นึกว่าตายแล้ว.. สุนัขตกบ่อร้างนานกว่าครึ่งเดือน ขึ้นมาได้รีบวิ่งไปหาเจ้าของ (มีคลิป)

นึกว่าตายแล้ว.. สุนัขตกบ่อร้างนานกว่าครึ่งเดือน ขึ้นมาได้รีบวิ่งไปหาเจ้าของ (มีคลิป)

นึกว่าตายแล้ว.. สุนัขตกบ่อร้างนานกว่าครึ่งเดือน ขึ้นมาได้รีบวิ่งไปหาเจ้าของ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปนาทีซึ้ง เจ้าเผือก สุนัขตกบ่อร้างนานกว่าครึ่งเดือน กู้ภัยช่วยขึ้นมาได้รีบวิ่งไปหาเจ้าของ สุดอึด รอดมาได้แม้ในบ่อน้ำไม่มีน้ำและอากาศน้อย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ม.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพิงค์นคร เทศบาลนครเชียงใหม่ ใช้เชือกโรยตัวลงไปในบ่อน้ำร้าง ลึกเกือบ 10 เมตร บริเวณถนนหนองประทีป ต.หนองป่าครั้ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่ง หลังจากที่มันส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จนชาวบ้านได้ยินและออกตามหาจนมาพบ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โรยตัว นำอุปกรณ์กู้ภัยที่สูงและเชือกลงไปผูกกับตัว เจ้าเผือก สุนัขเพศเมีย วัย 5 ปี ก่อนช่วยดึงมันขึ้นมา ใช้เวลาราว 10 นาที จึงนำตัวมันขึ้นมาได้ ท่ามกลางความดีใจของเพื่อนๆ กู้ภัยและเจ้าของเจ้าเผือกที่ไปรอลุ้นที่ปากบ่อน้ำ ขณะที่เจ้าเผือกเข้าไปหาเจ้าของด้วยความดีใจ

ก่อนหน้านี้ มีคนงานเข้าไปตัดหญ้าบริเวณดังกล่าว ได้ยินเสียงสุนัขเห่าและร้องไม่หยุด จึงออกตามหา พบบ่อน้ำร้างถูกปกคลุมไปด้วยหญ้า ก้นบ่อมีสุนัขสีดำร้องอยู่ จึงขอความช่วยเหลือชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงออกติดตามหาเจ้าของสุนัข และ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิงค์นครเข้าช่วยเหลือ  

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงจึงได้ช่วยกันรื้อหญ้าที่ปกคลุมปากบ่อน้ำออกก่อนที่จะโรยตัวลงไปในบ่อน้ำใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจนสามารถนำตัวเจ้าเผือกขึ้นมาจากบ่อน้ำร้างได้ในที่สุด ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าของตลอดจนชาวบ้านที่มามุงดู

ก่อนที่เจ้าของจะนำอาหารและน้ำมาให้เจ้าเผือกกินด้วยความหิว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำสังกะสีมาวางปิดบ่อน้ำพร้อมนำไม้และก้อนหินมาวางทับ เพื่อป้องกันไม่ให้คนและสัตว์พลัดตกลงไปในบ่อน้ำอีก

ด้าน นางวรรณศิริ เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ตนอยู่บ้านห่างจากบ่อน้ำร้างราว  300 เมตร เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าเผือกได้หายออกไปจากบ้าน ตนและคนในครอบครัวได้ออกตามหาหลายที่ จนเวลาผ่านล่วงเลยไปกว่าครึ่งเดือน คิดว่าเจ้าเผือกน่าจะตายไปแล้ว แต่โชคดีที่มีคนมาพบในวันนี้

ทั้งนี้ เจ้าของเจ้าเผือก ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยเหลือ รู้สึกดีใจมากที่เจ้าเผือกปลอดภัยทั้ง ๆ ที่อดน้ำอดอาหารนานกว่า 15 วัน

ขณะที่ นายธนพล เนียนเรืองแสง อาสาสมัครกู้ภัยพิงค์นคร เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะที่ลงไปช่วยเหลือเจ้าเผือก ในบ่อน้ำไม่มีน้ำเลยและอากาศในบ่อน้ำค่อนข้างจะน้อย จึงต้องรีบนำเจ้าเผือกขึ้นมาและตนยังสงสัยอยู่ว่าเจ้าเผือกรอดชีวิตมาได้อย่างไร ทั้งที่อดน้ำมานานกว่าครึ่งเดือน ซึ่งอาจเป็นได้ที่ช่วงปลายเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักหลายวันและเจ้าเผือก คงอาศัยกินน้ำฝนที่ตกลงมาในบ่อน้ำเพื่อประทังชีวิตจนรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook