อ้อนวอนทั้งน้ำตา-เจ้าของโพสต์ขอให้นำหมามาคืน หลังพบหลักฐานจากกล้อง

อ้อนวอนทั้งน้ำตา-เจ้าของโพสต์ขอให้นำหมามาคืน หลังพบหลักฐานจากกล้อง

อ้อนวอนทั้งน้ำตา-เจ้าของโพสต์ขอให้นำหมามาคืน หลังพบหลักฐานจากกล้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า Biw Pengthaworn ได้โพสต์ตามหาสุนัขของเธอหลังหายตัวไปแบบปริศนา และมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า สุนัขของเธอได้เดินเข้าไปบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน

ซึ่งภาพต่อมาคือรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน 1ฒอ 862 กรุงเทพมหานคร ของเจ้าของบ้านนั้นได้ขับออกมา แต่ที่น่าสังเกตคือ มีถุงพลาสติกสีเขียววางอยู่ท้ายกระบะในลักษณะที่เหมือนมีสิ่งมีชีวิตที่ดิ้นไปมาอยู่ในถุงนั้น แล้วก็ขับออกไป เจ้าของเฟซบุ๊กได้ระบุข้อความไว้ว่า ใช่!! หมากูผิดที่มันเดินเข้าบ้านมึง แต่การที่มึงตีหรือไล่มันออกมา คงยากกว่าการที่มึงจับมันใส่ถุงแล้วเอามันขึ้นรถออกไปสินะ?? ตอนนี้ยังมีการตามหาถุงสีเขียวอยู่ ขอให้แชมป์ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านที่เกิดเหตุ พบนายสมพร อายุ 35 ปี พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านที่สุนัขได้เดินหายเข้าไปตามที่เห็นจากกล้องวงจรปิด สอบถาม นายสมพร ได้บอกว่า ตนเลี้ยงไก่ชนไว้ที่บริเวณพื้นที่ว่างตรงข้ามกับบ้าน สุนัขตัวดังกล่าวได้เคยมานอนในเล้าไก่ของตน แต่ก็ไม่เคยว่าอะไรตีสักแปะก็ยังไม่เคยตีเลย ส่วนในวันที่สุนัขหายไป ตนได้เห็นสุนัขในช่วงเช้า และเวลาต่อมาตนก็ได้ขับรถออกจากบ้านเพื่อพาภรรยาไปทำแผลที่โรงพยาบาล และเมื่อกลับมาก็ไม่ได้เห็นสุนัขตัวนั้นอีกเลย ตนไม่ได้เอาสุนัขไป และก็ไม่รู้ว่าสุนัขตัวนั้นหายไปไหน

ด้านนางวัลฤดี เสือเปีย อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขตัวที่หายไป และเป็นแม่ของเจ้าของเฟซบุ๊กที่ชื่อ Biw Pengthaworn ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า สุนัขของตนที่หายไปชื่อ แชมป์ อายุมากแล้ว เป็นสุนัขที่แสนรู้และก็ฉลาดมาก กิจวัตรประจำวันคือ ในช่วงเช้าที่ตนไปทำงาน แชมป์ก็จะออกจากบ้านมาส่งตนที่ประตู และก็จะเดินเล่นไปมาที่บริเวณบ้าน จนถึงเวลาเย็นที่ตนจะเลิกงานกลับมา แชมป์ จะมานั่งรอที่หน้าบ้านทุกวัน จนเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 7 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 8.00 น. แชมป์ก็ได้วิ่งมาส่งตนที่หน้าบ้านเช่นเคย แต่ในตอนเย็นหลังจากที่ตนกลับมาจากที่ทำงานแล้วก็ไม่เห็นแชมป์

ตนก็ได้เดินตามหาถามไถ่คนแถวบ้านก็ไม่มีใครพบ จนบ้านข้างๆ ที่เขาติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถเห็นได้ทั่วบริเวณหน้าบ้านนั้น ได้มาบอกว่าให้มาดูกล้องวงจรปิดที่จับภาพในช่วงเช้าวันนั้นได้ จึงได้พบว่าแชมป์ได้เดินเข้าไปในบ้านของ นายสมพร และก็ไม่เห็นแชมป์กลับออกมา จนไม่นานภาพก็เห็นรถของนายสมพรขับออกจากบ้านโดยมีถุงพลาสติกสีเขียววางอยู่ท้ายกระบะและในถุงนั้นเหมือนมีสิ่งมีชีวิตอยู่ในลักษณะดิ้นไปมา ตนจึงมั่นใจว่านายสมพรได้จับแชมป์ใส่ถุงขึ้นท้ายรถกระบะไปแล้ว แต่เมื่อได้เรียกนายสมพรมาถาม นายสมพรก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เอาไป ตนบอกว่าจะให้กราบก็ยอมขอให้เอาหมาของตนคืนมา ฉันเลี้ยงมาฉันก็รักของฉัน ฉันกินไม่ได้นอนไม่หลับเลยตั้งแต่แชมป์หายไป ไม่ว่าจะอ้อนวอนยังไง นายสมพรก็ปฏิเสธอย่างเดียวว่าไม่ได้เอาไป ตอนนี้ตนหวังแค่ขอให้แชมป์ยังมีชีวิตอยู่เท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.เถกิงวุฒิ กิตติศุภคุณ รักษาการ ผกก.สภ.อินททร์บุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สมเจษฐ์ แม้นบุตร รอง ผกก.ป.สภ.อินทร์บุรี ให้จัดกำลังสายตรวจป้องกันและปราบปราม สภ.อินทร์บุรี มาช่วยประสานความเรียบร้อยในเรื่องนี้ และได้กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคดีนี้แล้ว และจะเรียกผู้เสียหายกับผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำเพิ่มเติม และได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ให้ไปสืบหาสุนัขที่หายไปโดยคาดว่าถ้าผู้ต้องสงสัยนำสุนัขไปจริงก็น่าจะไปอยู่ที่พักอื่นของผู้ต้องสงสัยนั่นเอง อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งช่วยหาสุนัขตัวนี้อย่างเต็มที่ และถ้าใครมีเบาะแสพบสุนัขตัวดังกล่าวก็ขอให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่มา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook