"แมว จิรศักดิ์" แชร์ประสบการณ์เลิกเหล้า เคยดื่มหนัก จนเกือบเผชิญหน้ากับความตาย

"แมว จิรศักดิ์" แชร์ประสบการณ์เลิกเหล้า เคยดื่มหนัก จนเกือบเผชิญหน้ากับความตาย

"แมว จิรศักดิ์" แชร์ประสบการณ์เลิกเหล้า เคยดื่มหนัก จนเกือบเผชิญหน้ากับความตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับกำลังใจและเสียงชื่นชมจากแฟนๆ ที่ติดตามเฟซบุ๊กไปอย่างล้นหลาม สำหรับศิลปินรุ่นใหญ่ แมว-จิรศักดิ์ ปานพุ่ม หลังเจ้าตัวออกมาแชร์ประสบการณ์ชีวิตในอดีตเกี่ยวกับการเลิกเหล้า

ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าว่าก่อนที่จะเจอกับภรรยา แหน๋ว อาจารี ตนเคยเป็นคนที่ดื่มหนักมาก่อน จนกระทั่งตรวจพบว่ามีค่าไตรกลีเซอไรด์และไขมันในเลือดสูง รวมถึงเริ่มมีอาการของไขมันพอกตับซึ่งมีอันตรายถึงชีวิต และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจเลิกดื่มเหล้าอย่างถาวร

โดย แมว จิรศักดิ์ ยังเล่าต่อว่า นับตั้งแต่นั้นเป็นมาตนก็เริ่มหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงจังมากขึ้น และออกกำลังกายสม่ำเสมอ โดยมีครอบครัวและคนที่รักเป็นแรงผลักดัน พร้อมกับให้คำสัญญาว่าจะใช้ศีล 5 เป็นตัวชี้นำจิตใจของตนเอง

"แด่เพื่อนที่รัก มีคนถามบ่อยมากว่าทำอย่างไรผมจึงเลิกดื่มเหล้าได้ ทั้งที่เมื่อก่อนนี้ผมเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวมากในเรื่องของการดื่ม"

"ย้อนไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ถ้าจิรศักดิ์ได้ไปดื่มเหล้ากับใครมันจะเป็นสิ่งที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต แต่มันจะเป็นความทรงจำที่แย่หน่อย ผมไม่อยากจะอธิบายอะไรมาก เอาเป็นว่าโหดก็แล้วกัน"

"ผลของการดื่มหนักของผม มันทำลายทั้งชีวิตและสุขภาพ ขาดสติที่จะดำเนินไปอย่างถูกต้องในแทบทุกเรื่อง นำมาซึ่งความย่อยยับของชีวิต"

"ในวันที่ผมบอกตัวเองว่าจะเลิกดื่มนั้นก็ยังไม่เด็ดขาดพอ ยังมีประปราย แม้จะหยุดดื่มไปได้หลายเดือนแต่พอได้ดื่มแค่นิดเดียวก็เลยป้ายตลอด ปากบอกว่าเลิกดื่มแต่ใจมันไม่ได้เลิกจริง"

 IG maew_chirasak_officialชีวิตหลังเลิกเหล้า แมว จิรศักดิ์ กลายเป็นหนุ่มเฮลตี้เต็มตัว

"จนคุณแหน๋ว (ภรรยาผู้ชุบชีวิตผม) ได้พาไปตรวจสุขภาพและพบว่าไตรกลีเซอไรด์และไขมันในเลือดนั้นสูงจนอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตได้ และเริ่มมีไขมันพอกตับ ผมจึงเริ่มคิดว่าถ้าผมตายไปแล้วลูกเมียผมจะอยู่อย่างไร หรือถ้าผมเจ็บป่วยอันเป็นผลมาจากการดื่มหนักของผม ภรรยาและลูกก็ต้องมาดูแลผมในสภาพที่น่าอเนจอนาถนี้ มันใช่หรือ"

"อยากจะบอกเพื่อนที่อยากเลิกดื่มแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรว่า 'คุณต้องหาสิ่งที่มันกระแทกจิตใจของคุณให้ได้' ถ้าไม่เลิกดื่มสิ่งนี้จะต้องเกิดขึ้นและคุณไม่สามารถยอมรับมันได้ เอาเรื่องความเป็นความตายนี่แหละแรงดี แล้วมองหน้าคนที่คุณรักให้มากๆ ทุกวัน มองจนคุณรู้สึกว่าถ้าคุณไม่อยู่แล้วเขาจะอยู่อย่างไร หรือถ้าคุณอยู่โดยที่เขาต้องลำบากยิ่งกว่าเดิมคุณจะทำใจได้ไหม"

"ทุกวันนี้ผมเลิกดื่มโดยเด็ดขาด และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะผมเอาความรักที่มีต่อคนที่อยู่เคียงข้างเป็นแรงผลักดันในการทำสิ่งนี้ และยิ่งเมื่อผมได้พบกับพุทธศาสนายิ่งทำให้ความตั้งใจของผมแข็งแรงที่สุด เพราะตื่นเช้ามาสิ่งแรกที่ผมทำในการเริ่มต้นชีวิตของวันคือการสมาทานศีลห้า เสมือนผมได้สัญญากับพระพุทธเจ้าว่าในวันนั้นผมจะไม่ทำอะไร ลูกผู้ชายสัญญาแล้วต้องทำตามนั้น ที่สำคัญผมไม่ได้สัญญากับเพื่อน ผมสัญญากับพระพุทธเจ้า ผมใช้ศีลในการชี้นำจิตใจตัวเอง"

"เหล่านี้เป็นวิธีการส่วนตัวซึ่งถ้าใครอยากจะเอาไปลองปฏิบัติใช้ผมก็ยินดี และถ้าคุณทำได้เป็นผลสำเร็จผมก็ขอแสดงความยินดีกับชีวิตใหม่ของคุณด้วย"

"มองหน้าคนที่คุณรักให้มากๆ ครับ มองจนคุณรู้ว่าคุณควรทำอะไรเพื่อเขา"

>> "น้องแจ๊สเปอร์" ลูกชายแมว จิรศักดิ์ หนุ่มน้อยจ้ำม่ำน่ารัก

>> เซอร์ไพรส์มาก "หน้ากากลิงเผือก" เผยโฉมออกมาแล้วเป็น "แมว จิรศักดิ์"

>> "น้องทิกเกอร์" ลูกนิโคล-แมว จิรศักดิ์ โตแล้วหน้าเหมือนพ่อเป๊ะ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "แมว จิรศักดิ์" แชร์ประสบการณ์เลิกเหล้า เคยดื่มหนัก จนเกือบเผชิญหน้ากับความตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook