ตีนผีเมาติดต่อมอบตัว หลังซิ่งปิกอัพพุ่งทะลุเต็นท์ ชน "หนุ่มกู้ภัย" ตายในหน้าที่

ตีนผีเมาติดต่อมอบตัว หลังซิ่งปิกอัพพุ่งทะลุเต็นท์ ชน "หนุ่มกู้ภัย" ตายในหน้าที่

ตีนผีเมาติดต่อมอบตัว หลังซิ่งปิกอัพพุ่งทะลุเต็นท์ ชน "หนุ่มกู้ภัย" ตายในหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนกู้ภัยฯ เหยื่อปิกอัพตีนผี ซิ่งชนดับคาจุดบริการ วอนคนขับเข้ามอบตัวและแสดงความรับผิดชอบ ล่าสุดญาติติดต่อเข้าพบตำรวจแล้ว แต่ยังไม่ทราบวันแน่ชัด

(31 ธ.ค.) ความคืบหน้ากรณีรถยนต์เชฟโรเลต สี่ประตู สีขาว ได้เสียหลักพุ่งชนจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ของมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุดลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ใกล้กับสามแยกบ้านหนองคู ทำให้โรงจอดรถบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย และเป็นเหตุให้ นายสมชาย หรือ พี่โชค อายุ 36 ปี อาสากู้ภัยของมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ เสียชีวิตในหน้าที่ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางญาติผู้เสียชีวิตได้ติดต่อรับศพ นายสมชาย ที่เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีที่ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ส่วนบรรยากาศที่จุดเกิดเหตุ ยังไม่มีการเก็บกู้ซากหักพัง หรือเคลื่อนย้ายรถคันที่พุ่งชนเต็นท์ออกไปแต่อย่างใด

ตลอดทั้งวันยังคงมีอาสากู้ภัยฯ มาคอยปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดบริการดังกล่าวอยู่ประมาณ 4-5 คน ซึ่งทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเสียใจที่ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ที่เสียสละมาช่วยเหลือสังคมเหมือนกัน

>> กระบะเมาซิ่งพุ่งชนเต็นท์บริการ "หนุ่มกู้ภัย" ตายในหน้าที่ คนขับตกใจวิ่งหนีไปซ่อน

นายศักดิ์สม อายุ 29 ปี เพื่อนกู้ภัยฯ เล่าว่า วันเกิดเหตุลูกข่ายคนอื่นๆ ออกไปปฏิบัติภารกิจในเขตเทศบาลตำบลลำปลายมาศในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้ขณะนั้นมีเพียง นายสมชาย อยู่เฝ้าจุดบริการประชาชนที่หน้ามูลนิธิฯ กระทั่งได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนจุดบริการ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเป็นจุดบริการของกู้ภัยฯ เพราะใกล้กันจะมีจุดบริการประชาชนอยู่ 2 จุด

แต่พอมาถึงก็ต้องตกใจเมื่อเห็นเต็นท์และข้าวของพังเสียหาย แต่ตอนแรกก็ยังไม่มีใครเห็นร่างอาสาโชค ที่ถูกรถชนติดคาอยู่ด้านหน้ารถเพราะมีโต๊ะทับร่างอยู่ พบเพียงผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ 2 คน แต่คนขับวิ่งหลบหนีไป จากนั้นกู้ภัยฯ จึงได้ช่วยกันช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกจากรถกระบะ

กระทั่งช่วงที่พากันไปเคลื่อนย้ายโต๊ะจากหน้ารถเพื่อจะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก็ต้องตกใจอีกครั้ง เมื่อเห็นร่างของอาสาโชคถูกรถคันดังกล่าวชนติดคาหน้ารถ อยู่ในสภาพเลือดท่วมตัว ไม่ได้สติแล้ว จากนั้นจึงได้ช่วยกันนำร่างออกมา เพื่อทำการปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

จากกรณีที่เกิดเหตุสร้างความเสียใจให้กับเพื่อนกู้ภัยฯ และครอบครัวเป็นอย่างมาก จึงอยากเรียกร้องให้คนขับที่หลบหนีเข้ามอบตัว เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนกรณีที่คนขับวิ่งหลบหนีแล้วหลายคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะเมา เพราะเพื่อนที่นั่งมาในรถด้วยกัน 2 คนก็มีอาการเมาไมได้สติเหมือนกัน

ส่วนความคืบหน้าด้านคดี พ.ต.ท.นภดล แก้วชนะ รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน สภ.ลำปลายมาศ ระบุว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้ที่นั่งมาในรถคันดังกล่าว 3 คน คือ นายณัฐพงษ์ อายุ 32 ปี เป็นคนขับ แต่เจ้าของหรือผู้ครอบครองรถคือ นายศราวุธ อายุ 32 ปี ที่นั่งมากับรถคันดังกล่าวด้วย ส่วนอีกคนคือ นายคมเพ็ชร อายุ 32 ปี

อย่างไรก็ตาม คนขับที่หลบหนีไปนั้น ขณะนี้ทางญาติได้ประสานจะพาเข้ามามอบแล้ว แต่ยังไม่ระบุวันเวลาชัดเจน โดยเบื้องต้นก็ได้แจ้งไว้ 2 ข้อหา ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดช่วยเหลือหรือไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงในทันที ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและพยานหลักฐานเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook