สื่อฮ่องกงแฉ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อาจใช้ "หนังสือเดินทางกัมพูชา" หนีออกจากไทย

สื่อฮ่องกงแฉ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อาจใช้ "หนังสือเดินทางกัมพูชา" หนีออกจากไทย

สื่อฮ่องกงแฉ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อาจใช้ "หนังสือเดินทางกัมพูชา" หนีออกจากไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 ม.ค. 62) เว็บไซต์ เซาธ์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ สื่อชื่อดังของฮ่องกงรายงานว่า อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีหนังสือเดินทางของกัมพูชา และอาจจะใช้ในการหลบหนีออกจากประเทศไทยเมื่อ ส.ค. 2560

สื่อดังของฮ่องกงรายนี้ระบุว่า การที่อดีตนายกฯ หญิงคนแรกของประเทศไทยครอบครองหนังสือเดินทางของกัมพูชา ยิ่งเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับทฤษฎีที่ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีออกจากประเทศไทยผ่านดินแดนของกัมพูชา แม้ทางการของกรุงพนมเปญจะปฏิเสธเรื่องนี้อย่างแข็งขันมาโดยตลอดก็ตาม

นอกจากนี้ ข้อมูลยังเปิดเผยอีกด้วยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ใช้พาสปอร์ตของกัมพูชาดังกล่าวในการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทที่ฮ่องกง พร้อมระบุชื่อตนเองเป็นกรรมการบริหารแต่เพียงผู้เดียวของบริษัท P.T. Corporation Company เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมปีที่แล้ว หรือเกือบ 1 ปี หลังจากที่เธอหลบหนีออกจากประเทศไทย ซึ่งขัดแย้งกับสิ่งที่ทางการกัมพูชายืนยันมาตลอดว่าไม่ได้ออกเอกสารการเดินทางให้กับอดีตผู้นำหญิงของไทย

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่มีข้อมูลอย่างชัดเจนว่าบริษัท P.T. Corporation Company ที่นางสาวยิ่งลักษณ์จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นมา ดำเนินธุรกิจด้านใด แต่ผ่านมา 4 เดือนมีรายงานข่าวเปิดเผยว่า น้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตรผู้นี้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ซัวเถา อินเตอร์เนชันแนล คอนเทนเนอร์ เทอร์มินัล จำกัด (Shantou International Container Terminal) หรือ เอสไอซีที บริษัทบริหารท่าเรือในเมืองซัวเถา (ซ่านโถว) มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน

>> รวยจริงไม่อิงอร! "ยิ่งลักษณ์" หอบเงินซื้อบริษัทท่าเรือเมืองซัวเถา ผงาดนั่งเก้าอี้ "ประธาน"

"ถ้าหากเป็นหนังสือเดินทางของกัมพูชาจริง คำถามที่น่าสนใจคือ ทำไมนางสาวยิ่งลักษณ์ถึงสามารถครอบครองพาสปอร์ตของประเทศกัมพูชาได้" ศาสตราจารย์ จง แห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (เอ็นยูเอส) ชี้ให้เห็นประเด็นสำคัญ

ทั้งนี้ เซาธ์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ ระบุอีกด้วยว่า กระทรวงการต่างประเทศของทั้งไทยและกัมพูชา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าวในเวลานี้

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สื่อฮ่องกงแฉ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อาจใช้ "หนังสือเดินทางกัมพูชา" หนีออกจากไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook