โรงเรียนชายล้วนดัง อนุญาตเด็กใส่ "ชุดไปรเวท" ไปเรียน เจอศิษย์เก่ารุ่นเดอะก่อดราม่าค้าน

โรงเรียนชายล้วนดัง อนุญาตเด็กใส่ "ชุดไปรเวท" ไปเรียน เจอศิษย์เก่ารุ่นเดอะก่อดราม่าค้าน

โรงเรียนชายล้วนดัง อนุญาตเด็กใส่ "ชุดไปรเวท" ไปเรียน เจอศิษย์เก่ารุ่นเดอะก่อดราม่าค้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนชายล้วนชื่อดังใจกลางกรุงเทพมหานคร โพสต์แสดงความไม่พอใจที่โรงเรียนที่ตนเคยเรียนเมื่อนานมาแล้ว อนุญาตให้นักเรียนที่กำลังเรียนอยู่แต่งชุดไปรเวทหรือชุดธรรมดาไปเรียนหนังสือได้ทุกวันอังคาร ซึ่งผู้โพสต์รายนี้ระบุว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการอนุญาตครั้งนี้อย่างสุดตัว

"ขอแจ้งให้เพื่อนๆทุกคนได้รับทราบถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ รร.ของเรา ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไรนะครับ ส่วนตัวผมแล้ว ผมขอ...คัดค้าน...ความคิดอันนี้ครับ" ผู้โพสต์ระบุ

 

การอนุญาตให้ใส่ชุดธรรมดาไปเรียนครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่สภานักเรียนได้เสนอแนวคิดนี้ไปยังคณะกรรมการบริหารของโรงเรียน และก็มีการอนุมัติออกมา โดยเริ่มตั้งวันอังคารที่จะถึงนี้ (8 ม.ค.) ซึ่งนอกจากผู้โพสต์ที่ไม่เห็นด้วยแล้ว ศิษย์เก่าหลายคนก็มีความคิดไปในทางเดียวกัน

แนะไล่ออก อ้างปกป้องชื่อเสียงสถาบัน

ความเห็นนี้แสดงความเห็นที่ค่อนข้างรุนแรง บอกว่า นักเรียนกำลังคิดอะไรอยู่ และต้องการให้โรงเรียนไล่นักเรียนกลุ่มดังกล่าวออกไป เพราะเกรงว่าจะทำให้ชื่อเสียงของโรงเรียนเสียหาย

อีกความเห็นหนึ่ง ก็กล่าวตรงกันว่า รู้สึกเสียใจต่อสภานักเรียนและผู้บริหารที่แยกแยะไม่ออกว่าสิ่งไหนสมควรหรือไม่สมควรทำ และไม่ควรปล่อยให้เป็นเช่นนี้

ศิษย์เก่าอีกคนหนึ่ง ใช้ถ้อยคำรุนแรงเช่นกัน โดยบอกว่า ถ้าไม่ฟังเสียงทักท้วงจากคนที่จบไปแล้ว ก็อย่าหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนอีก

อีกฝั่งยินดี ชี้ชุดธรรมดาเป็นเสรีภาพ

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตอีกฝั่งหนึ่งแสดงความยินดีต่อนักเรียนที่จะได้ใส่ชุดธรรมดา เพราะมองว่าเป็นสิทธิที่นักเรียนพึงมีอยู่แล้ว ทั้งยังเป็นการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนให้ทันสมัยตามโลกยุคใหม่อีกด้วย และแม้ว่าจะอนุญาตให้แต่งชุดธรรมดาเฉพาะวันอังคารเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี

โตไปแต่งตัวดี เพราะได้เลือกชุดเอง

ความเห็นหนึ่งให้แง่มุมที่น่าสนใจว่า การให้นักเรียนได้แต่งชุดธรรมดาไปเรียน จะช่วยฝึกให้นักเรียนแต่งตัวให้เหมาะสมด้วยตัวเอง และเมื่อจบไปแล้ว จะสามารถแต่งตัวไปงานต่างๆ หรือในโอกาสสำคัญให้ดูดีและเข้ากับตัวเองได้ แต่การใส่ชุดนักเรียนต่างหาก ที่ไม่ช่วยให้คนรุ่นใหม่แต่งตัวให้เหมาะสมหลังจากเรียนจบ เพราะไม่เคยต้องคิดอะไรมากนอกจากแต่งตัวตามกฎ

เครื่องแบบไม่ช่วยเพิ่มวินัย

นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางคนมองว่า ประเทศที่เจริญแล้ว อย่าง สหรัฐ ก็ไม่ได้บังคับให้ใส่ชุดนักเรียน แต่ประเทศกลับมีความเจริญก้าวหน้า ขณะที่ประเทศไทย กลับไม่เห็นผู้คนมีวินัยเมื่อใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมเท่าใดนัก อย่างเช่น การทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง และแม้แต่วินัยการจราจร ทั้งๆ ที่ให้ความสำคัญต่อเครื่องแบบมากๆ ทำให้ไม่แน่ใจแล้วว่า ชุดนักเรียนเป็นสิ่งที่จำเป็น อย่างที่หลายคนอ้าง

>> ไอเดีย "แต่งชุดไปรเวท" ไปเรียนหนังสือ จะแต่งทั้งทีต้องแต่งให้ดูดีและน่ามอง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ โรงเรียนชายล้วนดัง อนุญาตเด็กใส่ "ชุดไปรเวท" ไปเรียน เจอศิษย์เก่ารุ่นเดอะก่อดราม่าค้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook