สะเทือนกองทัพ! ผบ.ทบ.สั่งคุ้มครอง 2 หมาถูกทารุณ รับรองความปลอดภัยพลทหาร

สะเทือนกองทัพ! ผบ.ทบ.สั่งคุ้มครอง 2 หมาถูกทารุณ รับรองความปลอดภัยพลทหาร

สะเทือนกองทัพ! ผบ.ทบ.สั่งคุ้มครอง 2 หมาถูกทารุณ รับรองความปลอดภัยพลทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND (WDT) เผยแพร่เรื่องราวของสุนัข 2 ตัว ถูกมัดขาและปาก แล้วนำไปตากแดดเกือบทั้งวัน โดยมีนายทหารระดับสูง สั่งให้พลทหารใต้บังคับบัญชาเป็นผู้ดำเนินการ

>> แฉทหารยศใหญ่ฉุนหมา 2 ตัววิ่งไล่ สั่งจับมัดขาตากแดดทั้งวัน ซ้ำพาทิ้งกองขยะ

เรื่องราวดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับคนรักสัตว์เป็นอย่างมาก รวมถึงแสดงความห่วงใย พลทหารจักรพรรณ หรือน้องอั้ม ผู้ที่นำเรื่องราวการกระทำอันโหดเหี้ยมของนายทหารระดับสูงมาเผยแพร่ ว่าจะถูกลงโทษทางวินัยทหาร อย่างไม่เป็นธรรม

ล่าสุด (6 ม.ค. 62) ทีมงาน WATCHDOG THAILAND เผยว่า หลังจากผบ.พล 1 รอ.ได้ดำเนินการตามคำสั่งของ ผบ.ทบ.อย่างเคร่งครัด ขอชี้แจงประชาชนที่ติดตามความคืบหน้า และห่วงใยในสวัสดิภาพของ น้องอั้ม พลทหารคนกล้า ที่อาจสับสนกับเรื่องไลฟ์สด หรือข้อความโพสต์ทางเฟซบุ๊กภายใต้ชื่อเฟซของน้องอั้ม ทั้งนี้ WDT จึงขอเรียนให้ทราบว่า ข้อความเหล่านั้นมิได้เกิดจากการยินยอมของน้องให้กระทำการดังกล่าวนั้น และหากมีการแถลงข่าวใดๆ เกี่ยวกับแม่และพี่ชายของน้องอั้ม ก็ไม่ได้เกิดจากการสั่งการของกองทัพบกแต่อย่างใด ปัจจุบัน น้องอั้มปลอดภัย ภายใต้การดูแลของกองทัพบก

>> ย้าย "พลทหารช่วยหมา" ไปหน่วยงานใหม่เพื่อความปลอดภัย จับตาคนผิดต้องรับโทษ

WATCHDOG THAILANDพลทหารจักรพรรณ ละคุณแม่

นอกจากนี้ มีสาระสำคัญที่กองทัพบกขอความร่วมมือ WDT ประกาศให้ทราบทั่วกันดังนี้
1. ผบ.ทบ.มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ให้แถลงข่าวหรือตอบโต้ใดๆ ในเรื่องนี้ 
2. กองทัพบก จะดูแลตัวน้องอั้มและครอบครัวให้ปลอดภัยอย่างแน่นอน 
3. ผู้ใดที่ละเมิดคำสั่งผู้บังคับบัญชา จะต้องถูกลงโทษทางวินัย โดยไม่มีการละเว้น พร้อมกันนี้ ผบ.ทบ. ยังมีคำสั่ง ให้ดูแล สุนัขสีขาว "เจ้าทองลาย" ให้ดี และให้จัดชุดทำงาน ออกตามหาตัวสีดำให้ได้ และก็เจอ "เจ้าดำน้อย" ในที่สุด

เจ้าดำน้อย ปลอดภัยแล้ว

โดยเย็นวันนี้ จะมีการติดต่อสัตวแพทย์มาช่วยดูแล และจะขอคำแนะนำจากผู้รู้ รวมถึง WatchDog Thailand ด้วย และมีคำสั่งให้ทางหน่วยดูแลในเรื่องที่อยู่ของหมาทั้งสองให้ปลอดภัย และทางหน่วยจะดูแลให้ดีที่สุด เมื่อพร้อมแล้ว จะให้ประชาชนเข้าเยี่ยมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook