โซเซียลจีนยังทึ่ง! ตร.สืบสวนอย่างว่อง ตามหากระเป๋าเงิน 8 ล้าน คุณนายทำหาย

โซเซียลจีนยังทึ่ง! ตร.สืบสวนอย่างว่อง ตามหากระเป๋าเงิน 8 ล้าน คุณนายทำหาย

โซเซียลจีนยังทึ่ง! ตร.สืบสวนอย่างว่อง ตามหากระเป๋าเงิน 8 ล้าน คุณนายทำหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจีนสืบสวนสำเร็จเพียงข้ามคืน ตามหากระเป๋าเงิน 8 ล้านที่คุณนายทำหาย แต่ปรากฏว่าเป็นเรื่องโอละพ่อ เธอลืมวางเอาไว้นอกรถยนต์เอง ทำให้กระเป๋าร่วงตกกลางทาง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างให้ความสนใจปฏิบัติการตามหากระเป๋าเงิน 8 ล้านหยวนของคุณนายเฉิง ที่กลายเป็นกรณีโอละพ่อเพียงชั่วข้ามคืน และเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างสืบสวนและเร่งจัดการตามหากระเป๋าคืนได้อย่างรวดเร็วอย่างน่าประหลาดใจ

ย้อนกลับเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งจาก นางเฉิง ระบุว่ากระเป๋าถือของเธอหายไป ภายในมีทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเงินสด โทรศัพท์มือถือ บัตรเครดิต และเอกสารต่างๆ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 8 ล้านหยวน (ราวๆ 37.2 ล้านบาท)

นางเฉิง รู้สึกหัวเสียและเป็นร้อนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเธอกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศในช่วงวันปีใหม่ อีกทั้งพาสสปอร์ตของเธออยู่ในกระเป๋าที่หายไปด้วย การสืบสวนตามหากระเป๋าของคุณนายเฉิงดำเนินต่อไปอย่างเร่งด่วน เจ้าหน้าที่พยายามให้นึกคิดว่าอาจจะหลงลืมไว้ที่ไหนหรือไม่

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบภาพจากวงจรปิดมุมต่างๆ ตามที่คุณนายเฉิงได้ให้ข้อมูลว่าเธอเดินทางไปที่ใดมาบ้าง ก่อนกระเป๋าใบโปรดจะหายไป กระทั่งพบเห็นภาพจากกล้องจราจรหน้าอุโมงค์ทางหลวงแห่งนี้ ที่ทำให้ยืนยันได้ชัดเจนว่า "กระเป๋าคุณนายไม่ได้หายไปไหน"

จากภาพปรากฏให้เห็นว่า กระเป๋าของนางเฉินที่หายไปไหน แท้ที่จริงถูกวางเอาไว้อยู่กระจกด้านหน้ารถยนต์ที่เธอขับขี่ กล้องวงจรปิดทำให้เธอช่วงเวลาที่เธอกำลังขับรถเข้าอุโมงค์ กระเป๋ายังอยู่ที่กระจกหน้ารถด้านนอกตัวรถ แต่เมื่อขับออกมาจากอุโมงค์ กระเป๋าได้หายไปแล้ว

news27-1กระเป๋าเงินของคุณนายเฉิง ตำรวจตามหาเอามาคืนให้จนได้

เบื้องต้นเชื่อว่ากระเป๋าของคุณนายน่าจะกลิ้งหล่นหรือปะทะแรงลม ก่อนจะตกอยู่ภายในอุโมงค์ดังกล่าวที่มีระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและค้นหากระเป๋า กระทั่งเช้าวันถัดมา (25 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ก็พบว่ากระเป๋าตกอยู่ในอุโมงค์จริงๆ ทำให้นางเฉินได้กระเป๋าและทรัพย์สินทั้งหมดคืน และรีบเดินทางไปต่างประเทศทันที

และล่าสุดช่วงหลังเทศกาลวันปีใหม่ หลังจากที่คุณนายเฉิงได้เดินทางกลับมาประเทศจีน เธอกับสามีได้เดินทางมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองตงลู่ พร้อมกับทำป้ายผ้าขนาดใหญ่ เป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยเธอก็ยังประหลาดใจไม่หาย ว่าตัวเองจะหลงลืมวางกระเป๋าทิ้งเอาไว้ที่หน้ารถแบบนั้น

เรื่องราวการตามหากระเป๋าที่หายไปของคุณนายเฉิง กลายเป็นประเด็นวิจารณ์เผ็ดร้อนของโลกโซเชียลมีเดียเช่นเดียวกัน เพราะทุกคนต่างสงสัยว่า คุณนายพกทรัพย์สินกว่า 8 ล้านหยวนไปไหนมาไหนแบบนี้ตลอดจริงๆ หรือ นอกจากชาวเน็ตยังแอบเหน็บแนมเล็กน้อยว่า "เงินหายไปตั้ง 8 ล้านหยวน มิน่า...คุณตำรวจทำงานกันได้เร็วจริงๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook