สั่งเด้งทันควัน ตำรวจจับเลื่อยยนต์ชาวบ้าน ตอนช่วยรื้อต้นไม้ล้มจากพายุปาบึก

สั่งเด้งทันควัน ตำรวจจับเลื่อยยนต์ชาวบ้าน ตอนช่วยรื้อต้นไม้ล้มจากพายุปาบึก

สั่งเด้งทันควัน ตำรวจจับเลื่อยยนต์ชาวบ้าน ตอนช่วยรื้อต้นไม้ล้มจากพายุปาบึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านยื่นหนังสือร้อง โดนตำรวจจับเครื่องเลื่อยยนต์ ขณะตัดไม้ล้มทับโรงเรียนจากพายุปาบึก ล่าสุด ผบก.นครศรีธรรมราช สั่งย้ายด่วน เพราะไม่สมควรกับสถานการณ์

จากกรณีที่ชาวบ้านในตำบลเขาพังไกร อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำหนังสือร้องเรียน พลตำรวจตรีฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ถึงกรณีสารวัตรสืบสวนนายหนึ่ง ประจำอยู่สถานีตำรวจภูธรเขาพังไกร ได้เข้าจับกุมชาวบ้านที่นำเครื่องเลื่อยยนต์ ขณะที่เข้าช่วยตัดรื้อซากต้นไม้ในโรงเรียนเขาพังไกร หลังจากเสียหายจากพายุปาบึก

แต่ปรากฏว่าถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ทำให้สร้างความไม่พอใจและความไม่สบายใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากถูกจับกุมในขณะช่วยแก้ไขสถานการณ์ความเสียหายจากพายุปาบึกอยู่

ขณะที่ พันตำรวจโทบัณฑิต สุขวิศิษฐ์ สารวัตรใหญ่หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเขาพังไกร ได้รายงานกรณีเบื้องต้นตรงต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เนื่องจากเป็นกรณีที่สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นวงกว้าง และเริ่มลุกลามขยายตัวเกรงว่าอาจมีการเคลื่อนไหวในห้วงเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้พลตำรวจตรีฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ในการแถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมและอาวุธว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง แม้ว่าการจับกุมเครื่องยนต์ผิดกฎหมายจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมายแต่ทว่าเป็นห้วงเวลาที่ไม่สมควร และไม่เหมาะในการปฏิบัติ จึงได้สั่งให้ย้ายด่วนออกจากพื้นที่แล้ว พร้อมกันนั้นได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นทั้งหมด และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

“กรณีนี้ชาวบ้านเดือดร้อนต่างก็มุ่งที่จะช่วยชาวบ้านกันอยู่ แต่ดันเข้าไปตรวจสอบตอนนี้มันไม่เหมาะสมอยู่แล้ว ชั้นนี้จึงต้องลงโทษกันแบบนี้ก่อน” ผบก.นครศรีธรรมราชกล่าว

สำหรับนายตำรวจรายนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้สั่งย้ายให้ไปช่วยราชการยังสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งทางฝั่งตะวันตกของจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อบรรเทาสถานการณ์ความตึงเครียดและความไม่พอใจของประชาชนในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook