เคาะดวงเมืองปี 62! "โหรฟองสนาน" เชื่อเลือกตั้งพลิกล็อกถล่ม ส่อได้นายกฯ "หน้าเก่า"

เคาะดวงเมืองปี 62! "โหรฟองสนาน" เชื่อเลือกตั้งพลิกล็อกถล่ม ส่อได้นายกฯ "หน้าเก่า"

เคาะดวงเมืองปี 62! "โหรฟองสนาน" เชื่อเลือกตั้งพลิกล็อกถล่ม ส่อได้นายกฯ "หน้าเก่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหรฟองสนาน จามรจันทร์ นักพยากรณ์ดวงชะตาที่มักขนานนามตนเองว่า "โหรสมัครเล่น" และอดีตนักจัดรายการวิทยุรวมทั้งผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเกี่ยวกับดวงเมืองปี 2562 ว่าปีนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่เป็นผลจากการสื่อสารที่ล้ำสมัย ซึ่งจะส่งผลให้มีทั้งผลดีและผลร้ายต่อบ้านเมือง เหตุนี้เป็นเพราะดาวมฤตยู (ยูเรนัส) ซึ่งเป็นดาวแห่งการเปลี่ยนแปลงไม่คาดฝัน โคจรอยู่ในราศีเมษ ที่ลัคนากรุงรัตนโกสินทร์สถิตอยู่ 

เลือกตั้งพลิกล็อก มีแววได้นายกรัฐมนตรี "คนเดิม"

โหรรายนี้พยากรณ์ว่า เป้าหมายของดาวมฤตยู ที่มาสถิตในราศีเมษครั้งนี้ คือ การเปลี่ยนแปลงในแวดวงการเมือง และจะอยู่เช่นนี้ต่อไปถึงเดือน ก.ค. 2565 ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ จะมีการพลิกล็อกชนิดที่ว่าตนไม่กล้าทำนายผล แต่เชื่อว่าโซเชียลมีเดียจะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างมาก ซึ่งนโยบายประชานิยม น่าจะเป็นนโยบายที่มีผลต่อการชนะเลือกตั้ง เนื่องจากราหู ซึ่งเป็นตัวแทนของประชานิยม ยังส่งอิทธิพลต่อดวงเมืองอยู่ 

อย่างไรก็ตาม แม้ดาวมฤตยูจะชอบการเปลี่ยนแปลง แต่โหรฟองสนานเชื่อว่า ตำแหน่งสำคัญในประเทศ อย่างเช่น นายกรัฐมนตรี และประธานรัฐสภา น่าจะได้คนเก่าหรือคนที่เคยเป็นมาแล้ว มากกว่าคนหน้าใหม่ เพราะขณะนี้ดวงเมืองอยู่ในเกณฑ์เสียอะไรไป ก็จะได้กลับมา

"ลุงตู่" ดวงหยุดแตก แต่ยังต้องสู้ - "ลุงป้อม" ระวังสุขภาพ

นักพยากรณ์รายนี้ยังได้ทำนายดวงชะตาตลอดทั้งปี 2562 อย่างคร่าวๆ สำหรับคนดังในแวดวงการเมือง เริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะหยุดดวงแตกตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ. นี้ แต่หลังจากนั้นยังต้องดิ้นรนอย่างหนัก

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ยังต้องระวังด้านสุขภาพและมีเรื่องให้ปวดหัวต่อไปจากกรรมเก่าที่สร้างมา เพราะขณะนี้ดวงยังตกอยู่

"ทักษิณ" ยังมีปัญหาบริวาร "ยิ่งลักษณ์" เครียดเรื่องเงินเพราะพี่น้อง

ด้าน ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ขณะนี้อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ก็จะยังคงมีปัญหาเกี่ยวกับบริวาร ที่จะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ ทั้งยังเตือนให้ระวังเกี่ยวกับอุบัติเหตุจากลมหรือที่สูง แต่บุญเก่าจะกลับมาส่งผลดีกับตน

นอกจากนี้ โหรฟองสนานยังกล่าวถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ชะตาฟื้นเรื่องบุตรและจะมีสิ่งใหม่เข้ามาในชีวิต แต่จะยังเครียดเรื่องเงินเพราะพี่น้อง คดีความ สุขภาพ และการพลัดบ้านพลัดเมือง แต่ตนเชื่อว่าหลังวันเกิดในปีนี้ไปแล้ว คงมีอะไรดีๆ ที่เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตได้

"อภิสิทธิ์" ดวงดี-เด่นด้านกฎหมาย แต่กรรมเก่าแรง

โหรฟองสนาน กล่าวถึงดวงชะตาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรีว่า อยู่ในช่วงดวงขาขึ้น และโดดเด่นด้านกฎหมายและนิติบัญญัติ แต่อิทธิพลของดาวมฤตยูอาจทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องงาน ขณะที่กรรมเก่าก็แรงไม่น้อย จึงต้องระวังเรื่องสุขภาพ

แนะ "หญิงหน่อย" ดวงแตก-งดใช้อารมณ์ มีลุ้นตำแหน่ง

ส่วนดวงด้านการงานของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะแตกตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. เป็นต้นไป จึงแนะนำให้งดใช้อารมณ์ และระวังคนใกล้ชิดใส่ความ แต่เพราะเทวดาประจำตัวเข็มแข็ง จึงมีลุ้นจะได้ตำแหน่งดีๆ

"ธนาธร" มีตำแหน่งรออยู่ ไม่ขาดมิตรช่วยเหลือ

นักพยากรณ์รายนี้ ยังกล่าวถึงนักการเมืองหน้าใหม่สุดฮ็อต นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่าจะไม่ขาดมิตรที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องต่างๆ และมีตำแหน่งรออยู่ แต่ตำแหน่งที่ได้มานั้นจะมีอุปสรรคและความเศร้าใจปะปน

"อนุทิน" มีผู้ใหญ่หนุน - "ปรีชาพล" วาสนาดี

ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และหนึ่งในกรรมการปฏิรูปประเทศ จะดวงแตกไปจนถึงวันที่ 22 ก.พ. แต่หลังจากนั้นมีแนวโน้มว่า ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนและได้อะไรดีๆ แต่ระวังได้รับความผิดจนเซ็ง ถึงอย่างนั้นเมื่อผ่านวันเกิดปีนี้ไปแล้ว ดวงจะอยู่ในช่วงขาขึ้น

ด้าน ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ จะมีข่าวดีหลังจากการเลือกตั้ง

ต้นปีเศรษฐกิจซึม-สงครามการค้าโลกเดือดจัดกระทบไทย

เศรษฐกิจเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่โหรฟองสนานกล่าวถึงในโพสต์ โหรรายนี้เชื่อว่า เศรษฐกิจต่อจากนี้ไปในช่วงปีต้น 2562 จะยังมีเรื่องให้น่ากังวลอยู่บ้าง เนื่องจากยังคงมีประเด็นด้านลบทำให้เกิดการสะดุดเหมือนที่เคยเกิดมาในปีที่แล้ว อย่างเช่น ประชาชนค้าขายยังไม่ดี ราคายางตก นักท่องเที่ยวจีนหาย แม้แต่การค้าขายในตลาดหุ้นก็ยังไม่มีอะไรให้ชื่นใจนัก เพราะแม้จะเดินหน้าหนึ่งก้าว แต่ก็จะถอยหลังสองก้าว ถึงอย่างนั้นหลังช่วงสงกรานต์ไปแล้ว กลับเป็นจังหวะดีของผู้ที่เล่นหุ้นแบบสวนกระแส จะเป็นช่วงเวลาในการช้อนซื้อหุ้นที่ราคาต่ำลง

ไม่ใช่แค่นั้น ไทยจะยังได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า ที่เกิดขึ้นระหว่างสหรัฐและจีน เพราะทั้งสองประเทศเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ของไทย ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่ไทยจะได้รับผลกระทบ

หลังสงกรานต์เศรษฐกิจยิ้มออก ราคาข้าวปานกลาง

อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. โหรฟองสนานมองว่า เป็นดวงเมืองที่เริ่มฟื้นไข้ ประเทศไทยจะได้โชคใหญ่แบบประหลาด จะเห็นการพลิกกับของสถานการณ์และอารมณ์ทางเศรษฐกิจและบรรยากาศของเมือง และแม้ว่าสงครามการค้าจะยังดำเนินอยู่ แต่ไทยจะได้ผลดีมากกว่าผลเสีย ส่วนตลาดหุ้นก็จะเดินหน้ามากกว่าถอยหลัง ขณะเดียวกันดอกเบี้ยจะยังอยู่ในช่วงขาขึ้น การส่งออกมีแนวโน้มดีมากกว่าร้าย ส่วนค่าเงินก็จะนิ่ง

ส่วนราคาข้าวที่เคยสูงตั้งแต่หลังสงกรานต์ปี 2561 ก็จะหมดปีทองในวันที่ 21 เม.ย. ที่จะถึงนี้ จะดีเพียงระดับกลางๆ แต่ราคายางพาราจะพลิกกลับสู่ด้านดี

ฝนมาเร็ว น้ำมาก แต่ไร้แววท่วมใหญ่

โหรฟองสนาน กล่าวถึงสภาพอากาศว่า ฤดูฝนปี 2562 จะเริ่มเร็ว และคาดว่าจะมีน้ำมากกว่าปกติ จะเกิดน้ำท่วมหลายจุดหลายรอบ แต่ไม่ได้ท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 ขณะเดียวกันกลับมีเกณฑ์เกิดโรคระบาดแปลกๆ ที่ไม่น่าเกิดขึ้น เหมือนกับโรคพิษสุนัขบ้า ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2561

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook