เกรงไม่โปร่งใส-ตำรวจเมาแล้วขับชนดับ 2 ผบก.ระยอง ยันให้ความเป็นธรรมกับญาติ

เกรงไม่โปร่งใส-ตำรวจเมาแล้วขับชนดับ 2 ผบก.ระยอง ยันให้ความเป็นธรรมกับญาติ

เกรงไม่โปร่งใส-ตำรวจเมาแล้วขับชนดับ 2 ผบก.ระยอง ยันให้ความเป็นธรรมกับญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีนายตำรวจขับรถชนจักรยานยนต์เสียชีวิตหน้า บริษัทเบียร์ช้าง อ.เมือง จ.ระยอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึง 2 ราย ทำให้บรรดาญาติของผู้เสียชีวิตติดใจเอาความในสาเหตุที่เกิดขึ้นเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากคู่กรณีเป็นนายตำรวจในจังหวัดระยอง

สำหรับเรื่องดังกล่าว เป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลา 17.00 น. ของเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562 ขณะที่รถยนต์เก๋ง Toyota รุ่นวีออส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กว-6664 ระยอง ซึ่งมี ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ อายุ 58 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้ขับขี่มาบนถนนสายบ้านแลง - ระยอง หมู่ 6 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง ด้วยความเร็ว ก่อนจะวิ่งสวนเลนเส้นทางเดินรถจนทำให้ไปพุ่งชนจักรยานยนต์ สีส้ม-ขาว หมายเลขทะเบียน ขนฉ-311 ระยอง ที่ขับสวนมา ซึ่งมีนายจิตชนัน รื่นเริง อายุ 35 ปี เป็นผู้ขับขี่ และนางสาวมาลินี รื่นเริง อายุ 25 ปี ทั้ง 2 เป็นญาติกันและได้นั่งซ้อนท้ายมาได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งต่อมานายจิตชนันทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลระยอง และล่าสุดนางสาวมาลินี เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของเช้าวันที่ 3 ธันวาคม

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยนายอรัญ โพธิ์แก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลเชิงเนิน ซึ่งเป็นญาตินายจิตชนัน และนางสาวมาลินี ผู้เสียชีวิต เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงพากันเดินทางไปร้องเรียนกับ พ.ต.อ.ดำรงค์ อ้วนสูงเนิน ผกก. สภ.เมืองระยอง เนื่องจากเห็นว่า วันเกิดเหตุ ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง หลบเลี่ยงและไม่ถูกนำตัวไปเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ก่อนจะออกจาก สภ.เมืองระยอง ในวันเกิดเหตุ

ล่าสุดพลตำรวจตรีชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พร้อมทั้งจะตั้งกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดรวมถึงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีด้วย ที่ปล่อยให้ ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ หายไปในที่เกิดเหตุ ส่วนทางด้านนายอรัญ โพธิ์แก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ซึ่งเป็นญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จะดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุให้ถึงที่สุดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook