สายปริศนาโทรแจ้งอุบัติเหตุ รถกู้ชีพ 20 คันออกตามหาวุ่น สุดท้าย "เด็กเลี้ยงแกะ"

สายปริศนาโทรแจ้งอุบัติเหตุ รถกู้ชีพ 20 คันออกตามหาวุ่น สุดท้าย "เด็กเลี้ยงแกะ"

สายปริศนาโทรแจ้งอุบัติเหตุ รถกู้ชีพ 20 คันออกตามหาวุ่น สุดท้าย "เด็กเลี้ยงแกะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (6 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย หลังมีการเผยแพร่ภาพการโทร.ป่วนหมายเลขฉุกเฉิน 1669 ของศูนย์วิทยุและสั่งการ การแพทย์ฉุกเฉินโรงพยาบาลบัวเชด  โดยผู้โพสต์ระบุว่า ในเพจกู้ภัยสุรินทร์ จุดอำเภอบัวเชดประจำศาลเจ้าหมื่นขุนวัง ขออนุญาตเผยแพร่พฤติกรรมของผู้ใช้หมายเลข 093-516-98XX โทรแจ้งเหตุ มีข้อความว่า รับแจ้งเหตุ รถกระบะพลิกคว่ำติดภายในรถ เวลาประมาณ 19.35 น. วันที่ 5 มกราคม 2562

รพ. บัวเชดจัดให้กู้ชีพ อบต. อาโพน ออกตรวจสอบและหน่วยกู้ชีพเทศบาล บัวเชดออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งแจ้งทีมงานชุดตัดถ่างในเขต อำเภอสังขะ พร้อมสนับสนุนที่เกิดเหตุ, กู้ชีพ อบต.อาโพน ออกตรวจสอบไม่เจอ และพยายามหาทุกจุดไม่เจอ หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด ใช้กำลังอาสาสมัครร่วมกันค้นหาไม่เจอ รวมถึงกู้ชีพ เทศบาลบัวเชด และอาสาสมัคร กู้ภัยตาดาน อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยซาเซี๊ยกง ชุดทีมงานตัดถ่าง จากอำเภอสังขะ และทีมอาสาสมัครไกลเคียง อำเภอสังขะ-อำเภอบัวเชดออกค้นและตรวจสอบ แต่ไม่เจอเหตุ

ทาง รพ. บัวเชด แจ้งให้ยกเลิกการค้นหาเหตุดังกล่าว และให้ทุกหน่วยงาน อาสากู้ชีพ-กู้ภัยแจ้งยกเลิก เหตุดังกล่าว เนื่องจากน่าจะเป็นการ แจ้งเหตุลวง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกิดความเสียหายในระบบการแจ้งเหตุกู้ชีพ-กู้ภัย (1669) โดยเหตุดังกล่าวทาง รพ. บัวเชด ได้เช็คระบบจาก เบอร์โทรผู้แจ้ง และดำเนินการแจ้งความให้ สภ. บัวเชด ดำเนินคดีตามกฏหมาย ทีบัญญัติไว้สูงสุด

ล่าสุด วันนี้เจ้าหน้าที่ รพ.บัวเชด พร้อมด้วย ร.ต.อ.นันทวัตน์ วงษ์หมั่น รอง สว. สภ.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ได้ทราบชื่อผู้ที่โทรแจ้งเหตุลวงทั้ง 3 ราย คือ เด็กชายตี๋ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ไม่ได้เรียนหนังสือ เป็นหัวโจก , เด็กชายกร (นามสมมติ) เรียนอยู่ ป.6 อายุ 12 ปี และเด็กชายภู (นามสมมติ) เรียนอยู่ ป.5 จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้ไปเชิญตัวผู้ปกครองและเด็กชายทั้ง 3 คน มาที่ สภ.บัวเชด สอบสวนถึงสาเหตุโทรป่วนดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทราบว่า เด็กทั้ง 3 คน ได้มาตลาดบัวเชด แล้วมีรุ่นพี่ให้โทรว่ารถหาย แต่ 1669 ไม่รับแจ้ง จึงได้โทรแจ้งอีกครั้ง ว่ามีรถกระบะคว่ำมีคนเจ็บติดในรถ บริเวณสีแยกบ้านจารย์ ต.อาโพน อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลังรับเเจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยในเขต อ.บัวเชด, อ.สังขะ และ อ.กาบเชิง พร้อมอุปกรณ์ เครื่องตัดถ่างรุดออกตรวจสอบ จำนวนกว่า 20 คันรถ และอาสามากกว่า 40 นาย ออกตรวจสอบเหตุ แต่ก็ไม่พบ ทาง รพ. บัวเชด จึง แจ้งให้ยกเลิกการค้นหาเหตุดังกล่าว

หลังตรวจสอบไม่พบเหตุดังกล่าว ทาง รพ. บัวเชด จึงดำเนินการแจ้งความที่ สภ. บัวเชด และ ถูกทางเจ้าหน้าที่กดดัน ทางผู้ปกครองจึงพาเยาวชนมาพบ เจ้าหน้าที่ สภ. บัวเชด ให้เจ้าหน้าที่สอบสวน ว่ากล่าวตักเตือนพร้อมกับบันทึกประจำวันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook