สะเทือนใจ ป้ายอมสละชีวิต ลงทะเลช่วยหลานจมน้ำได้ 1 หายไป 1

สะเทือนใจ ป้ายอมสละชีวิต ลงทะเลช่วยหลานจมน้ำได้ 1 หายไป 1

สะเทือนใจ ป้ายอมสละชีวิต ลงทะเลช่วยหลานจมน้ำได้ 1 หายไป 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 พี่น้องลงเล่นน้ำที่นราธิวาส ถูกคลื่นซัดออกนอกฝั่ง ป้ารีบลงน้ำไปช่วยคว้าไว้ได้ 1 ส่วนอีกคนจมหาย และตัวเองก็หมดแรงจมน้ำเสียชีวิต

(12 ม.ค.) ที่ ชายหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เกิดเหตุ น้องโอม (นามสมมติ) อายุ 6 ปี และ น้องออม (นามสมมติ) อายุ 7 ปี สองพี่น้องได้มาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ร่วมกับ นางสาวพัชนี มีศักดิ์เป็นป้า อายุ 40 ปี โดยป้าได้พามาเที่ยวพักผ่อน และให้หลานๆ ลงไปเล่นน้ำทะเล

ซึ่งในขณะนั้นบริเวณที่เด็กทั้ง 2 คน ลงไปเล่นน้ำนั้นเป็นเขตหวงห้าม เนื่องจากมีคลื่นลมแรง ต่อมาจึงถูกคลื่นซัดเด็กๆ ออกห่างจากชายฝั่งไปไกล ไม่นานก็มีเสียงชาวบ้านตะโกนขึ้นมาว่ามีเด็กจมน้ำ และเมื่อ น.ส.พัชนี ผู้เป็นป้าได้ยินเสียงตะโกน จึงรีบวิ่งไปดู พบว่าเป็นหลานตัวเองที่กำลังจะจมน้ำ จึงตัดสินใจรีบวิ่งลงไปช่วย พร้อมกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และสามารถคว้าตัว น้องออย เอาไว้ได้และรีบนำขึ้นฝั่งและช่วยกันปฐมพยาบาล

จากนั้น น.ส.พัชนี ได้จึงวิ่งลงน้ำทะเลไปอีกรอบ เพื่อจะไปช่วย น้องโอม หลานชายอีกคน แต่เนื่องด้วย น.ส.พัชนี เริ่มมีอาการเหนื่อยและหมดแรงจากการลงน้ำครั้งแรก ทำให้สู้คลื่นลมทะเลไม่ไหว ก่อนจะจมน้ำหายไปอีกคน

จากนั้นชาวบ้านจึงได้ประสารไปยังมูลนิธิเมตตาธรรม อ.เมืองนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนราธิวาส และหน่วยนักประดาน้ำจากทหารเรือหน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ พร้อมด้วย นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นำเจ้าหน้าที่มาช่วยกันค้นหาอีกแรงหนึ่งจนมืดค่ำ กระทั่งเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่พบร่าง น.ส.พัชนี จมอยู่ใต้น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร ส่วน น้องโอม เจ้าหน้าที่ยังค้นหาไม่พบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook