หนุ่มขอนแก่นเกือบอ้วก! พาแม่กินบุฟเฟต์ร้านดัง แต่เจอ "แมลงสาบ" หลังดูดน้ำครึ่งแก้ว

หนุ่มขอนแก่นเกือบอ้วก! พาแม่กินบุฟเฟต์ร้านดัง แต่เจอ "แมลงสาบ" หลังดูดน้ำครึ่งแก้ว

หนุ่มขอนแก่นเกือบอ้วก! พาแม่กินบุฟเฟต์ร้านดัง แต่เจอ "แมลงสาบ" หลังดูดน้ำครึ่งแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ระบายความไม่พอใจความสะอาดและการให้บริการของร้านบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดังสาขาหนึ่ง หลังจากเมื่อวานนี้ (1 ม.ค.) ได้เข้าไปใช้บริการแต่ปรากฎว่า เมื่อแม่ของตนดูดน้ำไปแล้วครึ่งค่อนแก้ว กลับเจอแมลงสาบในแก้วน้ำ และยิ่งโมโหเข้าไปใหญ่ เพราะรู้สึกว่าการจัดการของร้านนี้ไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร

"วันนี้ไปกินกับที่บ้านมา แล้วแม่ดันเป็นผู้โชคดีเจอ แมลงสาบในแก้วน้ำดื่ม เจอแมงสาปว่าเ_ี้ยแล้ว เจอการจัดการของร้านยิ่งเ_ี้ยกว่า"

ร้านเสนอส่วนลด 10% เพื่อรับผิดชอบ

ผู้โพสต์ระบุต่อไปว่า หลังจากตนแจ้งพนักงาน พนักงานคนหนึ่งเสนอเปลี่ยนแก้วให้ และนำแก้วของตนไปเก็บ ก่อนพนักงานอีกคน ที่อ้างว่าเป็นผู้จัดการร้าน มาเสนอส่วนลด 10% ให้กับตนและแม่ ซึ่งตนไม่พอใจนัก จึงมีปากเสียงกับพนักงานและผู้จัดการร้าน

หลังจากนั้นพนักงานคนแรกบอกกับตนว่า ร้านมีแมลงสาบเยอะ และตอนนี้พยายามจัดการอยู่ ซึ่งตนเข้าใจได้ แต่หลังจากนั้น ผู้จัดการร้านกลับพูดไม่เข้าหูตนว่า "ทางเราลดให้ได้แค่ 10% เพราะไม่งั้นถ้าลูกค้าทั้งร้านเจอแมลงสาบ เราก็ต้องให้กินฟรีสิ"

แนะให้กินฟรี-ปิดร้านทำความสะอาด

ผู้โพสต์มองว่า กรณีเช่นนี้ควรให้กินฟรีไปเลย เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และควรปิดร้านทำความสะอาดอย่างจริงจัง เพราะไม่ทราบว่าแมลงสาบที่เจอ ติดมากับน้ำแข็งหรือน้ำจากเครื่องกดน้ำ เพราะถ้าหากมากับน้ำในเครื่องกดน้ำ แปลว่า ลูกค้าคนอื่นๆ ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย

"จริงๆ มึงควรจะปิดร้าน แล้วทำความสะอาดให้แม่งจริงๆ จังๆ เลยด้วยซ้ำ อันนี้แ_่งเจอในน้ำแข็ง หรือไหลมากับน้ำในเครื่องกดก็ไม่รู้ เพราะถ้ามากับน้ำในเครื่องกดนั่นคือใน น้ำแม่งยังมีอีกเพียบ"

โดนถามกลับ "จะให้จัดการยังไง" -เสียความรู้สึก

ผู้โพสต์เล่าต่อไปว่า หลังจากนั้นได้พูดคุยกับพนักงานคนหนึ่ง ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนเขต เพื่อให้แก้ไขเรื่องที่เจอ แต่กลับโดนถามกลับมาว่า"จะให้จัดการยังไง" ซึ่งตนรู้สึกไม่พอใจมากกว่าเดิม และสงสัยว่าบริษัทว่าจ้างคนแบบไหนมาบริหารจัดการสถานการณ์ ทำให้ตนทนไม่ไหว และให้คนอื่นคุยแทน ก่อนจะได้ข้อเสนอ 3 ข้อ ได้แก่

  1. ให้ลูกค้าในวันนั้นกินฟรีทุกคน
  2. ให้ไปตรวจร่างกายฟรี แล้วเบิกเงิน
  3. หากมีอาการเจ็บป่วยจากอาหาร ร้านจะออกค่ารักษาพยาบาลให้

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์มองว่ามาตรการที่ออกมาอาจจะไม่ช่วยอะไร เพราะความรู้สึกของตนเกี่ยวกับความสะอาดและการจัดการร้านนั้น เสียหายไปแล้ว 

ผู้โพสต์ย้ำทิ้งท้ายฝากไปถึงผู้จัดการร้านนั้นว่า ควรให้ลูกค้ากินฟรีถ้าเจอแมลงสาบทั้งร้าน และควรปิดไปทำความสะอาดด้วย

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หนุ่มขอนแก่นเกือบอ้วก! พาแม่กินบุฟเฟต์ร้านดัง แต่เจอ "แมลงสาบ" หลังดูดน้ำครึ่งแก้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook