เจอตัวแล้ว "น้องสปอย" หนุ่มคนดังโซเชียล ยืนชูป้ายชวนกลับขอนแก่นฟรี

เจอตัวแล้ว "น้องสปอย" หนุ่มคนดังโซเชียล ยืนชูป้ายชวนกลับขอนแก่นฟรี

เจอตัวแล้ว "น้องสปอย" หนุ่มคนดังโซเชียล ยืนชูป้ายชวนกลับขอนแก่นฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามไปเจอตัวแล้ว "น้องสปอย" เด็กขอนแก่นหนุ่มใจดี ในภาพฮิตยืนชูป้ายรับคนที่ บขส.ร่วมเดินทางกลับทางเดียวกันแบบฟรีๆ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Spoii Wittaya” ได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นภาพที่เจ้าตัวยืนถือป้ายขอความเชิญชวนผู้โดยสารที่รอซื้อตั๋วอยู่ที่ บขส. จ.นครราชสีมา ขึ้นรถกลับขอนแก่นด้วยโดยไม่คิดเงิน โดยมีข้อความว่า “ร่วมทางกลับขอนแก่นฟรีครับ”

ต่อมาโลกโซเชียลมีเดียได้แชร์ภาพดังกล่าวต่อๆ กันออกไป พร้อมกับกล่าวชื่นชมที่แสดงความมีน้ำใจและช่วยเหลือผู้อื่นให้ได้กลับบ้านไปร่วมฉลองวันปีใหม่กลับครอบครัวที่ภูมิลำเนา ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวทราบชื่อต่อมา นายวิทยา บุญวงศ์ หรือ สปอย อายุ 27 ปี ชาวบ้านโคกสี ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นคนที่ยืนชูป้ายดังกล่าวตามภาพที่ปรากฏ

นายวิทยา กล่าวว่า เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้นำป้ายที่เขียนเตรียมไว้เป็นข้อความว่า “ร่วมทางกลับขอนแก่นฟรีครับ” มายืนถือป้ายที่ สถานีขนส่ง จ.นครราชสีมา โดยมีเหตุผลเพราะว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา เคยมีประสบการณ์ในการรอรถจากหมอชิต เพื่อกลับบ้านที่ขอนแก่น แต่พบว่าหาตั๋วรถโดยสารลำบากมากเพราะเป็นช่วงเทศกาลตั๋วทุกใบเต็มหมด

แต่ในวันนั้นโชคดีที่สามารถหาซื้อตั๋วผีได้และเป็นใบสุดท้ายด้วย จนกระทั่งได้เดินทางกลับถึงบ้าน แต่ก็ยังคงพบว่ามีอีกหลายคนที่ต้องนั่งรอนอนรออยู่สถานีขนส่งหมอชิต เพื่อรอซื้อตั๋วในวันรุ่งขึ้นและไม่รู้ว่าจะได้ตั๋วหรือไม่

น้องสปอย กล่าวต่ออีกว่า การทำแบบนี้ไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆและไม่คิดว่าภาพจะแชร์ออกไปมากมายขนาดนี้ เพียงแค่อยากช่วยเหลือคนบ้านเดียวกันได้เดินทางกลับไปร่วมฉลองร่วมกับครอบครัวในวันปีใหม่ให้ทัน และเป็นเส้นทางเดียวกันกับที่ต้องไปอยู่แล้ว จึงคิดว่าช่วยเหลือกันได้ก็ช่วย และไม่อยากเห็นภาพที่ต้องนั่งรอนอนรอซื้อตั๋วโดยที่ไม่รู้ว่าจะสามารถซื้อได้ตอนไหน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ทำครั้งนี้ครั้งแรก แต่เคยทำแบบนี้มาก่อนแล้ว แต่ตอนนั้นถูกพ่อแม่ห้ามไม่ให้ทำ เพราะมันอันตรายต่อตัวเองและทรัพย์สิน แต่ตอนนั้นเป็นเพียงการรับส่งจากหน้าปากซอยไปในพื้นที่ต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงเพียงเพราะความอยากช่วยเหลือซึ่งกันและกันเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจอตัวแล้ว "น้องสปอย" หนุ่มคนดังโซเชียล ยืนชูป้ายชวนกลับขอนแก่นฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook