หาทั่วเมือง เด็กหญิง 9 ขวบ ได้ยินครูกับแม่คุยกัน กลัวจนหนีออกจากบ้าน

หาทั่วเมือง เด็กหญิง 9 ขวบ ได้ยินครูกับแม่คุยกัน กลัวจนหนีออกจากบ้าน

หาทั่วเมือง เด็กหญิง 9 ขวบ ได้ยินครูกับแม่คุยกัน กลัวจนหนีออกจากบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เลิกเรียนนานแล้ว ทำไมลูกสาวยังไม่กลับบ้าน?” เด็กหญิงจีน 9 ขวบ ได้ยินครูกับแม่คุยกันถึงเรื่องที่ตนเองทำผิด กลัวโดนดุถึงกับหนีออกจากบ้าน ตำรวจระดมกำลังหาทั่วเมืองตลอดทั้งคืน

สื่อท้องถิ่นประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา หญิงจีนแซ่ตู้คนหนึ่งในเขตหลงหัว เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ต้องร้อนใจเป็นอย่างมาก นำครอบครัวตามหาลูกสาวทั่วบริเวณโรงเรียน โทรศัพท์หาครูและผู้ปกครองของเด็กๆ เพื่อนร่วมชั้นเรียนของลูกสาววุ่นวายไปหมด กระนั้นก็ยังไม่พบร่องรอยของลูกสาว

กระทั่งเวลาล่วงเลยถึงดึกดื่นก็ยังไร้วี่แววจึงต้องเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนางตู้บอกว่า หลังจากลูกสาววัย 9 ขวบ เลิกเรียนก็ไม่ได้กลับบ้าน ตามหาจนทั่วก็ไม่พบ จึงกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่รอช้ารีบดำเนินการตรวจสอบทันที โดยจัดทีมเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ออกค้นหาตัวเด็กหญิง

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูกล้องวงจรปิดโดยรอบจนพบร่องรอยของเด็กหญิง ซึ่งเดินอยู่บริเวณอาคารห้องเช่าหลังหนึ่งที่ไม่ทราบจำนวนห้องแน่ชัด และเนื่องจากกังวลว่าเด็กหญิงอาจมีอันตราย เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังบุกเข้าไปค้นหาในอาคารตั้งแต่ชั้นหนึ่งถึงชั้นแปด จนในที่สุดก็พบตัวเด็กหญิงซึ่งได้พลเมืองดีช่วยดูแลไว้ชั่วคราว

เด็กหญิงจีน 9 ขวบ หนีออกจากบ้านเพราะกลัวแม่ดุด่าหลังจากทำผิด

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวเด็กหญิงเมื่อช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 04.50 น. ของวันที่ 5 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเวลาเกือบ 9 ชั่วโมง หลังจากนางตู้ ผู้เป็นแม่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนางตู้โล่งอกดีใจจนน้ำตาไหลพรากถลาเข้าไปกอดลูกสาวไว้ทันที

จากการซักถามพบว่า วันเกิดเหตุเด็กหญิงได้ซื้อขนมจำนวนมากที่โรงเรียน แต่กลับไม่ยอมกินข้าว เมื่อทางครูพบเข้าจึงโทรศัพท์ไปแจ้งและสอบถามกับนางตู้ ด้านนางตู้ก็ได้จัดการตรวจสอบจนพบว่าลูกสาวได้ขโมยเงินในกระเป๋าเงินไป 100 หยวน ซึ่งตอนนั้นเธอโกรธมาก บอกกับครูว่าหลังเลิกเรียนเธอจะอบรมสั่งสอนลูกสาว

แต่ขณะนั้นบังเอิญว่าเด็กหญิงดันมาได้ยินบทสนนาเข้าพอดี ทำให้กลัวว่ากลับบ้านไปแล้วจะถูกผู้เป็นแม่ดุด่า หลังจากเลิกเรียนจึงได้เดินเตร็ดเตร่อยู่ข้างนอกไม่กล้ากลับเข้าบ้าน จนค่ำมืดอากาศหนาวเย็นจึงเข้าไปหลบในอาคารห้องเช่าดังกล่าว เคราะห์ดีที่มีคนใจดีช่วยรับดูแลไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพบตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ นางตู้กล่าวหลังเกิดเหตุว่า ต่อไปจะใส่ใจระวังกับรูปแบบวิธีการอบรมสั่งสอนลูก และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก พร้อมกับกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระดมกำลังจำนวนมากออกปฏิบัติการตลอดทั้งคืน พยายามตามหาลูกสาวให้เธอจนพบ ซึ่งเธอรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook