"อ๊อด โอภาส" ขอสู้เต็มที่ ป่วยข้อต่ออักเสบนานนับ 10 ปี หมดเงินค่ายาปีละหลายล้าน

"อ๊อด โอภาส" ขอสู้เต็มที่ ป่วยข้อต่ออักเสบนานนับ 10 ปี หมดเงินค่ายาปีละหลายล้าน

"อ๊อด โอภาส" ขอสู้เต็มที่ ป่วยข้อต่ออักเสบนานนับ 10 ปี หมดเงินค่ายาปีละหลายล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าหายตาไปนานเลยทีเดียว สำหรับนักร้องหนุ่มเสียงมีเสน่ห์ อ๊อด-โอภาส ทศพร ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอกับเจ้าตัวในงานแถลงข่าว His&Her Present รวมดาว 18 กะรัต The Concert บรรดาสื่อจึงต้องเชิญตัวมาจ่อไมค์อัปเดตสารทุกข์สุขดิบและสุขภาพในช่วงที่ผ่านมา

ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าป่วยเป็นโรคข้อต่ออักเสบมานานกว่า 10 ปีแล้ว อีกทั้งโรคดังกล่าวก็มีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูงถึงปีละหลายล้านบาท และถึงแม้สุขภาพโดยรวมตอนนี้จะแข็งแรงดีไม่มีผลกระทบถึงการทำงาน แต่คุณหมอที่ดูแลก็ระบุว่าเจ้าตัวจะไม่สามารถหายขาดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์

“มันเป็นโรคข้อต่ออักเสบชนิดหนึ่ง พอพี่เริ่มรักษาดีขึ้นก็เกิดอุบัติเหตุ คือเราจอดรถอยู่ดีๆ แล้วมีคนมาชน ทุกวันนี้ก็ต้องใช้รถที่พี่ขึ้นลงสะดวก แต่ว่าพี่ไปรักษาหาหมออยู่หลายปีแล้วนะ มันก็ดีขึ้น เมื่อก่อนแย่กว่านี้อีก แต่ว่าไม่ได้เป็นโรคอะไรร้ายแรง พี่ว่าพี่ก็โอเคเอาแค่เดินได้ก็พอแล้ว ถามว่าใช้ชีวิตยากไหม ก็ไม่ยากครับ ใช้ชีวิตได้ปกติ เพียงแต่ว่ามันไม่คล่องตัวเท่านั้นเอง แต่ว่าทุกอย่างยังโอเคแข็งแรงดีครับ (ยิ้ม)"

พอจะระบุได้ไหมว่าข้อต่ออักเสบตรงส่วนไหนบ้าง ?
"ก็มีที่คอแต่ว่ากระดูกมันติดกันแล้ว แล้วก็มีข้อต่อที่สะโพกครับ จริงๆ อุบัติเหตุมันเกิดมานานมากแล้วนะ แค่มันไปกระตุ้นโรคให้แรงขึ้นเฉยๆ เพราะพี่เป็นของพี่อยู่แล้ว แต่พอมีอุบัติเหตุมันก็เหมือนไปย้ำให้แรงขึ้น แต่พี่ก็สู้อยู่แล้ว การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่พอเราเป็นเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน และคุณหมอก็บอกอยู่ว่าไม่มีทางหายขาด แต่มันจะเป็นๆ หายๆ ไม่ถึงกับพิการ ไม่ถึงกับแย่ ไม่ถึงแก่ชีวิต"

อ๊อด โอภาส ยิ้มแย้มอารมณ์ดีพบปะพี่น้องสื่อมวลชน

แสดงว่าเราก็ต้องพบคุณหมอตลอดเวลา ?
"ตลอดครับและยาพี่แพงมาก พี่ใช้ค่ารักษาปีหนึ่งหลายล้านบาท ถามว่าต้องดูแลสุขภาพอะไรเป็นพิเศษไหม เอ่อ...ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ทุกวันนี้ก็แค่ออกกำลังกายและก็ทำกายภาพบำบัด ส่วนอาหารจะกินอะไรก็กินได้ แต่ต้องนอนให้พอ ห้ามเครียดเพราะพอเครียดปุ๊บอาการหนักทันที"

พอทราบอาการแบบนี้แฟนๆ ที่ได้ยินข่าวหลายคนก็เป็นห่วง ?
"ครับผม ถึงพี่จะเดินติดๆ เหมือนหุ่นยนต์แต่พี่ก็แข็งแรงดี ตอนเช็กอัปร่างกายล่าสุดก็ยังแข็งแรงปกติ มันไม่มีผลต่อเสียงเพียงแต่ยาที่ฉีดมีผลให้ง่วงเท่านั้นเอง (ยิ้ม) ทุกวันนี้พี่ทั้งฉีดและกินยาเป็นกำ ก็ต้องคอยเช็กอัปผลเลือดว่าร่างกายเรารับไหวไหม ถ้าเราสู้ยาไม่ไหวก็ต้องเบา อย่างตอนนี้พี่ลดยาฉีดลงเพราะว่ามันแพงมาก"

แนวโน้มเรื่องอาการตอนนี้ก็คือดีขึ้นเรื่อยๆ ?
“ก็ดีครับ เดี๋ยวดีเดี๋ยวไม่ดีมันก็สลับกันไป อย่างที่บอกมันจะไม่หายขาดแบบเต็มร้อยหรอก แค่เราก็ต้องมีกำลังใจและก็เรียนรู้ที่จะอยู่กับโรค ซึ่งทุกวันนี้พี่ก็ยังทำงานได้เต็มที่นะ รถก็ยังขับได้ แต่ว่าต้องติดกล้องเยอะหน่อย มีรอบคัน (ยิ้ม)"

>> 4 วิธีออกกำลังกาย บรรเทาอาการ “ข้อต่ออักเสบ”

>> “หักข้อนิ้วมือ” ทำบ่อยๆ อันตราย-เสี่ยงข้ออักเสบหรือไม่ ?

>> "ปวดข้อ" อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง และอาหารที่ควรกิน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "อ๊อด โอภาส" ขอสู้เต็มที่ ป่วยข้อต่ออักเสบนานนับ 10 ปี หมดเงินค่ายาปีละหลายล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook