รถตู้ทัวร์แสวงบุญชาวไททรงดำจากเมียนมา ชนประสานงากระบะเจ็บนับสิบราย!

รถตู้ทัวร์แสวงบุญชาวไททรงดำจากเมียนมา ชนประสานงากระบะเจ็บนับสิบราย!

รถตู้ทัวร์แสวงบุญชาวไททรงดำจากเมียนมา ชนประสานงากระบะเจ็บนับสิบราย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 3 ม.ค. 62 บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 11–12 ถนนสายลาดหญ้า–บ่อพลอย บ้านหนองกุ่ม หมู่ที่ 7 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ได้เกิดอุบัติเหตุหมู่ระหว่างรถตู้สายเดอะมอลล์–บางกะปิ หมายเลขทะเบียน 14–2601 กทม. ยังไม่ทราบชื่อคนขับกำลังมุ่งหน้าไปเส้นทางบ้านตลาดลาดหญ้า ได้ชนประสานงากับรถยนต์กระบะโตโยต้าหมายเลขทะเบียน วท 3566 กาญจนบุรี มาจากจากบ้านตลาดลาดหญ้า เพื่อมุ่งหน้าไปทางบ่อพลอย

โดยมี นายสุชีพ กองแก้ว เป็นพนักงานนายช่างไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระดับ 5 ขับมากินเลนไปชนกับรถตู้ของนักแสวงบุญชาวไททรงดำ ชาวเมียนมา จนเจ็บทั้งคัน โดยคนขับรถตู้อัดติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำร่างออกจากซากรถใช้เวลากว่า 30 นาที ที่เกิดเหตุแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ เดินทางไปช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมกับทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สมาคมกู้ภัยบ่อพลอย ในที่เกิดเหตุนับสิบราย ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชาวไททรงดำ จากประเทศเมียนมาทั้งหมด ส่วนคนไทยมีเพียงคนขับรถตู้เพียงรายเดียว ซึ่งทั้งหมดมีอาการสาหัสหนักจำนวน 6 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา โรงพยาบาลบ่อพลอย โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ และมีพระสงฆ์ที่ไปด้วยประมาณ 5 รูป ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว

ต่อมา ร.ต.อ.ปรัชญา มณีสว่าง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ่อพลอย ได้รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบว่ารถยนต์กระบะได้ออกจากตลาดค่ายลาดหญ้า เพื่อมุ่งหน้าไปเส้นทางบ่อพลอย ส่วนรถตู้ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร โดยจะไปทำบุญยังวัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ในอำเภอท่าม่วง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถยนต์กระบะได้ขับกินเลนออกไปชนประสานงากับรถยนต์ตู้ดังกล่าวจนมีผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนสาเหตุแท้จริงเมื่อคนขับรถทั้ง 2 ฝ่าย ให้การได้จะทำการสอบสวนอีกครั้งเนื่องจากเวลานี้ทั้ง 2 ฝ่าย ยังอยู่ในอาการสาหัสไม่สามารถให้การได้

สำหรับทัวร์แสวงบุญชาวไททรงดำ จากประเทศเมียนมา ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ แต่มีล่ามมาด้วยที่บาดเจ็บไม่มากได้กล่าวว่าพวกตนมาจากประเทศเมียนมา โดยมาเที่ยวช่วงปีใหม่มาหาญาติที่บางกะปิแล้วทั้งหมดก็พากันมาจำนวน 4 คัน เพื่อทำบุญที่วัดถ้ำเสือในอำเภอท่าม่วง และเห็นรถกระบะพุ่งกินเลนออกมาชนเข้าอย่างจังโดยไม่ได้ตั้งตัว จนรถทั้ง 2 คัน หยุดสนิท ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook