"ขนดกมกรา" สาวๆ แห่โพสต์รูปขน #Januhairy ไวรัลฮิตรับต้นปี

"ขนดกมกรา" สาวๆ แห่โพสต์รูปขน #Januhairy ไวรัลฮิตรับต้นปี

"ขนดกมกรา" สาวๆ แห่โพสต์รูปขน #Januhairy ไวรัลฮิตรับต้นปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอังกฤษผุดไวรัลที่กำลังได้รับความสนใจ #Januhairy ให้สาวๆ หยุดกำจัดขนเป็นเวลา 1 เดือน เพราะเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนล้วนมีขนเกิดใหม่ แต่ทำไมต้องกำจัด...ทั้งที่ก็ดูดีได้กับการมีขน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่เริ่มต้นศักราชใหม่ได้เพียงไม่กี่วัน ปรากฏว่าเกิดกระแสไวรัลใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ ต่างพากันถ่ายรูปสุดมั่นใจ พร้อมกับขนส่วนเกินที่ขึ้นตามร่างกาย พร้อมกับติดแฮชแท็ก #Januhairy หรือ ขนดกมกรา ทำให้เทรนด์นี้กำลังเป็นที่กล่าวถึงและวิพากษ์วิจารณ์

ตามรายงานระบุว่า เทรนด์ดังกล่าวถูกปลุกกระแสขึ้นมาจากนักศึกษาสาววัย 21 ปี "ลอร่า แจ็คสัน" หนึ่งในแกนนำกลุ่ม Movember รณรงค์ปรับมุมมองและทัศนคติคิดบวกกับเรือนร่างมนุษย์ ล่าสุดเธอได้ตั้งเพจเฟซบุ๊กและอินตาแกรมเกี่ยวกับ Januhairy ด้วยการโพสต์ภาพของหญิงสาวกับขนส่วนเกินจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนใต้วงแขน หรือ ขนหน้าแข้ง

สำหรับโครงการดังกล่าวมีการตั้งเป้าหมายเชิญชวนให้สาวๆ หยุดกำจัดขนส่วนเกินเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 1 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงวันปีใหม่ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ โครงการดังกล่าวเริ่มได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น แฮชแท็ก #Januhairy ก็กลายเป็นประเด็นกล่าวถึงในโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้นด้วยเช่นเดียว

ทั้งนี้หลายฝ่ายมองว่า ประเด็นการหยุดกำจัดขนในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของความทัดเทียมทางเพศในสังคมปัจจุบันด้วย เพราะเหตุใดผู้หญิงต้องกำจัดขนและพยายามดูดีเมื่อไร้ขน ในขณะที่ผู้ชายยังสามารถปล่อยไว้หนวดเครา ขนรักแร้ และขนหน้าแข้ง โดยที่ไม่ขัดต่อภาพลักษณ์และบุคลิกใดๆ

อย่างไรก็ตาม กระแสของ #Januhairy ก็ได้รับกระแสตอบกลับจากโซเชียลมีเดียอย่างหนัก บางคนรู้สึกสะอิดสะเอียดกับรูปภาพขนใต้วงแขนของสาวๆ และมองว่าเป็นโครงการที่ไร้สาระและไม่มีประโยชน์ใดๆ ขณะที่บางคนกลับมองว่าเป็นเรื่องปกติ แม้กระทั่ง "ชิวแบคคา" ตัวละครจาก สตาร์ วอร์ส มีขนดกไปทั้งร่าง แต่ก็ยังดูน่ารักดี

ขณะที่บางความคิดเห็นก็วิเคราะห์ไปต่างๆ นานา อาทิ "ทำไมคุณผู้ชายถึงรู้สึกสะอิดสะเอียดกับโครงการที่ผู้หญิงทดลองกันแค่เดือนเดียว ในเมื่อพวกเขาก็มีขนบนใบหน้าขึ้นมาใหม่ทุกๆ 3 วัน" เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ขนดกมกรา" สาวๆ แห่โพสต์รูปขน #Januhairy ไวรัลฮิตรับต้นปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook