แตกตื่นทั้งเมือง ควายฝูงใหญ่ดำทะมึน หลุดเดินเล่นกลางถนนที่อ่างทอง (มีคลิป)

แตกตื่นทั้งเมือง ควายฝูงใหญ่ดำทะมึน หลุดเดินเล่นกลางถนนที่อ่างทอง (มีคลิป)

แตกตื่นทั้งเมือง ควายฝูงใหญ่ดำทะมึน หลุดเดินเล่นกลางถนนที่อ่างทอง (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วุ่นทั้งเมือง "เจ้าแสบ" ควายจ่าฝูงนำพวกกว่า 20 ตัว วิ่งเล่นถนนกลางเมือง ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิเร่งต้อนจ้าละหวั่น เกรงเกิดอุบัติเหตุ

(10 ม.ค.) ฝูงควายดำทะมึนยกขบวนเดินฝูงอยู่กลางถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ถนนสายหลักในการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ ครั้งนี้ไม่ใช่การแข่งขันวิ่งควาย แต่เป็นฝูงควายกว่า 20 ตัว ที่อยู่ๆ ก็โผล่ขึ้นมากลางแยกเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ก่อนจะวิ่งไปตามถนน โดยมี "เจ้าแสบ" ควายจ่าฝูง ที่มีลักษณะเขายาวตัวใหญ่ แตกต่างจากตัวอื่นๆ เป็นจ่าฝูง ทำให้ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนต่างตกใจ เนื่องจากว่าควายทุกตัวมีขนาดใหญ่ เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต๊กตึ้ง จุดอ่างทอง ต้องนำรถเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ช่วยกันวิ่งตามและกันรถไม่ให้เข้าใกล้ฝูงควายดังกล่าว สร้างความปั่นป่วนไปทั่วและฝูงควายยังคงวิ่งตามถนนต่อไปเรื่อยอย่างไม่มีท่าทีว่าจะหยุด ผ่านแยกเรือนจำอ่างทองไปตามถนน ผ่านโรงเรียนสตรีอ่างทอง เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ในท้ายที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ต้องต้อนให้เข้าไปอยู่ในที่ว่างข้างทางเพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ว่ามีฝูงควายจำนวนมากวิ่งอยู่บนถนนใกล้แยกเรือนจำอ่างทอง จึงนำรถออกมาตรวจสอบพบฝูงควายดังกล่าวกำลังวิ่งอยู่บนถนนจนเต็มทั้ง 2 เลน ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีรถสัญจรอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องพยายามต้อนและจัดการจราจรไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ไม่รู้ว่าฝูงควายดังกล่าวมาจากไหน และกำลังจะวิ่งไปที่ใด แต่จากที่สังเกตดูเหมือนวิ่งไปตามถนนเรื่อยๆ ทางเจ้าหน้าที่เห็นมีที่ดินว่างเปล่าห่างจากแยกไฟแดงประมาณ 2 กิโลเมตร จึงพยายามช่วยกันต้อนเข้าไปไว้ เพื่อตามหาเจ้าของ

ขณะที่ นายอนันต์ อายุ 57 ปี เจ้าของควายฝูงดังกล่าว ที่ได้ขับรถตามมาทัน เปิดเผยว่า ตนนำควายจำนวน 60 ตัวมาเลี้ยงอยู่ที่ทุ่งหญ้าหลังเรือนจำอ่างทอง แต่อยู่ๆ ก็มีควายแตกฝูงออกมา 20 กว่าตัว ตนกับลูกน้องจึงออกตามหาและพบว่าทั้งหมดไปวิ่งอยู่บนถนน ก่อนที่จะเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต๊กตึ้งจะช่วยกันต้อนไปไว้ในที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ ปกติควายฝูงนี้ก็จะอยู่รวมกันกับฝูงใหญ่แต่ไม่รู้ทำไมวันนี้จึงแตกฝูงวิ่งออกมา โดยหลังจากตามเจอควายทั้งหมดแล้วทางเจ้าของรีบต้อนควายฝูงดังกล่าวกลับไปยังฝูงใหญ่ทันที หลายคนบอกว่าดีที่ไม่ถูกรถชนหรือเกิดเหตุไปไล่ขวิดใครเข้า ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาบานปลายและอยากให้เจ้าของระมัดระวังในการเลี้ยงมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook