วุ่นไม่จบ ชาวบ้านโวยหน้าโรงพัก ไม่เชื่อ "หนุ่มเพี้ยน" ทำเด็กตายในไร่อ้อย

วุ่นไม่จบ ชาวบ้านโวยหน้าโรงพัก ไม่เชื่อ "หนุ่มเพี้ยน" ทำเด็กตายในไร่อ้อย

วุ่นไม่จบ ชาวบ้านโวยหน้าโรงพัก ไม่เชื่อ "หนุ่มเพี้ยน" ทำเด็กตายในไร่อ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติๆ ของผู้ต้องหาเกี่ยวคดีการตายของหนูน้อย 2 ขวบในไร่อ้อย รวมตัวประท้วงหน้าโรงพัก ไม่ปักใจเชื่อ-โดนปรักปรำ ผู้การฯ ออกมาชี้แจง คดีแค่เพิ่งเริ่ม-หลักฐานยังไม่ใช่ฆาตกร

(30 ธ.ค.) บรรยากาศที่ สภ.สระยายโสม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี มีชาวบ้านกว่า 100 คน พ่อแม่ของนายฝน ชายพัฒนาการทางสมองน้อยกว่าปกติ ได้เดินทางมาถือป้ายชุมนุมประท้วง โดยชาวบ้านที่ไม่เชื่อว่า นายฝน จะมีส่วนเกี่ยวข้อง การเสียชีวิตของหนูน้อย 2 ขวบ ชาวเมียนมา

ภายหลังจากทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า นายฝน อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นคนสติไม่สมประกอบ พัฒนาการทางสมองเทียบเท่าเด็ก 5 ขวบ นายฝน ตกเป็นผู้ต้องหาทำให้หนูน้อยเสียชีวิต จึงถูกตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์ ทางครอบครัวนายฝนและชาวบ้านในหมู่บ้านที่เกิดเหตุต่างไม่ปักใจเชื่อ จึงได้มารวมตัวกันถือป้าย ระบุข้อความว่า "เราต้องการคนร้ายตัวจริง"

>> มูลนิธิกระจกเงา เปิด 10 ข้อสรุป ประเด็นสงสัยคดีเด็ก 2 ขวบเสียชีวิตในไร่อ้อย

เนื่องจากชาวบ้านไม่เชื่อว่า นายฝนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน้องหนูน้อย เพราะที่ผ่านมา นายฝนเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือคน นอกจากนี้ช่วงวันเวลาที่หนูน้อยหายตัวไป ก็ยังมีพยานเห็นและยืนยันว่านายฝนนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ภายในวัดนันทวัน

พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ได้มาชี้แจงกับชาวบ้านว่า อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำไปตามพยานและหลักฐาน และยังไม่ได้แจ้งข้อหาฐานฆ่าหนูน้อย เนื่องจากมีพยานหลักฐานเพียงว่าเป็นคนพาหนูน้อยไป นายฝนจึงถูกแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์เท่านั้น และยังไม่ได้ถูกดำเนินคดีหรือถูกคุมขังแต่อย่างใด

ขณะนี้ได้ส่งตัว นายฝน ไปรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ส่วนชาวบ้านจะไม่เชื่อว่านายฝนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของหนูน้อย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้สอบปากคำพยานที่อยู่กับนายฝน ช่วงวันเวลาที่หนูน้อยหายตัวไปไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ พล.ต.ต.คมศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า วันนี้ที่เดินทางมา สภ.สระยายโสม เพื่อตอบคำถามและข้อสงสัยของพ่อแม่และญาติของนายฝน ตำรวจทำตามพยานและหลักฐานที่มี โดยไม่มีอคติ คดียังไม่จบ แค่เพิ่งเริ่มต้น ถ้าใครจะเป็นพยานให้นายฝนเพิ่มเติมก็สามารถมาให้ปากคำที่ตำรวจได้ ตำรวจรับปากจะทำงานอย่างบริสุทธิ์-ยุติธรรมอย่างแน่นอน

>> ยธ.แจงชัด เด็ก 2 ขวบเสียชีวิตในไร่อ้อย ไม่มีสิทธิได้ค่าตอบแทนจากกระทรวง
>> ชายสติไม่ดี "รับสารภาพ" ทำเด็กชาย 2 ขวบตาย ตำรวจตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์
>> ทูตพม่า - ทนาย เคลียร์แล้ว คดีเด็ก 2 ขวบดับในไร่อ้อย ตม.จ่อผลักดันพ่อแม่กลับประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook