ป.ป.ส.ลงดาบ! สั่งเอาผิด-สอบวินัย ลูกจ้างโพสต์ปืนข่มขู่คนในเฟซบุ๊ก

ป.ป.ส.ลงดาบ! สั่งเอาผิด-สอบวินัย ลูกจ้างโพสต์ปืนข่มขู่คนในเฟซบุ๊ก

ป.ป.ส.ลงดาบ! สั่งเอาผิด-สอบวินัย ลูกจ้างโพสต์ปืนข่มขู่คนในเฟซบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ส. สั่งเอาผิดลูกจ้างประจำ ฝ่ายขับรถ หลังโพสต์ข้อความและภาพปืนข่มขู่ที่หน้าเพจขายของออนไลน์ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนวินัย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nontawat Chanhong ได้มีการโพสต์ในเฟชบุคส่วนตัวว่า "ป.ป.ส.ขอนแก่น เอาปืนมาขู่น้องในทีม เหตุผลเพราะถามราคากล้องแล้วไม่ซื้อ เราควรทำไงดี?" พร้อมภาพที่เป็นข้อความการพูดคุย ระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ในแชทข้อความ ทั้งตำหนิต่อว่า และโชว์ภาพปืนข่มขู่จะยิง ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 เพื่อสอบถามข้อมูลในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า คนขายรายนี้เป็นพนักงานขับรถประจำสำนักงาน ปปส.ภาค 4 โดยมีรายงานว่า ผอ.ป.ป.ส.ภ.4 ได้เดินทางเข้าพบ เลขาธิการ ป.ป.ส. ที่ กรุงเทพฯ ในวันนี้เพื่อชี้แจงรายละเอียดที่เกิดขึ้นทั้งหมด หลังจากที่ เลขาธฺการ ป.ป.ส. ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไปของกฎหมายเป็นลำดับ

ขณะที่ นายนนทวัฒน์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา โดยที่ นายเอ็ม อายุ 26 ปี ทีมงานช่างภาพเวดดิ้งที่ทำงานร่วมกัน ได้พบเห็นการโพสต์ขายกล้องถ่ายรูป ซึ่งเป็นกล้องฟิล์ม ใน Marketplace ของเฟซบุ๊ก พร้อมกับตั้งราคาพร้อมรายละเอียดของกล้องโพสต์ขายว่า “กล้องถ่ายรูปใช้ฟิล์มแคนนอล ใช้การได้สองตัว ในราคา 1,000 บาท"

ต่อมา นายเอ็ม จึงมีการทักแชทไปยังผู้ขาย เพื่อสอบถามรายละเอียดเรื่องราคาและคุณภาพกล้อง ซึ่งผู้ขายยืนยันว่ามีของและขายราคาดังกล่าวจริง แต่พอถามว่ากล้องยังใช้ได้หรือไม่ ผู้ขายบอกใช้ไม่ได้ ต้องเอาไปซ่อม นายเอ็มจึงตอบว่า ขอผ่าน หลังจากนั้นผู้ขายก็มีการพูดที่ใช้วาจาลักษณะข่มขู่ พร้อมส่งพร้อมที่ถืออาวุธปืนมาให้ดู แต่นายเอ็มไม่มีการตอบโต้ใดๆ กลับไป

นายนนทวัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้นายเอ็มได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังคงไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลใดๆ เนื่องจากกลัวจะเกิดอันตรายเกิดขึ้นกับตัวเอง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาดด้วย

ล่าสุด นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า ทาง ป.ป.ส. ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว พบว่า นายรัฐศาสตร์ เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่ง พนักงานขับรถยนต์ สังกัดสำนักงาน ปปส.ภาค 4

ส่วนการที่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความข่มขู่บุคคลอื่นในเฟซบุ๊กนั้นเข้าข่ายการกระทำผิดวินัยฐานไม่รักษาชื่อเสียงของตนและเกียรติศักดิ์ตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนไม่ให้เสื่อมเสีย ซึ่งขณะนี้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยแล้ว

สำหรับในกรณีที่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวสวมเครื่องแบบเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. โดยไม่มีสิทธิ สวมเครื่องแบบ โดยมีเจตนาให้ผู้อื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายอาญา ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ส. จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และขอฝากประชาชนหากพบเห็นบุคคลมีลักษณะพฤติกรรมดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ที่ สำนักงาน ป.ป.ส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook