"ลิซ่า BLACKPINK" โดนสื่อดังล้ำเส้น! คาดแอบค้นทะเบียนราษฎร์ เผยข้อมูลครอบครัว

"ลิซ่า BLACKPINK" โดนสื่อดังล้ำเส้น! คาดแอบค้นทะเบียนราษฎร์ เผยข้อมูลครอบครัว

"ลิซ่า BLACKPINK" โดนสื่อดังล้ำเส้น! คาดแอบค้นทะเบียนราษฎร์ เผยข้อมูลครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ เกิดการวิจารณ์อย่างกว้างขวางในวันนี้ (11 ม.ค.) จากการที่สำนักข่าวชื่อดังรายหนึ่งรายงานเกาะติดความเคลื่อนไหวของ ลิซ่า-นางสาวลลิษา มโนบาล สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ชื่อ แบล็คพิงก์ ด้วยการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว อย่างเช่น เลขที่บ้านของตาและยายลิซ่า และแม้แต่เงินที่ลิซ่าส่งให้ทุกเดือน

สงสัยค้นทะเบียนราษฎร์จนเจอบ้านตายาย

ข่าวต้นฉบับที่มีปัญหานี้ ระบุว่า "ผู้สื่อข่าวได้ค้นหาถึงนามสกุล "มโนบาล" จนกระทั่งสืบทราบว่า ตา-ยายของลิซ่า..." ข้อความนี้ทำให้ชาวเน็ตคาดว่า น่าจะมีการแอบค้นข้อมูลทะเบียนราษฎร์และนำที่อยู่ของตา-ยายของลิซ่ามาเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งถือเป็นการรุกล้ำความเป็นส่วนตัวอย่างมาก

โดนวิจารณ์จนเป็นกระแสอันดับ 1 ทวิตเตอร์

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและแฟนคลับวงแบล็คพิงก์และลิซ่า ต่างโพสต์ข้อความที่แสดงความไม่พอใจต่อการรายงานข่าวชิ้นดังกล่าว ทั้งยังติดแฮชแท็กชื่อสำนักข่าวดังกล่าว จนขึ้นเป็นกระแสอันดับ 1 ในทวิตเตอร์

ชาวเน็ตสับเละ! ยุต้นสังกัดฟ้อง

ส่วนความเห็นก็เรียกได้ว่าดุเด็ดเผ็ดมันมาก ชาวเน็ตวิจารณ์กันไปต่างๆ นานา ความเห็นนี้สรุปสิ่งที่สำนักข่าวชื่อดังแห่งนี้รายงาน ให้ชาวเน็ตได้ทราบโดยไม่ต้องคลิกเข้าไปอ่านเพื่อเพิ่มยอดอ่านข่าว และขอให้สำนักข่าวแห่งนี้โดนดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน ความเห็นหนึ่งบอกว่า ช่วงก่อนที่ลิซ่าจะเปิดตัวเป็นศิลปิน (เดบิวต์) คนรอบข้างลิซ่าช่วยกันปิดข้อมูลส่วนตัวของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เดินทางมาเยี่ยมที่บ้าน ครู และเพื่อนๆ แต่แล้วสำนักข่าวนี้กลับเปิดเผยข้อมูลต่างๆ จนหมด โดยไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบต่อลิซ่านัก

ความเห็นหนึ่งมองว่า จริงอยู่ที่ลิซ่าเป็นบุคคลสาธารณะและถูกสื่อรายงานความเคลื่อนไหวหรือวิจารณ์ได้ แต่การค้นทะเบียนราษฎร์แล้วนำข้อมูลส่วนตัวมาเผยแพร่อาจไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องนัก โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงจรรยาบรรณในการทำข่าว

"แบล็คพิงก์" เพลงดังกระหึ่มเอเชีย-ชาวเน็ตเต้นคัฟเวอร์ตาม

ลิซ่า เป็นศิลปินไทยคนแรกภายใต้สังกัด วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัทด้านความบันเทิงจากเกาหลีใต้ ซึ่งเธอออกผลงานร่วมกับสมาชิกวงแบล็คพิงก์อีก 3 คน ตั้งแต่ปี 2559 โดยทำหน้าที่เป็นคนร้องท่อนแร็ป ส่วนผลงานเพลงดังของวงนี้มีหลายเพลง อาทิ เพลง As If It's Your Last (แอส อิฟ อิตส์ ยัวร์ ลาสต์) และเพลง Ddu-du Ddu-du (ตูดู-ตูดู) 

ชื่อเสียงและความสนุกสนานของเพลงวงแบล็คพิงก์ ทำให้หลายคนทำคลิปเต้นคัฟเวอร์ออกมา หนึ่งในนั้นคือ เด็กเซราะกราว กลุ่มเด็กหญิงจาก จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดเดียวกับลิซ่า ที่นอกจากเต้นจนเหมือนแล้ว มุมกล้องก็ยังทำได้ดีใกล้เคียงกับต้นฉบับ และมีการแชร์ไปทั่วโลก ทั้งยังสร้างความภูมิใจให้กับลิซ่าด้วย

>> ลิซ่า BLACKPINK เผย "ภูมิใจในตัวเด็กบุรีรัมย์" หลังชมคัฟเวอร์ของ "เด็กเซราะกราว"

ขึ้นคอนเสิร์ตในไทย หลังฝ่ากระแสดูถูกเชื้อชาติ

การเดินทางมาประเทศไทยครั้งล่าสุดของ 4 สาว ก็เพื่อแสดงคอนเสิร์ต ที่มีกำหนดแสดงตั้งแต่ค่ำวันนี้ (11 ม.ค.) จนถึงวันอาทิตย์ (13 ม.ค.) ส่วนสาเหตุที่สื่อหลายสำนักให้ความสนใจอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่นาน ลิซ่า โดนแฟนคลับต่างประเทศบางคนดูถูกเรื่องเชื้อชาติ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แฟนคลับทั่วโลกจำนวนมาก จึงมีการให้กำลังใจเธอด้วยการเขียนโพสต์พร้อมติดแฮชแท็ก #RespectLisa

>> "ลิซ่า BLACKPINK" นั่งรถทัวร์จากบุรีรัมย์ ภาพติดดินที่ถูกแชร์อีกครั้งในโซเชียล

>>  ลิซ่า BLACKPINK โดนชาวเน็ตเหยียดเชื้อชาติ-ไล่กลับไทย แฟนคลับแห่ให้กำลังใจผ่าน #RespectLisa

>> กำลังใจมาเต็มให้ "ลิซ่า BLACKPINK" หลังโดนชาวเน็ตเหยียดเชื้อชาติ

แก้ไข: (11 ม.ค. 2562, 19.52 น.) ภาพถ่ายลิซ่าในรถทัวร์ ที่เดินทางจาก จ.บุรีรัมย์ มายังกรุงเทพมหานครเป็นภาพเก่า ที่ชาวเน็ตนำมาแชร์อีกครั้งในโลกโซเชียล

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ลิซ่า BLACKPINK" โดนสื่อดังล้ำเส้น! คาดแอบค้นทะเบียนราษฎร์ เผยข้อมูลครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook