ค้นหา 23 ชั่วโมง พบแล้ว! เด็ก 6 ขวบ จมทะเลนราทัศน์ หลังป้ากระโดดน้ำสละชีวิตหวังช่วย

ค้นหา 23 ชั่วโมง พบแล้ว! เด็ก 6 ขวบ จมทะเลนราทัศน์ หลังป้ากระโดดน้ำสละชีวิตหวังช่วย

ค้นหา 23 ชั่วโมง พบแล้ว! เด็ก 6 ขวบ จมทะเลนราทัศน์ หลังป้ากระโดดน้ำสละชีวิตหวังช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่หาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส หลังเกิดเหตุ 2 พี่น้อง คือ ด.ช.พัทธดนย์ อายุ 6 ปี และ ด.ญ.ออนิชา อายุ 7 ปี อาศัยอยู่ จ.ยะลา ได้มาเยี่ยม น.ส.พัชนี ที่ จ.นราธิวาส และพากันไปเที่ยววันเด็กที่บริเวณหาดนราทัศน์ โดยทั้ง 2 พี่น้องได้พากันไปลงเล่นน้ำทะเลจนถูกคลื่นซัดออกจากฝั่งจมน้ำทั้ง 2 คน

ขณะนั้น น.ส.พัชนี ได้วิ่งลงช่วยชีวิตรอดมาได้ 1 คือ ด.ญ.ออนิชา มาได้ ส่วน ด.ช.พัทธดนย์ นั้น น.ส.พัชนี ได้พยายามที่จะลงไปช่วยแต่ด้วยความรุนแรงของคลื่นจึงทำให้ผู้เป็นป้าหมดแรงเสียก่อน ภายหลัง น.ส.พัชรี จึงจมน้ำเสียชีวิตไปอีกคน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา 

เจ้าหน้าที่มูลนิธิเมตตาธรรมและมูลนิธิฮิลาอะห์มัร จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมืองนราธิวาส ชาวบ้าน ได้ช่วยกันงมหาตั้งแต่หลังเกิดเหตุจนถึงเวลา 14.00 น. วันที่ 13.ม.ค. 2562 ได้มีเสียงตะโกนจากเจ้าหน้าที่ว่า พบวัตถุคล้ายเด็กลอย อยู่ที่บริเวณผิวน้ำห่างจากจุดที่เด็กจม ประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบโดยใช้เชือกผูกเอวเนื่องจากยังมีคลื่นแรง เพื่อกันไม่ให้คลื่นซัดเจ้าหน้าที่ออกนอกทะเล

จากนั้นจึงว่ายน้ำเข้าไปตรวจสอบ พบร่างของ ด.ช.พัทธดนย์ อยู่ในสภาพบวมน้ำเนื้อตัวซีดเผือกเนื่องจากจมอยู่ใต้น้ำมาเป็นเวลา 23 ชั่วโมง จากนั้นจึงอุ้มศพเด็กขึ้นฝั่ง โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำเปลมารอรับที่บริเวณน้ำตื้น จากนั้นจึงพาขึ้นรถมูลนิธิพาไปส่งยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพอีกครั้งก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ท่ามกลางเสียงตะโกนด้วยความดีใจของชาวบ้านนับร้อยที่ยืนให้กำลังใจแก่บรรดาญาติและเจ้าหน้าที่

ขณะที่ญาติของเด็กที่เสียชีวิต ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ด้วยน้ำตา และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้พยายามช่วยนำศพของ ด.ช.พัทธดนย์ มาได้ โดยที่ศพของ ด.ช.พัทธดนย์ และ น.ส.พัชนี จะถูกนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโคกโก ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทันทีหลังจากที่แพทย์อนุญาตให้ญาตินำร่างกลับบ้าน

>> จุดธูปวอนหาดนราทัศน์ คลื่นกลืนร่างเด็กชายหายข้ามวัน หลังป้ายอมสละชีวิต

>> สะเทือนใจ ป้ายอมสละชีวิต ลงทะเลช่วยหลานจมน้ำได้ 1 หายไป 1

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ค้นหา 23 ชั่วโมง พบแล้ว! เด็ก 6 ขวบ จมทะเลนราทัศน์ หลังป้ากระโดดน้ำสละชีวิตหวังช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook