ย้าย "พลทหารช่วยหมา" ไปหน่วยงานใหม่เพื่อความปลอดภัย จับตาคนผิดต้องรับโทษ

ย้าย "พลทหารช่วยหมา" ไปหน่วยงานใหม่เพื่อความปลอดภัย จับตาคนผิดต้องรับโทษ

ย้าย "พลทหารช่วยหมา" ไปหน่วยงานใหม่เพื่อความปลอดภัย จับตาคนผิดต้องรับโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า กรณีเครื่อข่าย Watchdog Thailand ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม หลังพลทหารจักรพรรณ หรือน้องอั้ม ผู้ที่เปิดเผยเรื่องราวการทารุณกรรมสุนัข 2 ตัว ในค่ายทหารแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกผู้บังคับบัญชา ยึดโทรศัพท์ และลงโทษทางวินัย

โดยเจ้าตัวส่งข้อความมายังแฟนเพจระบุว่า "หากเงียบไป หมายความว่า ถูกขังแล้ว ขอฝากแม่และครอบครัวด้วย" ล่าสุดทางครอบครัวจึงเดินทางไปยังค่ายทหารที่เกิดเหตุ เพื่อขอพบตัวพลทหารจักรพรรณ ท่ามกลางความห่วงใย

>> แฉทหารยศใหญ่ฉุนหมา 2 ตัววิ่งไล่ สั่งจับมัดขาตากแดดทั้งวัน ซ้ำพาทิ้งกองขยะ

แฟนเพจ WATCHDOG THAILAND เปิดเผยว่าได้รับความกรุณาจาก พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และพลโท ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ในการย้ายพลทหารจักรพรรณ หรือน้องอั้ม เข้าสู่หน่วยงานต้นสังกัดใหม่ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นกฏระเบียบของทหาร ในการคุ้มครองคู่กรณีที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อความสะดวกในการสืบสวน สอบสวน ข้อมูลการกระทำความผิด ของนายทหารระดับสูง หลังถูกระบุว่าเป็นผู้ออกคำสั่งให้ทารุณกรรมสัตว์

>> "ฝากแม่และครอบครัวด้วย" เพจดังเผย พลทหารช่วยหมา ถูกลงโทษทางวินัยไม่เป็นธรรม

ขณะที่พลทหารจักรพรรณ ได้ออกมาพบแม่ ย่า และพี่ชาย ที่เดินทางมาเยี่ยม โดยผู้เป็นแม่ถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ ที่เห็นลูกชายปลอดภัย ขณะเดียวกัน มีผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมด้วยนายทหารพระธรรมนูญ เข้ามาดูแลในกระบวนการสืบสวน สอบสวน และรวบรวมหลักฐาน กรณีนายทหารระดับสูงกระทำความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ และจะมีการส่งมอบตัวผู้กระทำผิด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยแฟนเพจ WATCHDOG THAILAND ระบุทิ้งท้ายว่า "ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมายไปได้ ใครทำผิด ก็ต้องรับโทษ…เพราะการทารุณกรรมสัตว์ เป็นอาญาแผ่นดิน" พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนเฝ้าติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ย้าย "พลทหารช่วยหมา" ไปหน่วยงานใหม่เพื่อความปลอดภัย จับตาคนผิดต้องรับโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook