สาวซาอุฯ โพสต์ระอุ โดนกักตัวที่สุวรรณภูมิ และกำลังจะโดนส่งกลับ...ไปตาย

สาวซาอุฯ โพสต์ระอุ โดนกักตัวที่สุวรรณภูมิ และกำลังจะโดนส่งกลับ...ไปตาย

สาวซาอุฯ โพสต์ระอุ โดนกักตัวที่สุวรรณภูมิ และกำลังจะโดนส่งกลับ...ไปตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาววัย 18 ชาวซาอุฯ เรื่องราวของเธอกำลังเป็นที่สนใจ หลังถูกกักตัวไว้ที่สุวรรณภูมิ เพราะไม่มีวีซ่า หลังหนีการแต่งงานมา และกำลังถูกส่งตัวกลับ เธอกังวลว่าครอบครัวฆ่าปิดปากเมื่อกลับไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวของหญิงสาวชาวซาอุดีอาระเบียถูกกักตัวเอาไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทย กำลังกลายเป็นที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจ หลังจากเธอหนีและละทิ้งครอบครัวตัวเอง เพื่อจะบินไปออสเตรเลีย แต่ปรากฏว่าเตรียมจะถูกส่งตัวกลับ เพราะเอกสารยืนยันตัวตนไม่ชัดเจนเพียงพอ

ราฮาฟ โมฮาเหม็ด แอล-เคนูน (Rahaf Mohammed Alqunun) หญิงสาววัย 18 ปี ถูกกักตัวเอาไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากที่เมื่อ 3 วันก่อน เธอได้หลบหนีจากครอบครัวระหว่างไปท่องเที่ยวในประเทศคูเวต และขึ้นเครื่องบินเพื่อจะเดินทางไปยังออสเตรเลีย โดยจะต้องมาต่อเครื่องบินที่เมืองไทย

บีบีซี-ไทย ได้สอบถามประเด็นดังกล่าวกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รรท.ผบช.สตม.) โดยระบุว่า ราฮาฟ ได้หลบหนีการแต่งงานมาและผ่านประเทศไทยโดยไม่มีวีซ่าที่ถูกต้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ไทยทำการปฏิเสธให้เธอผ่านข้ามแดน เพื่อจะไปเปลี่ยนเครื่องบินไปยังปลายทาง

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ราฮาฟอ้างว่า เจ้าหน้าที่ไทยทำการยึดหนังสือเดินทางของเธอเอาไว้ ซึ่งทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ปฏิเสธไม่ทราบถึงกรณีดังกล่าว ราฮาฟระบุว่าเธอมีวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลียอยู่ในหนังสือเดินทาง แต่ปรากฏว่าถูกนักการทูตซาอุฯ ยึดไป หลังจากลงเครื่องบินในเมืองไทย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ราฮาฟ ได้ใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางสื่อสารในประเด็นนี้กับชาวโลกเป็นหลัก โดยได้โพสต์รูปและข้อความเพื่อยืนยันตัวตนว่าเธอคือ ราฮาฟ โมฮาเหม็ด แอล-เคนูน ทำให้เรื่องราวของเธอเริ่มได้รับความสนใจจากชาวโลก เธออ้างว่าเธอละทิ้งครอบครัว รวมทั้งศาสนาอิสลาม อีกทั้งยังเกรงว่าหากเธอกลับที่บ้าน อาจจะถูกครอบครัวฆ่าปิดปาก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไทยได้ดำเนินการส่งตัว ราฮาฟ กลับในเช้าวันนี้ (7 ม.ค.) ด้วยสายการบินคูเวต แอร์เวย์ส ที่เธอโดยสารมาเมืองไทย สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวล่าสุดที่โพสต์ลงทวิตเตอร์ ระบุว่า เธอกำลังจะถูกส่งตัวกลับขึ้นเครื่องบินคูเวต แอร์เวย์ส เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook