ด้วยเครื่องบินขนาดเล็ก

ล่าสุดวันนี้ เขาประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ พื้นที่ ม.6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้ MIKE LOMBERG ต้องเสียชีวิตในที่สุด

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดประวัติ "ไมค์ รอมเบิก" นักบินผู้พิการ หลังเครื่องบินตก เสียชีวิตที่ชลบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook