"ฝนหลงฤดู" ทำลำปางป่วนหนัก วันเดียวเกิดอุบัติเหตุทางถนนกว่าสิบแห่ง-คนเจ็บอื้อ

"ฝนหลงฤดู" ทำลำปางป่วนหนัก วันเดียวเกิดอุบัติเหตุทางถนนกว่าสิบแห่ง-คนเจ็บอื้อ

"ฝนหลงฤดู" ทำลำปางป่วนหนัก วันเดียวเกิดอุบัติเหตุทางถนนกว่าสิบแห่ง-คนเจ็บอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนหลงฤดูพัดเข้าจังหวัดลำปาง ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนกว่า 10 จุด ทั้งรถแฉลบเสียหลักเอง แหกโค้งพุ่งชนกัน รถตกเหว มีเหตุทั่วทั้งจังหวัดลำปาง มีผู้บาดเจ็บนับ 10 ราย เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้ใช้รถ ให้ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง

8 มกราคม 2562 เมื่อเวลา 07.40 น. ที่บริเวณ ถนนลำปาง-แจ้ห่ม หลักกิโลเมตรที่ 38 เขตบ้านสา ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลแจ้ห่ม กู้ภัยแจ้ห่ม และพลเมืองดี กำลังช่วยเหลือผู้หญิงที่ประสบอุบัติเหตุทางถนน โดยร่างติดคาซากรถยนต์ทางราชการ เป็นรถยนต์กระบะสี่ประตูของ อบต.แห่งหนึ่ง จ.เชียงราย

โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 20 นาทีจึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้หญิงออกมาได้ ก่อนจะเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแจ้ห่มทันที โดยก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำร่างคนขับรถยนต์กระบะส่งไปรักษาที่ รพ.แล้ว

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพุ่งลงข้างถนนคนขับติดอยู่หน้ารถ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือและนำตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้วเช่นกัน เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บรวม 3 คน

เบื้องต้นทราบว่ารถยนต์กระบะ อบต. จะไปทำธุระในตัวเมืองลำปาง ระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดฝนตกแล้วรถเสียหลักหมุนคว้างกลางถนน จังหวะนั้นรถพ่วงวิ่งมาพอดีจึงพุ่งชนอย่างจัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แจ้ห่มจะสอบสวนสาเหตุต่อไป

เช่นเดียวกันกับที่บริเวณทางโค้งแตงโม ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ขาเข้าเมืองลำปาง ตำบลเวียงตาล อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 09.00 น. มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักหมุนกลางถนน ก่อนจะพุ่งชนกันจนรถพังเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขุนตาล และตำรวจ สภ.ห้างฉัตร เข้าอำนวยความสะดวกในที่เกิดเหตุ

เช่นเดียวกันกับที่บริเวณถนนพหลโยธิน ก่อนถึงแยกสัญญาณไฟจราจร สามแยกบ้านฟ่อน หมู่ 2 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 10.00 น. มีภาพระทึกช่วงที่ฝนตก ปรากฏว่ามีหญิงชราร่างท้วม อายุประมาณ 80 ปี เดินข้ามถนนโดยไม่ดูรถที่วิ่งมาทางตรงเดินตัดหน้ารถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์กะทันหัน ทำให้รถพ่วงต้องหักหลบหวิดเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่รถอีกช่องทางหนึ่งก็ต้องเบรกกระชั้นชิดเช่นกัน แต่เหตุการณ์นี้ผ่านพ้นไปด้วยดีไม่มีใครได้รับอันตราย ขณะที่มีรายงานอุบัติเหตุรถยนต์ตกเหวข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน 3 ใน 7 คนอาการสาหัส

เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณถนนสายเสริมงาม–ลี้ เขตบ้านแม่ต๋ำ ตำบลเสริมซ้าย อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 09.15 น. เป็นรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน 4525 ลำพูน ที่บรรทุกญาติพี่น้องกันเป็นชายทั้งหมดอายุระหว่าง 16-58 ปี มาจากจังหวัดลำพูน และจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเสริมงาม กู้ภัยเทศบาลเสริมซ้ายและใกล้เคียงช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาโรงพยาบาลในเวลาต่อมาแล้ว เช่นเดียวกันกับในวันนี้ในพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดลำปาง มีรถประสบอุบัติเหตุทางถนนจากสาเหตุฝนตกแล้วถนนลื่นมากกว่า 10 จุด

เพราะมีการรับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักตกข้างถนนไม่ว่าจะเป็นอำเภอแม่ทะ อำเภองาว และอีกหลายอำเภอ ผู้บาดเจ็บรวมแล้วมากกว่า 10 ราย เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต่างเร่งให้การช่วยเหลือแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแจ้งเตือนผู้สัญจรทางถนนให้ระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ เพราะฝนตกลงมาแล้วมักจะเกิดถนนลื่น เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook