น้ำตา...พอลล่า สาวบราซิลซึ้งน้ำใจสาวมินิมาร์ท เก็บเงินแสนคืนให้ครบ

น้ำตา...พอลล่า สาวบราซิลซึ้งน้ำใจสาวมินิมาร์ท เก็บเงินแสนคืนให้ครบ

น้ำตา...พอลล่า สาวบราซิลซึ้งน้ำใจสาวมินิมาร์ท เก็บเงินแสนคืนให้ครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวร้านสะดวกซื้อเก็บเงินคืนกว่าแสนคืนนักท่องเที่ยวสาวชาวบราซิล ถึงกับหลั่งน้ำตาพร้อมวลีเด็ดว่า "เงินที่คืนมากลายเป็นสิ่งที่มูลค่าเพียงน้อยนิดในทันที เมื่อเทียบกับสิ่งที่คนไทยทำให้เธอในวันนี้"

(10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออก สนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.พีรยุทธ การะเจดีย์ ผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานแถลงข่าวและเป็นสักขีพยาน ในการมอบคืนเงินสดกว่า 1 แสนบาท ให้กับ นางพอลล่า นักท่องเที่ยวสาวชาวบราซิล

หลังจากที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เผลอวางลืมไว้ทิ้งไว้ภายในร้านแม็กมาร์ท ภายในปั๊มน้ำมันพีทีในอำเภอเมืองสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา และปรากฏว่า นางสาวพรไพลิน อายุ 33 ปี พนักงานของร้านได้เก็บส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืน

นางพอลล่า เปิดเผยผ่านล่ามภาษาว่า ตนได้รับข้อความทางโทรศัพท์ที่เจ้าหน้าที่ส่งต่อมาให้ ขณะที่ตนกำลังจะเดินเข้าโรงแรมที่พัก เมื่อตนได้อ่านแล้วรู้สึกประหลาดใจมากว่า "มันใช่เหรอ? เป็นไปได้ด้วยหรือ?" เพราะตนไม่เชื่อว่าทรัพย์สินหายไปแล้วมีคนเก็บได้และพยายามตามหาเจ้าของ ทำให้ตนก็รู้สึกมีความหวังและรู้สึกดีขึ้นมาทันทีที่จะได้ทรัพย์สินคืน จึงได้ติดต่อกลับหาเจ้าหน้าที่

กระทั่งพบเจ้าหน้าที่และทราบว่า นางสาวพรไพลิน พนักงานสาวของร้านเป็นคนเก็บมอบให้เจ้าหน้าที่ตามหาเจ้าของ ยิ่งทำให้ตนรู้สึกดีขึ้นเป็นทวีคูณ เพราะการที่ได้เงินกว่า 1 แสนบาทคืนมาในครั้งนี้นั้น มูลค่าของเงินดังกล่าวมันดูเล็กน้อยลงไปทันที เมื่อเทียบกับสิ่งที่พนักงานคนนี้ทำ

นางพอลล่า ยังบอกอีกว่า สิ่งที่พลเมืองดีคนนี้ทำนั้น ยิ่งทำให้สังคมน่าอยู่ ทำให้โลกสวยงามด้วย โดยตนจะไปบอกคนอื่นๆ ในประเทศบราซิลให้มาเที่ยวประเทศไทย เพราะคนไทยน่ารักและมีน้ำใจ ตนรู้สึกรักประเทศไทย และขอบคุณคนไทยทุกคน ตนจะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก ถึงแม้ครั้งนี้ฉันจะเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งที่ 7 แล้วก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook