"สุเทพ" ควงว่าที่ผู้สมัคร หาเสียงเชียงใหม่ โดนพ่อค้าบ่น "มาทำไม" หลังทำเศรษฐกิจแย่

"สุเทพ" ควงว่าที่ผู้สมัคร หาเสียงเชียงใหม่ โดนพ่อค้าบ่น "มาทำไม" หลังทำเศรษฐกิจแย่

"สุเทพ" ควงว่าที่ผู้สมัคร หาเสียงเชียงใหม่ โดนพ่อค้าบ่น "มาทำไม" หลังทำเศรษฐกิจแย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และ ศาตราจารย์พิเศษ ดร.อเนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรค นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 เขตของจังหวัดเชียงใหม่ เดินคารวะแผ่นดินเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (10 ม.ค.) และระหว่างนั้นได้แจกเอกสารใบรับสมัครสมาชิกพรรคให้กับประชาชนด้วย

จุดแรกที่นายสุเทพเดินทางไป คือ ตลาดเมืองใหม่ ตลาดค้าส่งผลผลิตทางการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้นายสุเทพ ยังเดินลัดเลาะตามยังย่านการค้าบริเวณถนนช้างม่อย และตรอกข้างร้านทองโอ้วจินเฮง ก่อนจะไปพบปะกับพ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดต้นลำไย และตลาดวโรรส ตามลำดับ

บรรยากาศสุดอบอุ่น แต่บางส่วนไม่ต้อนรับ

บรรยากาศในการเดินคารวะแผ่นดินและพบปะกับพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งเจ้าของกิจการในย่านการค้าสำคัญของเมืองเชียงใหม่ครั้งนี้ มีทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นชื่นมื่น ขอถ่ายภาพและจับมือจำนวนมาก แต่ก็มีบางส่วนที่แสดงความไม่พอใจและกล่าวว่า ตอนนี้ค้าขายไม่ดี เศรษฐกิจก็ไม่ดี จะมาทำไม

นายสุเทพ กล่าวว่า จะเดินคารวะแผ่นดินทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และกราบเรียนเชิญประชาชนมาเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อร่วมมือกันผลักดันการปฎิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของประชาชนให้สำเร็จให้ได้ โดยวันนี้ได้เดินทางมาคารวะแผ่นดินที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชนดีมาก

ลั่นไม่ใช่คนอื่นคนไกล "เรียน ม.เชียงใหม่ 4 ปี"

นักการเมืองรายนี้ กล่าวอีกว่า ตนเองไม่ใช่คนอื่นไกล เคยเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่อยู่ถึง 4 ปี วันนี้จึงพบเจอคนเก่าๆหลายคน ส่วนใหญ่ก็ฝากให้ช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้อง รวมทั้งไม่อยากให้บ้านเมืองกลับไปมีปัญหาเช่นเดิมอีก

รับได้เลื่อนเลือกตั้งหลีกทางราชาภิเษก

ส่วนการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก 1 เดือน นายุเทพ บอกว่า ติดตามเรื่องนี้และเข้าใจเรื่องราวดี เพราะเราในฐานะคนไทยที่มีจิตใจจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เราถือว่างานพระบรมราชาภิเษกเป็นงานสำคัญและยิ่งใหญ่ จึงเป็นเรื่องที่ กกต.จะปรึกษาหารือร่วมกันเพื่อปรับเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป ไม่เป็นปัญหาใหญ่สำคัญประเทศไทยและคนไทย เพราะการเลือกตั้งก็เป็นไปตามกฏหมาย รัฐธรรมนูญอยู่แล้ว

>> วงในเผย เตรียมเลื่อนเลือกตั้งปี 2562 ออกไปอีก 1 เดือน เหตุ "ขัดข้องทางการดูด"

>> หนังสือด่วนที่สุดกรมปกครอง แจ้งสำนักทะเบียนทั่วประเทศ “ชะลอแผนเลือกตั้ง”

นายสุเทพ ยืนยันว่า พรรคพยายามจะให้มี ส.ส.ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อเกิน 50 คน เพื่อให้มีพลังในการปฏิรูปประเทศ และมีพลังในการดูแลช่วยเหลือประชาชน เพราะเราคือพรรคของประชาชน และหากมีโอกาสก็พร้อมจับมือกับพรรคการเมืองที่ต้องการจะปฎิรูปประเทศ และสนใจแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อยกระดับรายได้ของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook