ลืมโลกทั้งใบแต่ไม่ลืมวันเกิดหลาน...คุณตาวัย 88 ถึงกับหนีออกจากบ้านพักคนชรา

ลืมโลกทั้งใบแต่ไม่ลืมวันเกิดหลาน...คุณตาวัย 88 ถึงกับหนีออกจากบ้านพักคนชรา

ลืมโลกทั้งใบแต่ไม่ลืมวันเกิดหลาน...คุณตาวัย 88 ถึงกับหนีออกจากบ้านพักคนชรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลืมโลกได้ทั้งใบ แต่กลับยังจำวันเกิดหลานได้...คุณตาวัย 88 ปี ถึงกับหนีออกจากบ้านพักคนชรา เพื่อกลับบ้านไปฉลองวันเกิดให้หลาน

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คุณตาคนหนึ่งแอบหนีออกมาจากบ้านพักคนชราที่เขตไห่หลิง เมืองไท่โจว มณฑลเจียงซู แต่ไม่รู้ทางจึงนั่งรถผิดสายจนไปถึงอีกเมือง โดยคุณตาบอกกับตำรวจว่า หลังจากตื่นนอนขึ้นมาก็นึกได้ว่าวันนั้นเป็นวันเกิดของหลานชาย จึงได้แอบหนีออกมาเพื่อจะกลับบ้านเกิดไปหาหลาน

รายงานระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีคุณตาหนีออกจากบ้านพักคนชราและขึ้นรถประจำทางสายหนึ่งที่มุ่งตรงมายังเขตเจียงเยี่ยนก็รีบรุดออกตามหา ก่อนจะไปพบคุณตาถือไม้เท้านั่งอยู่บนรถที่สถานีขนส่ง จึงช่วยพยุงพาลงมาจากรถ จากนั้นพากลับไปที่สำนักงาน ซึ่งขณะนั้นคุณตามีอาการแตกตื่นไม่น้อยเมื่อรู้ว่ามาผิดที่

คุณตาชาวจีนวัย 88 หนีออกจากบ้านพักคนชรา จะกลับบ้านไปฉลองวันเกิดให้หลาน

จากการตรวจสอบพบว่า คุณตาแซ่เฉิน อายุ 88 ปี ป่วยโรคอัลไซเมอร์ โดยคุณตาเฉินบอกว่าปกติใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านพักคนชราซึ่งก็สุขสบายดี แต่หลังจากตื่นนอนขึ้นมาช่วงเช้าตรู่วันเกิดเหตุ จู่ๆ ก็นึกขึ้นมาได้ว่าวันเดียวกันนั้นเป็นวันเกิดของหลานชาย จึงได้แอบหนีออกมาเพื่อจะกลับบ้านไปฉลองวันเกิดให้หลาน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสอบถามคุณตาเฉินหลายเรื่อง แต่เนื่องจากคุณตาป่วยโรคอัลไซเมอร์ ข้อมูลสำคัญและเรื่องราวต่างๆ ล้วนจำไม่ได้ ทว่ามีเรื่องหนึ่งที่ยังจำได้ดีคือวันเกิดของหลานชาย ทำเอาผู้คนที่ทราบเรื่องรู้สึกสะเทือนใจไม่น้อย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดการณ์ว่าอาจเป็นช่วงที่คุณตากำลังจะกลับบ้านได้นั่งรถผิดสาย จึงได้มาโผล่ที่เจียงเยี่ยน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังครอบครัวของคุณตา ซึ่งภายหลังทางครอบครัวได้รีบเดินทางมารับคุณตากลับบ้าน พร้อมกับกล่าวแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลืมโลกทั้งใบแต่ไม่ลืมวันเกิดหลาน...คุณตาวัย 88 ถึงกับหนีออกจากบ้านพักคนชรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook