เหล็กเสียบท้อง! “เจ้าด่าง” สุนัขแม่ลูกอ่อนกระโดดพลาด-พลเมืองดีแจ้งกู้ภัยช่วยทัน

เหล็กเสียบท้อง! “เจ้าด่าง” สุนัขแม่ลูกอ่อนกระโดดพลาด-พลเมืองดีแจ้งกู้ภัยช่วยทัน

เหล็กเสียบท้อง! “เจ้าด่าง” สุนัขแม่ลูกอ่อนกระโดดพลาด-พลเมืองดีแจ้งกู้ภัยช่วยทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 29 ธ.ค. 61 ) ศูนย์กู้ภัยอาสามูลนิธิ ร่วมกตัญญูจุดเมืองสุโขทัย รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีสุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย ถูกเหล็กแหลมของประตูรั้วเสียบคาอยู่ที่ท้อง ที่บ้านหลังหนึ่ง บริเวณซอยรุ่งโรจน์ อ.เมืองสุโขทัย  ส่งเสียงร้องโหยหวน เหมือนจะขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ แต่ผู้พบเห็นไม่สามารถช่วยออกมาได้

หลังรับแจ้ง นายกิตติศักดิ์ กิติวงศ์ หัวหน้าชุดกู้ภัยอาสามูลนิธิ ร่วมกตัญญู จุดเมืองสุโขทัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 3 นาย ไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าว ภายในซอยรุ่งโรจน์ ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย

เมื่อทีมกู้ภัยเดินทางไปถึง พบสุนัขพันธุ์ทางแม่ลูกอ่อน สีน้ำตาล-ขาว  อายุประมาณ 2 ปี ทราบชื่อ จากคนข้างบ้านว่า ชื่อ "เจ้าด่าง" ถูกเหล็กแหลมของประตูรั้วเสียบคาอยู่ที่ท้องได้รับบาดเจ็บ 

แม้เจ้าด่าง จะพยายามดิ้นเท่าไหร่ก็ดิ้นไม่หลุด ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามติดต่อเจ้าของสุนัขและเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว แต่เจ้าของสุนัขและเจ้าของบ้านไม่อยู่ไปทำธุระที่ต่างจังหวัด  ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปีนรั้วเข้าไปเพื่อให้ความช่วยเหลือเจ้าด่าง และต้องใช้ผ้าคลุมส่วนหัวเอาไว้เพื่อป้องกันสุนัขกัด 

จากนั้นพยายามดึงมันออกมาจากเหล็กแหลมที่เสียบตัวมันแต่ไม่สามารถดึงออกมาได้ จึงต้องใช้เครื่องตัดถ่าง ถ่างประตูรั้วให้ช่องเหล็กกว้างขึ้นจึงสามารถช่วยนำตัวเจ้าด่างออกมาได้ในที่สุด  และทันทีที่หลุดออกมาได้เจ้าด่างก็รีบกระโดดหนีเข้าบ้านไปหาลูกมันในทันที

เบื้องต้น คาดว่า "เจ้าด่าง" คงจะปีนประตูรั้วออกมาข้างนอกเพื่อหาอาหารกิน แต่พลาดท่าไปโดนเหล็กแหลมเสียบคาอยู่ที่ท้อง  หลังจากที่เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิ ร่วมกตัญญู ช่วยเจ้าด่างออกมาได้สำเร็จ เจ้าด่างก็พยายามดิ้นและรีบวิ่งหนีไปหาลูกของมันบริเวณหลังบ้านทันที 

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้แจ้งคนข้างบ้านที่เคยให้อาหารเจ้าด่าง ให้ช่วยสังเกตและช่วยจับมันเพื่อจะได้พาเจ้าด่างไปรักษาบาดแผลต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เหล็กเสียบท้อง! “เจ้าด่าง” สุนัขแม่ลูกอ่อนกระโดดพลาด-พลเมืองดีแจ้งกู้ภัยช่วยทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook