เกือบจะเนียน สาววัย 32 ใช้ความเนิร์ด อ้างอายุ 15 มานั่งเรียนในโรงเรียนง่ายๆ

เกือบจะเนียน สาววัย 32 ใช้ความเนิร์ด อ้างอายุ 15 มานั่งเรียนในโรงเรียนง่ายๆ

เกือบจะเนียน สาววัย 32 ใช้ความเนิร์ด อ้างอายุ 15 มานั่งเรียนในโรงเรียนง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามจับสาววัย 32 ที่แอบปลอมแปลงเรื่องราวและอ้างว่าเป็นเด็กไร้บ้าน อายุ 15 เพื่อสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียน แต่เรียนแค่วันเดียวก็หายตัวไป ยังไม่รู้แรงจูงใจว่าทำไปทำไม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว หญิงสาววัย 32 ปี หลังมีพฤติกรรมแอบอ้างและปลอมตัว โดยย้อนวัยเป็นเด็กหญิงวัย 15 ปี แสร้งทำเป็นเด็กวัยรุ่นไร้บ้าน เพื่อที่จะจดทะเบียนและเข้าศึกษาที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในรัฐนิวยอร์ก กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมเป็นอย่างมาก

หญิงสาวคนดังกล่าวคือ มิเชลแอนน์ วัย 32 ปี ได้ทำการลงทะเบียนเข้าเรียนที่โรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่ง โดยระบุข้อมูลและยืนยันตัวตนภายใต้ชื่อ "ไรลีย์ แมดิสัน" อายุ 15 ปี และอ้างว่าเป็นบุคคลไร้บ้าน โดยตามกฎหมายและกฎระเบียบทางโรงเรียนไม่อาจจะปฏิเสธได้ จึงให้เธอได้ลงทะเบียนและเข้าชั้นเรียน ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ประจำโรงเรียนเกิดข้อสงสัยและแคลงใจในข้อมูลบางอย่างจากตัวเธอ ทำให้ส่งแฟ้มข้อมูลของผู้หญิงคนนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยตรวจสอบ ตามรายงานระบุว่า มิเชลแอนน์ ได้สวมรอยและย้อนวัยตัวเองด้วยการใช้ชีวิตอยู่แต่ภายในรั้วโรงเรียนตลอดทั้งวัน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม แต่ปรากฏว่าในวันถัดมา เธอได้หายตัวไป อ้างว่ามีนัดสำคัญ

หลังจากนั้นผลการสืบประวัติก็ได้ถูกเปิดเผย พบว่าหญิงคนนี้ได้สำเร็จการศึกษาชั้นไฮสคูลมากว่าสิบปีแล้ว พฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายปลอมแปลงสร้างความเท็จและบุกรุกสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จึงได้ออกตามหา กระทั่งสามารถถูกจับกุมตัวได้เมื่อช่วงก่อนวันสิ้นปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสืบหาแรงจูงใจว่าทำไม มิเชลแอนน์ ถึงอยากพาตัวเองกลับมาเรียนที่โรงเรียนอีก

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กลายเป็นประเด็นวิตกกังวลในสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเผยให้เห็นจุดอ่อนของกฎระเบียบและกฎหมาย ที่ใครก็ได้สามารถบุกเข้าไปแฝงตัว นั่งเรียนผสมอยู่กับเด็กๆ ที่โรงเรียน ท่ามกลางเหตุความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook