ถุงขนมจีนหล่นมือ... คุณป้ากล้ำกลืนทั้งน้ำตา กลับมาเจอบ้านไฟไหม้วอด

ถุงขนมจีนหล่นมือ... คุณป้ากล้ำกลืนทั้งน้ำตา กลับมาเจอบ้านไฟไหม้วอด

ถุงขนมจีนหล่นมือ... คุณป้ากล้ำกลืนทั้งน้ำตา กลับมาเจอบ้านไฟไหม้วอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังรับปีใหม่ ป้าเจ้าของบ้านออกไปซื้อขนมจีน ตำรวจคาดฝีมือลูกชาย เจ้าตัวร่ำไห้เพราะสิ้นเนื้อประดาตัวทุกอย่าง

(1 ม.ค.) ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดมหาสารคามได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นใน ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงแจ้ง ร.ต.อ เอกชัย ทะสา ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.แวงน่าง หน่วยกู้ภัยจีเสียงเกาะ หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองมหาสารคาม และพื้นที่ใกล้เคียงรวม 5 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านของนางสุธิดา อายุ 50 ปี เนื่องจากบ้านเป็นครึ่งปูนครึ่งไม้ ประกอบกับมีลมกระโชกแรงจึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อป้องกันเพลิงลุกลามขึ้นมาอีก

หลังจากเกิดเหตุพบว่าสภาพบ้านพังเสียหายทั้งหลัง ซึ่งในบ้านได้มีอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด เช่น ตู้เย็น โทรทัศน์ หม้อหุงข้าว พร้อมเงินสด 1,000 บาท คาดว่าความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท

ร.ต.อ เอกชัย ทะสา ร้อยเวร สภ.เมืองมหาสารคาม เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นฝีมือของลูกชายคือ นายทศพล อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นคนสติไม่สมประกอบ มักดื่มสุราเมามาย มีพยานพบเห็นลูกชายเจ้าของบ้านเดินออกจากบ้าน ก่อนเกิดไฟไหม้ขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกคนนี้เคยขู่จะฆ่าพ่อ ทำให้พ่อต้องหนีไปทำงานที่อื่น

ขณะที่ นางสุธิดา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน สามีได้หนีไปทำงานอยู่ จ.ระยอง เพราะมีปากเสียงกับลูกชายบ่อยครั้ง เมื่อลูกชายเมาสุรามักจะอาละวาดและเกือบถึงขั้นทำร้ายพ่อมาแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนออกไปซื้อขนมจีนมาให้ลูกชายกิน แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านก็พบควันไฟพวยพุ่งออกจากบ้าน แต่ไม่พบตัวลูกชาย

เพื่อนบ้านพบเห็นลูกชายรีบวิ่งออกจากตัวบ้าน ก่อนจะหนีไปยังทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ตนจึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนทรัพย์สินไม่ได้นำติดตัวเลยแม้แต่ชิ้นเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook