หนุ่มตกใจขับกระบะ "หนีด่าน" ตำรวจขับตามถอยรถชน เหตุเพียง "ไม่มีใบขับขี่"

หนุ่มตกใจขับกระบะ "หนีด่าน" ตำรวจขับตามถอยรถชน เหตุเพียง "ไม่มีใบขับขี่"

หนุ่มตกใจขับกระบะ "หนีด่าน" ตำรวจขับตามถอยรถชน เหตุเพียง "ไม่มีใบขับขี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองขาม ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีราชา ไล่ติดตามรถกระบะมิตซูบิชิ ไททัน สีขาว ทะเบียน 2ฒต–8466 กทม. ที่ขับหลบหนีด่านตรวจของทางตำรวจหนองขาม มาตั้งแต่ช่วงใต้สะพานตอพยอม เส้นทางคู่ขนานสาย 7 ตอน 2 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ซึ่งรถคันดังกล่าวขับหนีไปตามเส้นทางก่อนจะเลี้ยวเข้าแยกบายพาสหนองขามมุ่งหน้าไปแยกชากค้อ ก่อนจะวิ่งขับหลบหนีไปเส้นทางอ่างเก็บน้ำบางพระแล้วขับหนีเข้าไปตามป่ามันแล้วขับกลับออกมาเส้นทางคู่ขนาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามสั่งให้รถกระบะคันดังกล่าวจอดแต่ก็ไม่เป็นผล กลับเร่งเครื่องขับมุ่งหน้าเส้นทางมาบเอียงก่อนจะเลี้ยวหนีลงเส้นขอบอ่างหนองค้อ โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้รถยนต์ปาดและเบียดลงข้างทางก่อนที่จะเข้าทำการควบคุมตัวไว้ได้

ทราบชื่อคือนายนเรศ อายุ 28 ปี ผู้ขับขี่ โดยอ้างว่า ขับรถมาขนของให้แม่และกำลังจะขับกลับสมุทรปราการแล้วเจอเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจอยู่ช่วงใต้สะพาน จึงเกิดความกลัวเนื่องจากไม่มีใบขับขี่จึงได้ขับรถเข้าไปจอดในหอใกล้เคียงกับที่ตั้งด่าน แต่มีทางเจ้าหน้าที่สงสัยได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปหาจึงตกใจและกลัวได้ถอยรถชนรถจักรยานยนต์ของทางเจ้าหน้าที่ และขับหนีไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่าเส้นทางไหนบ้างก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ด้าน ร.ต.ท.ธเนตร กาละกุล รองสารวัตรป้องกัน สถานีตำรวจภูธรหนองขาม เผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปตั้งด่านตรวจปราบปรามช่วงใต้สะพานตอพะยอม แล้วรถกระบะที่ขับหลบหนีก็ได้ขับมาเจอด่านก่อนจะเลี้ยวไปหลบในหอพัก ทางเจ้าหน้าที่เห็นมีพิรุธจึงเข้าไปรถกระบะ เมื่อเห็นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ถอยชนแล้วขับหลบหนีไป จึงได้ติดตามก่อนที่รถกระบะจะเข้ามาในพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรศรีราชา จึงได้ประสานขอสนับสนุนเพื่อจับกุมรถกระบะเพื่อตรวจสอบแต่ก็ไม่เป็นผลรถกระบะได้พยายามขับหลบหนีอย่างเดียว ทั้งที่มีทางเจ้าหน้าที่หลายนายไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิดพร้อมกับสั่งให้หยุด แต่ก็ไม่หยุดขับหลบหนีไปก่อนจะมาถึงเส้นทางขอบอ่างหนองค้อระยะทางที่ขับติดตามประมาณ 60 กิโลเมตร แล้วจึงได้ตัดสินใจใช้รถยนต์ปาดหน้าและเบียดรถกระบะให้หยุดก่อนจะเข้าควบคุมตัวได้ดังกล่าว

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมกับรถกระบะไปทำการตรวจสอบ และสอบสวนผู้ขับขี่อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุในการขับหลบหนีที่แน่ชัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook